Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
573 lượt xem

Các nhà thơ cổ điển việt nam

Bạn đang quan tâm đến Các nhà thơ cổ điển việt nam phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Các nhà thơ cổ điển việt nam

Các nhà thơ Việt Nam kinh điển của GS Mai Quốc Liên gồm 28 bài nghiên cứu, tiểu luận, phê bình văn hóa và văn học. Ngay từ trang đầu tiên, Chen Rentang vĩ đại và bí ẩn thu hút người đọc bằng những trang viết hấp dẫn, khám phá ra một “vĩ đại không thể đo lường, vĩ đại vượt xa con người”. Chúng tôi vẫn gọi nó là tuyệt vời! ”. Văn phong đơn giản nhưng chứa đựng nhiều tài liệu đã được xác minh và nhiều quan điểm, lập luận thuyết phục, khẳng định địa vị và vai trò lịch sử của Chen Rentang.

Go to the Corn, Then Take It (1746-1803) – Một nhân vật lịch sử và nhà văn hóa kiệt xuất, Mai Guolian đã phục dựng một cách hoàn hảo chân dung của một nhà văn hóa ngô trong một giai đoạn lịch sử phức tạp. lịch sử dân tộc. Tất cả những sự kiện lịch sử ảnh hưởng đến tư tưởng, tình cảm, nhân vật và tác phẩm của Maize đều được tác giả lý giải chi tiết, sâu sắc và thuyết phục. Nhưng ngô không chỉ là thước đo môi trường. Anh ấy đã góp phần thay đổi hiện trạng. Chiến thắng của Tân Dipu, chiến thắng của quan hệ với nhà Thanh, hàng nghìn trang thơ, đặc biệt là văn xuôi chính luận nồng nàn, văn thơ rực rỡ, vang lên một cách tự hào trong một thế kỷ ngưng trệ. Ánh sáng là hy vọng.

Tác giả dành nhiều thời gian để viết về Ruan Du và Joe. Được chắt lọc từ nội lực văn hóa sâu sắc, những câu chữ chắc chắn, cân từng chữ với tầm nhìn như chín cách tiếp cận nguyễn du – nhìn lại và bước tiếp. Nguyễn Du là đỉnh cao nhất. Leo lên thì dễ “gãy lưng”, nhưng Mai Guo dường như vẫn nhẹ nhàng gắn bó với nó, từ văn chương đến tâm hồn, đến thơ chữ Hán và truyện của Qiao, đều khám phá và đóng góp cho công trình nghiên cứu của Ruan Dou.

XEM THÊM:  Nhà văn, nhà báo Nguyễn Ngọc Hạnh - Hội viện Hội nhà văn Việt Nam

Về vấn đề trở lại hồ Huyền Hương, Mai Guolian đã có một nhận xét sâu sắc và độc đáo: “Muốn đánh giá đúng hiện tượng của hồ Huyền Hương thì phải đặt nó vào văn học dân gian của thế kỷ xviii-xix”.

“Từ văn học dân gian đó nảy sinh một số quy luật thẩm mỹ và thi pháp, chẳng hạn như phương pháp” song âm “và” kéo xuống “mà nhà nghiên cứu người Nga Bakhtin (1895-1975) gọi là.

Về Cao Babao, Mai Guolian khẳng định không ngần ngại ngay từ tiêu đề bài báo: “Cao Babao – Thiên tài văn học Việt Nam”. Ông nói: “Hàng nghìn năm nay chúng tôi chưa thấy một hiện tượng văn học kỳ diệu và kinh ngạc như vậy.” Mai Guolian phân tích: “Ông ấy (Cao Bassa) là một hiện tượng hoàn toàn độc đáo, nhưng với các nhà thơ vĩ đại khác, ông ấy là kết tinh của thời đại và dân tộc, một người con ưu tú của nhân dân, một nhà thơ giỏi chữ. , và theo cảm nhận của chính mình và Sáng tạo ý tưởng ”.

Các nhà thơ cổ điển Việt Nam cũng nhắc đến nhiều đại thi hào, nhân vật văn hóa dân tộc, như Nguyễn Cưu, Lê Quý Đôn, Nguyễn Dongkui, Nguyễn Đình Châu, Phan Pei Chau, Phan Chiu Ting … Mọi người, mỗi người, mỗi loài hoa. Hương thơm, nhiều sắc thái và màu sắc.

Phần phụ lục về nền giáo dục Việt Nam cổ đại (1075-1919) và sự kế thừa tinh hoa của nó được đính kèm ở cuối sách. Phải nói đây là công trình nghiên cứu lịch sử giáo dục Việt Nam từ thế kỷ X đến thế kỷ XX, có sức thuyết phục ở cách đặt câu hỏi: “Nếu muốn hiểu giáo dục theo nghĩa rộng nhất thì phải chắc chắn Hơn nữa, nền giáo dục Việt Nam bắt đầu từ thời đại các vua anh hùng, là thời đại mà nền văn minh đạt đến trình độ tư duy và thẩm mỹ khá cao, thể hiện chủ yếu qua chiếc trống đồng Đông Sơn, một biểu tượng sáng tạo của nhân dân. của Văn Lang Aulak… ”.

XEM THÊM:  NTO - Nhà thơ Tế Hanh và bài thơ Người đàn bà Ninh Thuận

Sau đó, tác giả tiến hành nghiên cứu sâu về Nho giáo – Sĩ học, xác định những khía cạnh tích cực cần được kế thừa từ nền giáo dục này. Đây là cách chính xác để xem xét nó. Vì trước đây, chúng ta có nhiều định kiến ​​với hình thức giáo dục này. Tất nhiên, trong bối cảnh xã hội phong kiến, nền giáo dục này cũng có những hạn chế, nhưng thành tựu thì nhiều. Nếu không, sẽ không có các vị vua trên thế giới, sẽ không có Chen Rentang, Ruan Cui, Li Qingtang, Ruan Dou, Koba Bhat … Hàng loạt học giả yêu nước sẽ thắp sáng tinh thần bất khuất của nhân dân. Truyền thống. Chủng tộc.

Tác giả đã dành hơn 50 năm nghiên cứu và thử nghiệm các đề tài nghiên cứu. Các tác phẩm của tác giả cũng đã được thẩm định cao: Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Giải thưởng Văn học Nghệ thuật (Lý luận-Phê bình) Quốc gia, Giải thưởng Balaban của Hiệp hội Bảo vệ Di tích Văn hóa. Trong 25 năm qua, GS Mai Quốc Liên đã chủ biên và xuất bản gần 200 cuốn sách về nghiên cứu văn hóa tộc người, chưa kể các tạp chí, và Hồn Việt đã xuất bản hơn 100 số. Gần đây, cuốn Văn học yêu nước cách mạng thành phố Hồ Chí Minh (1900-2000) do gs mai quốc liên chủ biên, đã được xuất bản thành 25 tập, 20.000 trang. Đây là những đóng góp xuất sắc của ông trong việc bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc.

nguyễn văn vân (Viện Khoa học xã hội miền Nam)

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Các nhà thơ cổ điển việt nam. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *