Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
330 lượt xem

6 ngành điện toán là gì? / Khoa học | Thpanorama – Làm cho mình tốt hơn ngày hôm nay!

Bạn đang quan tâm đến 6 ngành điện toán là gì? / Khoa học | Thpanorama – Làm cho mình tốt hơn ngày hôm nay! phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ 6 ngành điện toán là gì? / Khoa học | Thpanorama – Làm cho mình tốt hơn ngày hôm nay!

Các ngành máy tính quan trọng nhất là công nghệ thông tin, điều khiển học, rô bốt, máy tính, tự động hóa văn phòng và viễn thông.

công nghệ thông tin là sự tự động hóa các quá trình gửi và nhận thông tin. có nguồn gốc từ thông tin và các từ này tự động đề cập đến tập hợp các công nghệ thông tin mà qua đó một thiết bị có thể lưu trữ và chia sẻ thông tin mà không bị can thiệp hoặc có sự can thiệp của con người.

6 ngành điện toán là gì? / Khoa học | Thpanorama - Làm cho mình tốt hơn ngày hôm nay!Một ví dụ sống động về điện toán có thể là công cụ tìm kiếm Google. Khoa học máy tính giúp một người tìm kiếm một thuật ngữ, khái niệm hoặc từ ngữ nhất định để tìm thông tin đáp ứng nhu cầu của họ.

Google, thông qua công cụ tìm kiếm của nó cho phép người đó ở phía trước của màn hình để tìm thông tin cần thiết trong một vài giây, không giống như các hình thức nghiên cứu của nhãn hiệu đã được sử dụng trước thời đại máy tính, trong đó nó là để tìm kiếm thông tin trong sách.

độ chính xác trong tự động hóa nằm trong tầm quan trọng của công nghệ thông tin. Máy tính cung cấp cho người dùng cuối khả năng xử lý thông tin kỹ thuật số ở quy mô nhỏ và lớn.

Kể từ đó, khoa học máy tính đã trở thành công cụ gần như không thể thiếu trong các lĩnh vực toán học, sinh học, giải tích và thậm chí cả xã hội.

nhánh chính của máy tính

Khoa học máy tính được nhiều học giả công nhận là một nhánh của kỹ thuật thông tin và do đó, có một số ngành hoặc lĩnh vực chịu trách nhiệm về các lĩnh vực thông tin cụ thể và cách trình bày của nó.

công nghệ thông tin

công nghệ thông tin (cntt) là nhánh quan trọng nhất của khoa học máy tính và đề cập đến việc sử dụng bất kỳ máy tính, hệ thống lưu trữ, mạng và thiết bị cơ khí, phương tiện và phương tiện nào, các phương pháp tạo, quản lý, thu thập, bảo vệ và trao đổi tất cả các loại và các dạng thông tin điện tử.

công nghệ thông tin chứa một loạt các thiết bị vật lý, được gọi là “phần cứng”. nó cũng bao gồm các công cụ xử lý hoặc quản lý và ảo hóa dữ liệu, hệ điều hành và ứng dụng, được gọi là “phần mềm”. cả phần cứng và phần mềm đều được sử dụng để thực hiện các chức năng cơ bản.

Các thiết bị đầu cuối, thiết bị ngoại vi và phần mềm người dùng cuối như máy tính xách tay, điện thoại thông minh hoặc thậm chí thiết bị ghi âm có thể được đưa vào miền cntt.

cũng có thể tham khảo các kiến ​​trúc, phương pháp và quy định chi phối việc sử dụng và lưu trữ dữ liệu.

Các kiến ​​trúc cntt đã phát triển để bao gồm ảo hóa và “điện toán đám mây”, nơi các tài nguyên vật lý được tóm tắt và nhóm lại theo các cấu hình khác nhau để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

XEM THÊM:  AEon là gì? Bạn có thể tìm được công việc tiềm năng nào tại đây?

các đám mây có thể được phân phối trên các địa điểm và được chia sẻ với những người dùng CNTT khác, trong trung tâm dữ liệu của công ty hoặc trong một số kết hợp triển khai của cả hai.

các ví dụ rõ ràng và đơn giản về công nghệ thông tin là google drive và google docs. các công cụ người dùng chính được sử dụng để lưu trữ, bảo vệ và chia sẻ thông tin giữa người dùng này với người dùng khác.

điều khiển học

Ngành khoa học máy tính này liên quan đến khoa học cung cấp giải pháp cho một vấn đề cụ thể, liên quan đến giao tiếp giữa người, động vật hoặc thiết bị.

Mục tiêu chính của điều khiển học và lý do nó được tạo ra là để kích thích sự hiểu biết về các hệ thống và làm cho chúng hoạt động hiệu quả hơn dựa trên nhu cầu không ngừng.

vì điều khiển học ở trên có thể được ví dụ trong việc tự động hóa các quy trình khác nhau, chẳng hạn như cuộc gọi điện thoại qua thư thoại, mô phỏng thuộc bất kỳ loại nào, hệ thống thích ứng, trí tuệ nhân tạo và robot.

mọi thứ mà một hệ thống có và có thể được cải thiện là lĩnh vực điều khiển học và các nhánh của nó.

nhà điều khiển học vĩ đại nhất trong thế kỷ này là norbert wiener, người đã viết một cuốn sách có tên “điều khiển học” vào năm 1948.

trong cuốn sách wiener diễn đạt rằng điều khiển học là phương tiện thông qua đó các hành động được thực hiện thông qua giao tiếp trước đó.

Điều đó nói rằng, người ta đã xác định được rằng không chỉ các hệ thống sống có thể sử dụng điều khiển học, mà còn cả các hệ thống cơ học không sống. Kể từ đó, người máy và trí tuệ nhân tạo bắt đầu được khám phá.

bot

rô bốt là một nhánh của khoa học máy tính chịu trách nhiệm thiết kế, lắp ráp và vận hành rô bốt.

Robot là những cỗ máy có mức độ thông minh nhất định có thể được lập trình để thực hiện các nhiệm vụ ở mức độ tương tự như con người, nhằm tự động hóa các quy trình nhất định.

Người máy đã được sử dụng trong nhiều năm để tạo ra những người máy có thể thực hiện một số hành động nhất định ở những nơi hoặc tình huống mà con người bình thường không thể.

ví dụ: nếu một căn hộ sắp sập, tốt hơn hết bạn nên sử dụng một robot có kỹ năng cứu hộ hơn là cử người đến cứu có thể bị thương hoặc bị thương nặng.

Vì rô-bốt làm theo hướng dẫn của con người, nên có thể hình dung rô-bốt đóng vai trò như một phương tiện thông qua đó một cá nhân giao tiếp với môi trường từ xa.

XEM THÊM:  Advil là thuốc gì? Công dụng & liều dùng Hello Bacsi

máy tính

Đây là nhánh máy tính được định hướng chế tạo máy tính để đạt được một mục tiêu cụ thể.

Ví dụ: trong trường hợp máy tính, mục tiêu là giải các phép tính toán học phức tạp mà sẽ mất nhiều thời gian để thực hiện bằng tay. máy tính là một biểu thức máy tính.

thông qua một thuật toán máy tính (chuỗi toán học) liên quan đến một hành động hoặc kết quả cuối cùng cụ thể, tức là kết quả của thông tin tải trước, chẳng hạn như 2 + 2 được tạo bởi 4.

Máy tính tạo ra các công nghệ tính toán, chẳng hạn như hệ điều hành và chương trình phần mềm, cũng như phần cứng sử dụng một phần mềm cụ thể để thực hiện một hành động.

ví dụ: tạo thẻ video (phần cứng) và phát triển photoshop (phần mềm) để chỉnh sửa hình ảnh.

văn phòng

đề cập đến việc tự động hóa các quy trình mà nó được tạo, lưu trữ, bảo vệ và chia sẻ trong môi trường doanh nghiệp.

Trụ cột cơ bản của tự động hóa văn phòng là mạng LAN, qua đó dữ liệu có thể được chuyển từ người dùng này sang người dùng khác.

<3 Cải thiện việc tạo tài liệu với thông tin quan trọng thông qua cập nhật nhiều lần và đồng thời.

viễn thông

viễn thông đề cập đến sự kết hợp của viễn thông và công nghệ thông tin. Nó được định nghĩa là việc phát, chấp nhận và thu thập thông tin giữa hai thiết bị di động (ô tô, điện thoại di động, GPS, v.v.) được thực hiện bởi viễn thông.

tài liệu tham khảo

  1. alavudeen, a .; venkateshwaran, b. (2010), sản xuất tích hợp máy tính, phi học tập, isbn 976-81-203-3345-1
  2. bynum, terrell ward (2008), “norbert wiener và sự trỗi dậy của thông tin đạo đức”, trong van den hoven, jeroen; weckert, john, công nghệ thông tin và triết học đạo đức, báo chí đại học cambridge, isbn 976-0-521-85549-5
  3. beynon-davies p. (Năm 2002). Hệ thống thông tin: giới thiệu về tin học trong các tổ chức. palgrave, basingstoke, uk. tel 0-333-96390-3
  4. william Giai điệu và cộng sự, công nghệ thông tin và truyền thông: nghiên cứu và đào tạo trong khoa học xã hội: báo cáo chương trình esrc về công nghệ thông tin và truyền thông, isbn 0-86226-179- 1, 1986.
  5. Wiener, Norbert (1948). điều khiển học hoặc điều khiển và giao tiếp ở động vật và máy móc. cambridge: pressmit.
  6. nocks, lisa (2007). robot: câu chuyện cuộc đời của một công nghệ. Westport, CT: Greenwood Publisher Corporation.
  7. Bị từ chối, Peter (tháng 7 năm 1999). “Khoa học Máy tính: K Định luật Đĩa”. bách khoa toàn thư về khoa học máy tính (ấn bản năm 2000).
  8. hội thảo điện tử: cách máy tính biến văn phòng của tương lai thành nhà máy của quá khứ, [của] barbara garson. new york: penguin books, 1989, Police. 1988. mã 0-14-012145-5.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc 6 ngành điện toán là gì? / Khoa học | Thpanorama – Làm cho mình tốt hơn ngày hôm nay!. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *