Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
340 lượt xem

Tiểu sử nhà thơ Trần Đăng Khoa – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

Bạn đang quan tâm đến Tiểu sử nhà thơ Trần Đăng Khoa – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Tiểu sử nhà thơ Trần Đăng Khoa – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

tran dang khoa thi

thpt soc trang trân trọng giới thiệu tới các bạn học sinh và các bạn bài viết về sự nghiệp và cuộc đời của nhà thơ Trần đăng khoa được trích qua vở kịch “cơn mưa” nằm trong bộ đề Ngữ văn lớp 6 để các em tìm hiểu, nắm rõ và tham khảo giúp các em. chúng ta hiểu và cuộc đời cũng như những tác phẩm nổi tiếng của ông để học tốt môn ngữ văn.

tiểu sử của nhà văn bo tung linh

tiểu sử của nhà văn nguyen dua

bạn đang xem: tiểu sử nhà thơ trần đăng khoa

tiểu sử của nhà thơ Lê anh xuân

tóm tắt ngắn gọn về tran dang khoa

Nhà thơ trần đăng khoa sinh ngày 24-4-1958 tại Tỉnh Hải Dương, nước Việt Nam. sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội, nước Việt Nam. sinh thuộc cung Kim Ngưu, cầm tinh con (Giáp Tuất 1958). Trần Đăng Khoa xếp hạng nổi tiếng thứ 48,143 trên thế giới và thứ 226 trong danh sách Nhà thơ nổi tiếng.

tiểu sử n nhà thơ trần đăng khoa

tran dang khoa là một nhà thơ nổi tiếng được mệnh danh là “thần đồng”. Ông cũng là một nhà văn và nhà báo. giữ chức vụ tổng biên tập tạp chí văn nghệ quân đội, nguyên trưởng ban văn nghệ, giám đốc hệ thống phát thanh truyền hình của kênh vovtv đài tiếng nói việt nam. Hiện ông giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam.

XEM THÊM:  Đoàn Giỏi: Người đem cả đất trời phương Nam đặt vào con chữ - Revelogue

Nhà thơ Trần Đăng Khoa bắt đầu sáng tác từ rất sớm, năm 8 tuổi ông đã đăng nhiều sáng tác trên các báo. Năm 10 tuổi, ông xuất bản tập thơ đầu tay mang tên “Từ góc hiên nhà tôi” (1968). Cũng trong năm 1968, ông xuất bản tập thơ thứ hai “Góc sân và khoảng trời” do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành. trong đó, bài thơ “Gạo làng ta” sáng tác năm 1968, là bài thơ được nhà thơ Trần Đăng Khoa phổ nhạc nhiều nhất. Bài thơ này do nhạc sĩ Trần viết năm 1971, bài hát được rất nhiều người yêu thích, nhất là lứa tuổi thiếu niên nhi đồng.

Năm 10 tuổi, nhà thơ Trần Đăng Khoa đề nghị đổi câu “Đường ta đi rộng tám thước” trong bài thơ của nhà thơ là “hãy đi” thành “đường ta rộng và rộng”. “Tôi đi bộ”. điều này đã gây ngạc nhiên cho giới văn học Việt Nam.

thành tích:

giải thơ báo tuổi trẻ tiền phong các năm 1968, 1969, 19711

giải nhất tạp chí nghệ thuật năm 1982

giải thưởng nhà nước năm 2000

Sáng tác của tran dang khoa còn hạn chế, một số tác phẩm nổi bật của anh là:

  • từ góc hiên nhà tôi, 1968.
  • góc ngoài hiên và khoảng trời, tập thơ, 1968, tái bản khoảng 30 lần, được dịch và xuất bản ở nhiều nước trên thế giới
  • bài ca anh hùng, sử thi, 1974.
  • ngoài cửa sổ máy bay, tập thơ, 1986.
  • chân dung và đối thoại, tiểu luận bình luận phê bình, Hà Nội : nhà xuất bản thanh niên, 1998, tái bản nhiều lần. tác giả cho biết ban đầu dự định xuất bản tập II của tác phẩm này, nhưng hiện đã đưa bản thảo vào phần i để tái bản nhạc.
  • Đảo chìm, tuyển tập truyện – ký, ha se đã tái bản 25 lần tính đến đầu năm 2009.
XEM THÊM:  Tiểu luận Hà Thy Linh: Mối quan hệ giữa cảm xúc và suy nghĩ trong thơ - Văn Học Sài Gòn

tran dang khoa thời trẻ

Khi đang còn là học sinh lớp 10 tại trường trung học sách nam, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã lên đường nhập ngũ và phục vụ tại Tiểu đoàn 691, Trung đoàn Tăng cường Thủy quân lục chiến số 2.

Sau khi đất nước hòa bình thống nhất, ông được biên chế vào bộ đội hải quân. Sau đó, ông theo học Trường Văn học Nguyễn Du và được cử đi học tại Viện Văn học Thế giới M. gorky của học viện khoa học xã hội Nga.

Cuộc sống gia đình tran dang khoa

tran dang khoa có anh trai là nhà thơ, nhà báo Trần nhuan minh, từng là chủ tịch hội văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh. chị gái là Trần Thị Bình hiện đang sống ở quê cùng bố mẹ. anh còn có một người em gái tên là trần thị thủy giang, hiện là giáo viên tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

được đăng bởi: thpt luna sóc

danh mục: giáo dục

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Tiểu sử nhà thơ Trần Đăng Khoa – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *