Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
1165 lượt xem

Tác phẩm lá cờ thêu sáu chữ vàng

Bạn đang quan tâm đến Tác phẩm lá cờ thêu sáu chữ vàng phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Tác phẩm lá cờ thêu sáu chữ vàng

Lá cờ thêu sáu chữ vàng_ viết về người anh hùng thiếu niên trần quốc toan được coi là tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi của tác giả nguyenhuian tuong, người nổi tiếng trên văn đàn Việt Nam với tư cách là một nhà văn. chuyên viết lịch sử bằng văn học. tên tuổi của ông gắn liền với những tác phẩm lịch sử, lấy cảm hứng từ lịch sử dân tộc như: tạm biệt cuu trung đại (vở), đêm hội long tri, công chúa an tu y.

Quyển "Lá cờ thêu sáu chữ vàng" của tác giả Nguyễn Huy Tưởng

Quyển “Lá cờ thêu sáu chữ vàng” của tác giả Nguyễn Huy Tưởng

Lá cờ thêu sáu chữ vàng là một thiên truyện vừa giáo dục nhân cách, nâng cao hiểu biết của trẻ em về lịch sử nước nhà cũng như giáo dục lòng yêu nước cho các em

khái niệm cơ bản của cuốn sách:

  • thể loại: văn học thiếu nhi
  • tác giả: nguyễn huy tueu
  • năm xuất bản: tái bản 2017
  • bản nhà xuất bản: kim đồng
  • giá ưu đãi: 120.000 vnd

câu chuyện bắt đầu từ một giấc mơ của nội van (trần quốc toàn), anh ta mơ thấy mình có thể bắt được sai thủ lĩnh, một sứ thần thống trị của triều đại nhà Nguyên. Tuy còn trẻ nhưng anh đã ý thức được bổn phận làm người trong thời buổi loạn lạc, ngay trong mơ cũng muốn giết giặc, giúp nước. Vì vậy, khi chú của ông, vua của thành phố, đến họp bàn việc tiến hành chiến tranh với vua của đất và các vị vua khác, không để nỗi nhớ nhà theo mình, ông đã một mình cưỡi ngựa đến nơi cho đúng giờ. nhưng khi đến nơi, dù không thể ngồi yên, nhưng anh ta vẫn còn do dự xúc phạm đến thánh nhân. lòng anh như lửa đốt, anh vẫn kiên nhẫn chờ đợi. Trong khi đó, ông nhìn thấy các biểu ngữ của Chiêu Minh Vương, và Chiêu Văn Vương, các con trai của Hưng Đạo Vương, cũng có mặt. việc những người “anh em họ” ấy có thể dự họp bàn việc nước với vua khiến nỗi nhớ nhà càng thêm sốt ruột, vì họ chỉ “hơn tuổi nhớ nhà năm sáu tuổi”, ông đã tự coi mình vì cái chết của cha mình. sớm, nên anh đã phải ở trên bờ vực của sự nhục nhã. trong giây lát, hắn nảy ra ý nghĩ muốn hạ thủ thánh binh chạy về phía nơi đang tranh luận quân tử, nhưng lại sợ bị xử trảm. càng nghĩ đến quốc gia, hắn càng nghĩ đến nàng, lòng như lửa đốt. cuối cùng, không thể chịu đựng được nữa, anh ta quyết định “chúng ta liều chết như vậy” và đẩy lính, xăm trổ lên bến, liều mạng nói một lời với quân, nhờ người đánh cho anh ta một trận. Lời nói của quốc toan rất phù hợp với vua và hung tàn, nhưng vua vẫn coi ông như con, có tâm nhưng không đủ sức, không làm được việc lớn nên đã ban cho ông một quả quýt quý và bảo ông phải làm. . chăm sóc mẹ già. . mệnh lệnh của nhà vua khó mà phản bác, nhưng trong lòng không khỏi thất vọng, hắn trở về với một quả cam trên tay không biết đã bị bóp nát từ lúc nào. vì thất vọng, nhớ nhung đã quyết định rèn luyện, chiêu binh đánh giặc để thể hiện lòng yêu nước, đồng thời cũng để chứng tỏ mình không phải là một đứa trẻ gan dạ, ngây thơ. chàng quyết định vào đúng bến tàu và than thở: “rồi xem ai giết được giặc, ai trả được ơn vua, xem ai hơn ai kém. Vậy thì triều đình sẽ biết tay ta”

nói là làm, anh về quê hỏi ý kiến ​​mẹ và khi được mẹ chấp thuận, anh bắt tay ngay vào việc tập luyện. Khi biết quyết tâm của con trai cũng được hậu thuẫn, với sự giúp đỡ của lão tướng quân, quân của Nội Vân chẳng mấy chốc đã lên tới hơn sáu trăm thanh niên trạc tuổi mình. anh ấy nhanh nhẹn, không quan tâm đến vợ con và cực kỳ giỏi chiến đấu.

Phác họa nhân vật Trần Quốc Toản-Bìa trước quyển "Lá cờ thêu sáu chữ vàng"

Phác họa nhân vật Trần Quốc Toản- “Lá cờ thêu sáu chữ vàng”

Khi đã có đội quân của riêng mình, Quốc Toản không tìm đến triều đình mà thẳng tiến truy tìm quân giặc, bởi chàng biết đến với triều đình rồi cũng bị đuổi trở về, chi bằng chứng minh cho mọi người thấy khả năng của mình. Hoài Văn cùng sáu trăm chiến sĩ dương cao lá cờ thắm thêu sáu chữ vàng do chính tay mẹ chàng thêu, lá cờ với dòng chữ đề mà theo Hoài Văn nghĩ “Chữ đề phải quang minh chính đại như ban ngày. Chữ đề phải là một lời thề quyết liệt. Chữ đề phải làm cho quân sĩ phấn khởi, cho kẻ địch kinh hồn“. Đó chính là “Phá cường địch báo hoàng ân”.

Sáu chữ đó không chỉ là lời thề son sắt với đất nước mà còn là quyết tâm của Người, vừa khẳng định mình vừa noi gương cha anh, không thể ngồi yên khi đất nước sắp rơi vào tay giặc. .

Sau một chặng đường dài, Hoài niệm và các tướng sĩ của mình cũng đến được một vùng rừng núi. tại đây, sau những hiểu lầm, anh kết nghĩa anh em với nguyen loc trong trại ma luc. Cũng chính tại nơi này, ông đã có trận ra quân đầu tiên, lần đầu tiên ngọn lửa của tinh thần Đông A trong hoài niệm bùng cháy sáng hơn, quét sạch giặc ngoại xâm. danh tiếng của vị tướng trẻ tài ba với lá cờ vàng thêu sáu chữ ngày càng vang xa. Khi Chiêu Thành Vương truy đuổi kẻ phản bội Trần Ích Tích vô tình rơi vào vòng vây của kẻ địch, ngay lúc hắn sắp không còn sức chống đỡ được nữa thì Trần Quốc Toản xuất hiện. Triển Chiêu lên làm vua không thể tin nổi vị tướng quân trẻ tuổi lại là cháu ruột của mình, niềm tự hào cũng xen lẫn sự ngạc nhiên đó, chính trong trận chiến giải vây cho chàng, nỗi nhớ đã nâng bước đầu tiên cho mọi người thấy rõ lòng dũng cảm của chàng.

được triều đình công nhận, quốc gia trở về dưới quyền chỉ huy của Hùng đạo quân, chờ cơ hội đánh trả kẻ thù. người thanh niên nóng tính, nhiều lần vì không nhẫn được mà muốn đến ma luc hợp lực với nguyễn lộc để đánh một trận kinh hoàng. May mắn thay, bên quốc gia luôn có một vị tướng già trung thành để cố vấn. Cùng với những lời dạy võ thuật của Vua, Quốc Toản tiếp tục học binh pháp và luyện võ. cũng trong khoảng thời gian này hai chữ “ ngồi tát ” được hắn khắc vào lòng bàn tay, xé thịt in sâu vào xương, nung nấu hận thù từng ngày.

cuối cùng, cơ hội đã đến. Hùng đạo vỹ quyết định phái quân đi, nội văn cũng xin đi theo và sau khi thử lòng, Hùng đạo vường đồng ý. đây là trận đánh lớn đầu tiên trong cuộc đời hoài niệm của anh, không giống như trận trước, lần này kẻ thù mà anh phải đối mặt chính là todo — vị tướng giỏi nhất trong quân đội. điều đó không làm cho van nãi nãi lo lắng, ngược lại khiến hắn ước ao không được nghỉ ngơi, hắn chỉ muốn nhanh chóng giao chiến với kẻ địch và đánh cho hắn nát tan không còn áo giáp mạnh nữa.

Quốc Toản được vua phong làm tướng tiên phong, dụ giặc vào bẫy, khi giặc mất cảnh giác, dong buồm xuôi dòng không bóng người, đêm đêm tiến quân, cả hạm đội chừng bốn năm. hàng chục chiếc dàn hàng ngang, dũng mãnh lao thẳng vào chiến hạm địch. trước xe cao lớn, vẻ mặt dữ tợn, hoài cổ không dao động. đầu tiên anh ta giết đội tiên phong của kẻ thù để hạ thấp tinh thần của họ. khi xe ngựa lấy chùy sắt đập vào đầu anh, “nỗi nhớ nhà làm anh choáng váng, chân run, suýt lật úp cả con thuyền”, nhưng nhất quyết không lùi bước, anh lại cất giọng lần nữa, hẹn gặp lại lần thứ hai. . với chiếc xe, anh ta đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể giết được anh ta. thất bại hai lần, văn tế hoài không nhục mà xét kỹ tình địch. lần thứ ba, ông nhảy xuống thuyền giặc, khi cỗ xe còn đang chiến đấu ở mũi, nội van bước tới, đá vào cánh tay chùy khiến vũ khí lợi hại nhất của tướng giặc rơi xuống sông. Chàng thanh niên dũng cảm đối mặt với tướng giặc dũng mãnh, không mất bình tĩnh, không mất bình tĩnh, nhưng sau khi đạp vào tay xe ngựa, chàng mất thăng bằng và ngã xuống. tướng giặc tiếc cây gậy quý mà vung gươm định giết, may có tướng già đuổi kịp. Hoài còn trẻ, xông xáo và dũng cảm, biết rằng đánh giặc là sinh tử, nhưng giây phút vị tướng già tự tay cầm lấy thanh gươm ấy, “nỗi nhớ ôm lấy vị tướng già, lòng đau như triều đình”. tình yêu đối với vị tướng trung thành (cũng là thầy của mình) xen lẫn lòng căm thù giặc đã biến thành nỗi uất hận cao ngất ngưởng. Nghe theo lời ông, ông đã nhờ các tướng khác chăm sóc cho mình, khi ông theo quân thì phải lấy đầu xe ngựa làm.

ý nghĩa tác phẩm: tác phẩm văn học xuất sắc – bức tranh hào hùng trong lịch sử dân tộc:

Câu chuyện diễn ra ở trần thế trong cuộc chiến tranh với quân đội lần thứ hai, và nêu bật ý chí anh hùng, lòng trung thành yêu nước và lòng căm thù quân xâm lược của vị tướng trẻ. bởi vì hắn còn là một thiếu niên, còn bồng bột, đôi khi luyến tiếc hắn không giữ được bình tĩnh, nhưng đáng quý hơn chính là ngọn lửa hận trong lòng, chính vì vậy mà hắn luôn hừng hực, cả hai lần đều là hắn tham lam. núi non sông nước vô cùng bình tĩnh trước kẻ thù, không hề dao động. đối mặt với thế trận rất mạnh của địch, ông không ngại lao vào quân địch như lao vào chỗ trống. đối mặt với vị tướng quân xuất sắc nhất của triều đại nhân dân tệ, anh không hề do dự, cho dù anh là ai, anh cũng chỉ coi anh là kẻ thù và nhiệm vụ của anh là phải giết anh. c hính phương đông từ lâu đã không còn là điều xa lạ, hào khí trời sinh của quân đội người trần mãi mãi là tiếng vang lớn truyền mãi, là những chiến công lừng lẫy ngày nào. Nó vẫn để lại dấu ấn trên chính sông núi Việt Nam.

Dưới ngòi bút của nguyễn huyễn, buổi trưa văn ám trần quốc toan sống lại với tinh thần như hai câu thơ của đại nam quốc sử ca :

<3

đánh giá của người viết về tác phẩm:

Bằng trí tưởng tượng và óc sáng tạo trong một câu chuyện giàu tình tiết độc đáo, Nguyễn Huyên đã sống lại cuộc chiến đấu anh dũng đẫm máu và đẫm nước mắt giành độc lập tự do của dân tộc Việt Nam. . khắc họa chân thực các sự kiện lịch sử, con người và quốc gia. Đặc biệt, hình ảnh một nhà thơ hoài cổ, vốn rất ít sử liệu để nói đến, bỗng hiện lên một cách chân thực và rõ nét đến không ngờ.

Hơn nữa, tác phẩm hướng đến đối tượng độc giả là thiếu nhi nên mang tinh thần giáo dục vô cùng sâu sắc về lòng yêu nước, căm thù giặc, đặc biệt là hiểu biết nhiều về giai đoạn lịch sử có thể nói là đáng nói. p>Đánh giá của độc giả về tác phẩm "Lá cờ thêu sáu chữ vàng"

Đánh giá của độc giả về tác phẩm “Lá cờ thêu sáu chữ vàng

Chính vì giá trị không hề mai một của câu chuyện. “Lá cờ thêu sáu chữ vàng” được rất nhiều phụ huynh cũng như các bạn đọc ưu tiên trong trong tủ sách dành cho con em mình, xứng đáng được xem là tác phẩm văn học kinh điển dành cho thiếu nhi Việt Nam.

Bạn có thể tìm sách tại:

sắp xếp theo thứ tự ưu tiên mua:

  • Ưu tiên 1: liên kết tiki để được giảm giá cho cuốn sách này tại đây.
  • tiếp theo: fahasha , liên kết để được giảm giá cho cuốn sách này đặt ở đây.
  • tiếp theo: vinabook , liên kết để giảm giá sách này tại đây

chúc bạn đọc vui vẻ!

XEM THÊM:  Soạn văn 10 bài truyện kiều thề nguyền

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Tác phẩm lá cờ thêu sáu chữ vàng. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *