Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
586 lượt xem

Top 5 truyện cổ tích nước ngoài ý nghĩa nhất dành cho bé

Bạn đang quan tâm đến Top 5 truyện cổ tích nước ngoài ý nghĩa nhất dành cho bé phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Top 5 truyện cổ tích nước ngoài ý nghĩa nhất dành cho bé

1. Truyện cổ tích nước ngoài hay nhất: Cô bé quàng khăn đỏ

Cô bé quàng khăn đỏ có lẽ là câu chuyện cổ tích nước ngoài nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Câu chuyện dịu dàng này là thời gian để suy nghĩ về ý nghĩa thú vị đằng sau mỗi hành động nhỏ.

Câu chuyện kể về một cô bé quàng khăn đỏ theo lệnh của mẹ đến nhà bà ngoại để chăm sóc bà ngoại bị ốm. Trên đường đi, cô gặp một con sói già độc ác và bị con sói này lừa gạt.

Con sói hỏi cô ấy sẽ đi đâu, và cô gái ngây thơ đã thành thật trả lời. Nói xong, con sói lớn xấu số vội vàng chạy đến nhà bà ngoại, ăn thịt bà nội rồi giả làm bà của cô bé quàng khăn đỏ. Khi cô bé đến nhà bà ngoại và sắp bị một con sói khác ăn thịt, may mắn có một người thợ săn đi ngang qua, giết chết con sói hung dữ, cứu được hai bà cháu.

Bài học dành cho trẻ em :

Câu chuyện này dạy chúng ta một bài học rằng con cái phải vâng lời và vâng lời ông bà cha mẹ. Con cái phải luôn ghi nhớ và làm theo lời ông bà cha mẹ không được tham lam khi chưa xong việc. Đặc biệt là trẻ em không thể nghe theo lời khuyên của người lạ, vì rất dễ đưa mình và người thân vào tình thế nguy hiểm như Cô bé quàng khăn đỏ.

co be quang khan do

Truyện cổ tích Cô bé quàng khăn đỏ nhẹ nhàng và dễ hiểu. Ảnh: Internet

2. Truyện cổ tích Cô bé bán diêm

Cô bé bán diêm là một câu chuyện cổ tích của tác giả Christian Andersen. Đây được coi là một trong những câu chuyện cổ tích thiếu nhi đặc sắc vì nó liên quan nhiều đến tình yêu. Câu chuyện cảm động này không chỉ nuôi dưỡng tâm hồn những người con mà còn dạy chúng ta biết yêu thương cha mẹ.

Câu chuyện này kể về một cô gái nghèo bán diêm trong một đêm Giáng sinh lạnh giá. Vừa đói, vừa rét, cô đi nhiều nơi, cố gắng bán được vài bao diêm nhưng vẫn không có ai mua.

Cuối cùng, vào một đêm tuyết rơi, cô gái nhỏ ngồi trong góc, lấy hết can đảm và đốt lên một que diêm ấm áp. Khi que diêm bùng cháy, cô mơ về một hạnh phúc giản dị bên người bà quá cố của mình.

Sáng hôm sau, cô gái chết. Người qua đường nhìn thấy cô bé nằm co quắp bên cạnh bao diêm cháy. Họ nói rằng cô ấy đã chết, nhưng đôi má của cô ấy vẫn còn đỏ và đôi môi của cô ấy đang mỉm cười. “Chắc cô ấy muốn được sưởi ấm”, một người qua đường thốt lên vì không ai biết cô ấy có một giấc mơ đẹp khi đốt que diêm trong đêm Giáng sinh.

XEM THÊM:  101 Truyện Cổ Tích Andersen Hay và Ý Nghĩa Nhất

Bài học dành cho trẻ em:

Câu chuyện cảm động này nhắc nhở các em rằng cuộc sống luôn cần có tình yêu thương và lòng nhân ái đối với mọi người xung quanh.

co be ban diem

Cô bé bán diêm là câu chuyện rất cảm động. Ảnh: Internet

3. Truyện cổ tích nước ngoài sống động nhất: Aladdin và cây đèn thần

Đối với trẻ em từ 5-7 tuổi, cha mẹ có thể bắt đầu đọc cho trẻ nghe câu chuyện cổ tích Aladdin và Cây đèn thần.

Câu chuyện kể về một cậu bé tên là Aladdin. Khi anh 15 tuổi, một phù thủy già xuất hiện, người đã dụ Aladdin vào một căn hầm bí mật và lấy cho anh một ngọn đèn dầu cũ. Nhưng khi lấy được cây đèn thần, do Aladdin không chịu đưa nên thầy phù thủy vô cùng tức giận và bịt kín cửa sập, bẫy Aladdin.

Nhờ Chúa tể của những chiếc nhẫn, Aladdin đã trốn thoát khỏi hầm chứa. Và rồi nhờ có thần tiên, cuộc sống của gia đình Aladdin càng trở nên tươi sáng hơn. Năm 18 tuổi, với sự giúp đỡ của thần tiên, anh kết hôn với công chúa. Chính lúc này, thầy phù thủy xuất hiện và âm mưu thu phục yêu tinh và bắt cóc công chúa. Aladdin tiếp tục hành trình giải cứu công chúa của mình và sau đó giải thoát cho các yêu tinh.

Bài học dành cho trẻ em:

Câu chuyện cổ tích này nhắc nhở các em về lòng dũng cảm và tình yêu thương trong cuộc sống. Ngoài ra, truyện còn giúp bé phát triển thêm hứng thú tìm tòi, khám phá những điều kỳ thú của thế giới xung quanh.

truyen co tich hay

Truyện Aladdin và cây đèn thần giúp bé tìm tòi khám phá nhiều hơn. Ảnh: Internet

4. Truyện cô bé Lọ Lem

Với Cô bé quàng khăn đỏ, câu chuyện cổ tích nước ngoài Cô bé lọ lem rất đáng để bé kể hàng ngày trong tủ sách ở nhà. Truyện cổ tích nhẹ nhàng này phù hợp với trẻ em từ 3 tuổi trở lên.

Câu chuyện này kể về một cô gái nhỏ xinh đẹp sống với cha và mẹ kế, họ có hai cô con gái bằng tuổi. Sau khi cha cô mất, mẹ kế buộc cô phải sống một cuộc sống vô cùng khổ sở, họ đưa cô đến một lò sưởi đầy bụi và gọi cô là Cinderella (vì khuôn mặt của cô lúc nào cũng lấm lem bùn đất). .

Một ngày nọ, nhà vua tổ chức một lễ hội và mời tất cả các cô gái trong nước tham gia. Dì ghẻ và hai cô con gái đi chơi mặc đẹp, Lọ Lem phải ở nhà. Thật đáng tiếc, thật đáng tiếc, Lọ Lem đã bật khóc, và một bà tiên tốt bụng đã xuất hiện để giúp Lọ Lem thay bộ quần áo mới và một cỗ xe đẹp đi lễ hội. Đây cũng là lúc Lọ Lem gặp hoàng tử và đánh rơi chiếc dép thủy tinh của mình khi chàng đang vội vã rời đi.

XEM THÊM:  Truyện cổ tích nước ngoài nổi tiếng

Sau đó, Cinderella phải sống ở nhà và làm việc rất vất vả hàng ngày cho mẹ kế và hai cô con gái. Và hoàng tử vì nhớ nhung nên đã ra lệnh “kết hôn của những người vừa vặn với đôi giày thủy tinh”. Cuối cùng, chỉ có cô bé Lọ Lem mới được đi giày và sống hạnh phúc bên hoàng tử.

Bài học dành cho trẻ em:

Câu chuyện cô bé lọ lem là một câu chuyện hay và ý nghĩa, chúng ta phải sống tốt và biết yêu thương những người xung quanh. Đặc biệt trong cuộc sống, đừng tham lam, ghen ghét và lừa dối người khác.

co be lo lem

Cô bé Lọ Lem là câu chuyện đầy màu sắc thần tiên rất thích hợp với bé. Ảnh: Internet

5. Truyện cổ tích Nàng công chúa ngủ trong rừng

Câu chuyện kể về một nàng công chúa xinh đẹp tên là Aurora. Vào ngày công chúa chào đời, nhà vua và hoàng hậu rất vui mừng, vì vậy đã tổ chức một bữa tiệc lớn, mời tất cả mọi người và bà đỡ.

Tuy nhiên, bà mụ thứ mười ba không được mời, và sự sơ suất của một bên khiến bà ta tức giận và nguyền rủa công chúa chết ở tuổi 15. Với sự giúp đỡ của mười hai bà đỡ còn lại, Công chúa Aurora đã không chết, mà ngủ yên trong một trăm năm.

Nhiều năm sau, một hoàng tử dũng cảm thực sự yêu cô và cứu công chúa. Họ đã sống hạnh phúc bên nhau đến hết cuộc đời.

Bài học dành cho trẻ em :

Có rất nhiều ẩn ý trong câu chuyện này, nhưng ở lứa tuổi của trẻ nhỏ, cha mẹ chỉ nên nhắc nhở trẻ rằng khi còn nhỏ, chúng cần phải nghe lời ông bà cha mẹ. Ngoài ra, bạn cần biết yêu thương mọi người, đặc biệt là dành thời gian cho gia đình.

nang cong chua ngu trong rung

Nàng công chúa ngủ trong rừng với nhiều tình tiết ly kỳ, hấp dẫn. Ảnh: Internet

Còn rất nhiều truyện cổ tích nước ngoài thú vị khác mà bố mẹ có thể tìm hiểu thêm để kể cho bé nghe mỗi ngày. Tuy nhiên, bố mẹ hãy lưu ý rằng, với bé nhỏ tuổi nên chọn những câu chuyện nhẹ nhàng nhất, nếu có các tình tiết chưa phù hợp thì quá trình đọc không nên đọc cho bé nghe nhé!

Delu

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Top 5 truyện cổ tích nước ngoài ý nghĩa nhất dành cho bé. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *