Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
412 lượt xem

Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực

Bạn đang quan tâm đến Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực

Mỗi khi tết đến xuân về, người Việt Nam dù đi đâu về đâu cũng không bao giờ thiếu chiếc bánh chưng xanh trên mâm cỗ truyền thống. bánh chưng là thức ăn trang trọng và cao quý nhất để thờ cúng gia tiên, thể hiện tấm lòng uống nước nhớ nguồn, ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục to lớn, bao la như trời biển của cha mẹ. / p>Trong tâm thức của người Việt, bánh chưng không còn đơn thuần là một món ăn mà đã trở thành một nét đẹp của người Việt, gắn với truyền thuyết lâu đời của dân tộc và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về vũ trụ, nhân sinh.

Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng chỉ trích bánh chưng gây phẫn nộ. Hậu quả là trong đoạn văn xuôi đăng tải trên trang cá nhân của mình, nhà văn P.T.H đã dùng nhiều lời lẽ miệt thị Bánh Chưng. Đầu tiên, người này so sánh bánh chưng với bánh chưng thô ráp, nặng nề, dễ tiêu tốn nhiều thức ăn.

nấu ăn và văn chương có nhiều điểm tương đồng, bánh chưng thô, nặng và dễ văn xuôi, ăn một góc đã nghẹn hứa nhiều phần ăn, người ta buộc lòng phải vất vả, nấu nướng như điếu đổ lâu dài. kháng chiến nhưng gian lao chưa hết.

Tuyệt tác bếp quốc gia ấy đầy mùi nguy hiểm, ôi thiu, mốc meo, thô thiển, chưa kể đến việc vo gạo khét tiếng, cộng với công đoạn bóc bánh, gọi là thành thật. sự tra tấn. thực tế là sau khi lăn một cây tăm nó sẽ mất hết tính nghệ thuật và mỗi phút nó sẽ mất cả màu xanh và rỉ sét, để đến cuối bữa ăn nó sẽ không còn gì khác hơn là một di vật lạnh lẽo, xám xịt, rách nát trên bàn. .

XEM THÊM:  Quê hương của nhà thơ đỗ trung quân

Văn chương bánh chưng to nhưng không to, phức tạp nhưng không phức tạp, xếp lớp từ trong ra ngoài nhưng không nhiều tầng, chặt chẽ mà không cẩn thận “, trích bài của nhà văn. p.t.h.

Cũng trong bài đăng trên trang cá nhân của mình, người này còn dùng nhiều từ ngữ và lý lẽ không phù hợp để nói về truyền thống, lịch sử văn hóa của dân tộc ta. đồng thời so sánh văn hóa của nước ta với văn hóa của các nước phương Tây khác bằng những chủ trương sai lệch.

Bài đăng này ngay lập tức nhận được những phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng. nhiều người đã lên tiếng chỉ trích về giọng điệu sai lệch và từ ngữ đen văn hóa p.t.h được sử dụng trong bài đăng.

bởi pv

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *