Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
296 lượt xem

Bài 4 trang 59 sgk ngữ văn 6 tập 2

Bạn đang quan tâm đến Bài 4 trang 59 sgk ngữ văn 6 tập 2 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bài 4 trang 59 sgk ngữ văn 6 tập 2

tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 4 trang 59 SGK ngữ văn 6 tập hai soạn bài văn cá nhân chi tiết và đầy đủ nhất ..

title: cho tôi biết cách hiện thân được tạo ra trong mỗi đoạn trích sau và cách hoạt động của nó.

a)

ngọn núi quá cao

Những ngọn núi ngăn không cho nhìn thấy mặt trời!

(tiếng lóng)

b) nước đầy thì nước mới, cua, cá cũng tấp nập ngược xuôi nên bao nhiêu cò, sếu, vạc, cốc, le, sâm, vịt trời, bồ nông, hải âu, cò kè trên các bãi sông. xác cá cũng bay đến vùng biển mới để tìm mồi. Chúng suốt ngày đánh nhau tứ bề trong đầm, có khi chỉ vì tranh nhau miếng mồi tôm, có những con cò gầy guộc ngày này qua ngày khác lội qua lớp bùn tím bằng chân nhưng vẫn giương mỏ lên mà tôi không mắc. bất kỳ.

(sơn nó mọi lúc)

c) Ven sông, những cây cổ thụ vững chãi đứng trầm ngâm nhìn ra mặt nước. […] nước nổi bọt tung tóe, thuyền giữa dòng nước không ngừng rơi xuống, quay đầu chạy lại bình an vô sự.

(võ thuật)

d) toàn bộ khu rừng hàng ngàn cây xanh, không một cây nào bị thương. một số cây bị chặt đến giữa thân, lao đi như vũ bão. Trong vết thương, chất nhựa chảy ra, chảy ra, có mùi ngọt ngào, lấp lánh dưới nắng hè gay gắt, rồi dần dần bầm tím, thâm đen và đông đặc lại thành những cục máu lớn.

(trung thành nguyen)

trả lời bài 4 trang 59 SGK ngữ văn 6 tập 2

câu trả lời 1:

a) núi … ồ, núi … che

= & gt; coi những thứ như mọi người để trò chuyện và xưng hô.

b) cua, cá … bận rộn; cò, sếu, vạc, chén, le, sâm, … bàn tán rôm rả

= & gt; dùng các từ chỉ tính chất, hoạt động của con người để chỉ tính chất, hoạt động của các vật thể không phải của con người;

XEM THÊM:  những bài thơ tình lãng mạn

họ, anh trai

= & gt; dùng từ gọi người để gọi động vật;

c) cây cổ thụ … dáng vẻ hung dữ đứng lặng nhìn; thuyền … đồng bằng

= & gt; dùng các từ chỉ tính chất, hoạt động của con người để chỉ tính chất, hoạt động của các vật thể không phải của con người;

d) cây bị thương, thân cây, vết thương, cục máu đông

= & gt; sử dụng các từ chỉ bản chất, hoạt động hoặc các bộ phận của con người để chỉ bản chất, hoạt động hoặc bộ phận của vật thể không phải là con người.

câu trả lời 2:

a)

– Nhân cách hóa trong các bài hát dân gian được tạo ra bằng cách nói và xưng hô các sự vật (núi) như con người.

– hiệu ứng:

+ cho thấy mối quan hệ khăng khít giữa con người và núi: “núi là cái cớ để con người bày tỏ cảm xúc của mình”.

+ thể hiện mong muốn được gặp người yêu của người nói.

b)

– nhân cách hóa trong đoạn văn được tạo ra bằng cách sử dụng các từ biểu thị hoạt động của con người để chỉ hoạt động của sự vật.

– effect: làm cho cuộc sống và hình thức của thế giới động vật tương tự như thế giới của con người.

c)

– Nhân cách hóa được tạo ra bằng cách sử dụng các từ chỉ hoạt động của một người để chỉ hoạt động của một đối tượng.

– tác dụng: thổi hồn vào sự vật, làm cho hình ảnh cây cổ thụ và hình ảnh con tàu trở nên gần gũi với con người.

d)

– nhân cách hóa được tạo ra bằng cách sử dụng các từ chỉ hoạt động của con người để chỉ hoạt động của sự vật.

– tác dụng: làm cho hình ảnh cánh rừng thảo nguyên bị tàn phá như hình ảnh con người bị kẻ thù tàn phá nên nỗi đau càng thêm đau đớn.

XEM THÊM:  Giáo án lập dàn ý bài văn thuyết minh

để biết thêm thông tin: mô tả khu vườn bằng cách nhân cách hóa

cách trả lời 3:

a) oh núi: nói và đối xử với mọi thứ như mọi người.

⟶ coi các đồ vật trở thành người bạn tâm giao, là người bạn tâm giao để gửi gắm tâm tư, bày tỏ những tâm tư, tình cảm trong lòng

b)

– (cua) bận rộn; (cỏ, vạc, hạc, le …) lập luận thành tiếng: dùng các từ chỉ hoạt động, tính chất của con người để chỉ hoạt động, tính chất của sự vật;

– họ (cò, sếu, vạc, le …), anh (cò): dùng những từ gọi người để gọi đồ vật.

⟶ thể hiện hình ảnh cuộc sống động vật sống động như chính cuộc sống của con người.

c) (chòm sao cổ) dáng người cường tráng, dáng đứng trầm ngâm, âm thầm quan sát; (tàu) trong sáng: dùng những từ chỉ hoạt động, bản chất của con người để chỉ hoạt động, bản chất của sự vật.

⟶ thế giới cây cối và đồ vật cũng rực rỡ và sống động như thế giới của con người.

d) (bị cày nát) bị thương; thân mình, vết thương, cục máu đông: dùng các từ chỉ hoạt động, tính chất, bộ phận của người để chỉ hoạt động, tính chất của sự vật.

⟶ những cây xà cừ được nhân hóa thể hiện sức sống kiên cường, bất khuất của con người và cây cối nơi đây.

– / –

trên đây là nội dung phần trả lời câu hỏi bài 4 trang 59 SGK ngữ văn 6 tập 2 được biên soạn theo nhiều cách khác nhau giúp các em tham khảo để nhân cách hóa hợp chất tốt hơn khi đi đến lớp.

Chúc may mắn với việc học của bạn!

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài 4 trang 59 sgk ngữ văn 6 tập 2. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *