Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
42 lượt xem

Viết bài Tập làm văn số 2 Lớp 12: Đề 1 → Đề 3 (16 mẫu)

Bạn đang quan tâm đến Viết bài Tập làm văn số 2 Lớp 12: Đề 1 → Đề 3 (16 mẫu) phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Viết bài Tập làm văn số 2 Lớp 12: Đề 1 → Đề 3 (16 mẫu)

Bài văn mẫu lớp 12: bài văn số 2 gồm 3 đề từ đề 1 đến đề 3, mỗi đề đều có những bài văn mẫu riêng dành cho các bạn học sinh lớp 12 dễ dàng xem xét và tham khảo các ý tưởng cho bài viết của riêng họ.

16 bài văn mẫu lớp 12 trong bài viết dưới đây được chọn lọc từ những bài văn mẫu hay nhất của các bạn học sinh giỏi, đạt giải lớn trong các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia. . các chủ đề trong bài viết lớp 12:

Bạn đang xem: Bài làm văn số 2 lớp 12

  • chủ đề 1: những người trẻ tuổi ở trường suy nghĩ và hành động để giúp giảm thiểu tai nạn giao thông
  • chủ đề 2 : nhiều người và tổ chức chấp nhận trẻ em lang thang cơ nhỡ đến các mái ấm tình thương để nuôi nấng các em. nghĩ gì về hiện tượng này?
  • phần 3: trình bày quan điểm của bạn trước chiến dịch nói không với những mặt tiêu cực của kỳ thi và bệnh thành tích trong giáo dục li>

bài viết số 2 lớp 12 đề 1

dàn ý bài văn số 2 lớp 12 đề 1

i. giới thiệu:

– Vấn đề: Trong những năm gần đây, vấn đề tai nạn giao thông đang là điểm nóng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận do mức độ thiệt hại mà vấn nạn này gây ra.

– Ý thức: các em học sinh nhỏ tuổi – những công dân tương lai của đất nước – cũng phải có những suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

ii. nội dung:

1. Thực trạng tai nạn giao thông ở Việt Nam?

2. hậu quả của vấn đề:

+ thiệt hại lớn về người và tài sản, để lại thương tật vĩnh viễn cho cá nhân và hậu quả nghiêm trọng cho cả cộng đồng.

+ gây đau thương, mất mát, thương tiếc cho người thân trong gia đình và xã hội.

3. nguyên nhân của vấn đề:

+ ý thức tham gia giao thông của người dân còn hạn chế, thiếu hiểu biết và không chấp hành nghiêm túc luật lệ giao thông (lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, coi thường việc đội mũ bảo hiểm …)

+ thiếu hiểu biết về các quy định an toàn giao thông đường bộ (trộm vít phân làn, chiếm đường …)

+ cơ sở vật chất hạn chế (chất lượng đường kém, phương tiện không an toàn …).

+ Đáng tiếc, góp phần gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông còn có các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

4. hành động của các em học sinh nhỏ tuổi góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông:

+ đi học và học luật giao thông. Ngoài ra, mỗi người phải tự tìm hiểu và nắm vững các quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn giao thông.

+ Thực hiện đúng các quy định về an toàn giao thông đường bộ: không lạng lách, đánh võng trên đường, không đi xe máy khi chưa có bằng lái, không vượt đèn đỏ, đi đúng phần đường, dừng, đỗ xe theo các quy tắc. Khi rẽ hoặc dừng xe, bạn nên quan sát kỹ và báo hiệu cho những người đang đi sau mình, đi chậm và cảnh giác khi băng qua giao lộ.

+ Qua đường đúng quy định, tham gia giúp đỡ người già, người tàn tật và trẻ em qua đường đúng quy định.

+ tuyên truyền luật giao thông.

iii. kết thúc

– An toàn giao thông đường bộ là hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

– các em học sinh nhỏ tuổi có cần đóng góp vào an toàn giao thông không?

mục số. 2 đề 1 lớp 12 – văn mẫu 1

tai nạn giao thông đã và đang tiếp tục là một chủ đề nóng, cũng như một mặt tối trong bối cảnh giao thông đòi hỏi toàn xã hội phải thực sự vào cuộc để chống lại nó. Đi suốt chặng đường, khẩu hiệu An toàn đường bộ là hạnh phúc của mọi người như một lời nhắc nhở, cảnh báo người đi đường phải chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông để đem lại sự an toàn cho chính mình và hạnh phúc cho mọi người. Ngay cả khi chúng ta không phải là một chính trị gia, một nhà kinh tế, một nhà khoa học, một bác sĩ hay một kỹ sư, thì bạn và tôi, mỗi người trong số các sinh viên, hãy đóng góp một phần nhỏ bé để tránh hiểm họa, đó là vì sự bình yên của mỗi người, của mỗi gia đình. và toàn xã hội.

Bạn đã bao giờ tận mắt chứng kiến ​​một vụ tai nạn giao thông chưa? Điều gì xảy ra hàng ngày, hàng giờ trên đất nước ta? Bạn đã bao giờ cảm thấy bực bội vì giao thông hỗn loạn nhưng bất lực vì không thể thay đổi được gì chưa? Tôi chắc chắn rằng câu trả lời là “có”. Tất cả chúng ta đều phải thừa nhận một thực tế nhức nhối: tai nạn giao thông đang là điểm đen trong bối cảnh giao thông phức tạp ở Việt Nam hiện nay.

Theo thống kê, số vụ tai nạn giao thông ở Việt Nam trong những năm gần đây không ngừng gia tăng cùng với sự gia tăng của lưu lượng xe máy. thật khủng khiếp khi chúng ta biết rằng số người chết vì tai nạn giao thông còn nhiều hơn số người chết vì bão lũ. Có gì để tự hào khi Việt Nam nằm trong top những quốc gia đứng đầu thế giới về tai nạn giao thông? Có gì đáng tự hào khi hầu hết các vụ tai nạn giao thông đều do thanh niên Việt Nam gây ra?

Nguyên nhân của thực trạng đáng buồn trên, trước hết xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông. Họ không biết quý trọng bản thân, chưa nhận thức hết được sự nguy hiểm của việc vi phạm luật giao thông, nhưng khi hối cải thì đã quá muộn. do đó, trên đường họ đã bơi, phớt lờ và không chấp hành luật giao thông. Đừng ngạc nhiên khi tôi liệt kê một số con số dưới đây: 80% người tham gia giao thông không sử dụng đèn tín hiệu để chuyển hướng, 85% không sử dụng còi theo luật, 70% không sử dụng phanh tay, 90% không sử dụng đèn gầm cao và nhiều người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, không đúng quy cách khi đối phó với cảnh sát. và bạn sẽ lại vô cùng kinh ngạc khi nhận ra rằng những người thân yêu của chúng ta cũng mắc phải những sai lầm như vậy một cách rất “hồn nhiên”. Ngoài ra, TNGT còn xảy ra do người dân thiếu ý thức, chỉ quan tâm đến lợi ích bản thân, không ý thức đến sự an toàn của người tham gia giao thông. Truyền hình và báo chí đã nhiều lần cảnh báo rằng việc rải đinh trên các tuyến quốc lộ có thể gây tai nạn cho người đi xe máy dẫn đến bị thương hoặc tử vong. Đó là một sự thật đau đớn mà chúng ta không thể phủ nhận.

Trong bối cảnh chung đó, tình trạng tham gia vào hoạt động buôn bán thanh thiếu niên học đường như thế nào? chúng tôi rất vui vì ý thức tham gia giao thông của học sinh ngày một nâng cao. nhiều hoạt động, lời kêu gọi về an toàn giao thông đường bộ được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. nhưng bên cạnh đó vẫn có những hiện tượng khiến chúng ta phải suy nghĩ. Tôi chắc rằng bạn và tôi đã từng chứng kiến ​​cảnh cổng trường kẹt cứng sau giờ tan học. nhóm bạn chờ nhau, tụ tập nói chuyện mặc cho nhân viên bảo vệ tìm cách giải tán, trong khi người đi đường la hét, ghi nhớ. sau đó, đi bộ xuống đường cao tốc, mặc dù vốn dĩ xe cộ đông đúc, bạn xếp thành hàng ba, hàng bốn nói chuyện ồn ào, say sưa đến mức quên cả xung quanh. Một số bạn đã bị tai nạn do thiếu chú ý trên đường. Ngoài ra, chúng tôi còn tìm thấy những hiện tượng nổi bật khác. Do điều kiện kinh tế khá nên học sinh đi xe máy đến trường dù chưa đủ tuổi được cấp giấy phép lái xe. khi điều khiển xe, nhiều bạn vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, phóng nhanh, đốt chân, “trứng tráng” dưới lòng đường… nên khi xảy ra va chạm giao thông có thái độ hung hãn, sẵn sàng đi tiếp. sẵn sàng chiến đấu, bất kể thiện ác. Đặc biệt, một vấn đề nhức nhối là hiện tượng “anh hùng đường trường” thành lập đội bay, sẵn sàng hy sinh tính mạng.

Nguyên nhân của tình trạng này không chỉ do lương tâm của mỗi học sinh mà còn do đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi: bồng bột, ham vui, thích oai, thích thể hiện cái “tôi”. Tại sao bạn lại thay đổi cuộc sống của mình để khoe khoang với bạn bè? Tại sao bạn lại liều mạng lạng lách, đánh võng chỉ vì một lời khiêu khích? thưa các bạn, đó không phải là cách để tuyên bố cái “tôi” cá nhân của mỗi người. cái tôi của chúng ta được khẳng định theo những cách khác: bằng cách học hỏi, trung thực, cởi mở, nhiệt tình, ham học hỏi. và bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn trong mắt mọi người.

Tình hình giao thông hiện nay ở Việt Nam nói chung và nhiều học sinh nói riêng đang gióng lên hồi chuông khẩn thiết kêu gọi bạn và tôi hãy cùng nhau hành động. “một cây không làm nên non” nhưng “ba cây cùng làm nên núi cao”. Chỉ cần bạn đau đớn trước tai nạn giao thông, chỉ cần bạn có tiếng nói trách nhiệm, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào việc giảm thiểu tai nạn giao thông bằng những hành động thiết thực. Trước hết mỗi chúng ta phải nắm vững luật giao thông, tôn trọng và chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông. Anh không chỉ là một nghệ sĩ giỏi mà còn là một tuyên truyền viên giỏi, nhắc nhở cha mẹ, người thân, bạn bè nếu chúng có hành vi hiếp dâm, hãy làm gương cho các em nhỏ. Ngoài ra, các bạn có thể tham gia phong trào tìm hiểu về an toàn giao thông đường bộ, phong trào tình nguyện tham gia giao thông. một giọt nước không làm nên biển, nhưng nhiều giọt làm nên đại dương. Chỉ cần chúng ta cùng chung sức, tôi tin tưởng vào sự thay đổi tích cực của hình ảnh giao thông Việt Nam.

Bản thân tôi cũng từng đứng xếp hàng trên đường khi đi học về và phải bó bột trong hai tuần liền. Tôi tự nhận mình là người may mắn vì vẫn còn cơ hội để sám hối và sửa chữa sai lầm. nhưng có bao nhiêu người chưa có cơ hội để sám hối và làm lại. Các bạn ơi, đừng bao giờ phải nói “có”, “nếu chỉ”, hãy nâng cao tinh thần trách nhiệm khi tham gia buôn bán người.

Tôi rất thích câu nói: “ngày mai bắt đầu từ hôm nay, tương lai bắt đầu từ hiện tại”. Toàn cảnh giao thông hôm nay và mai sau phụ thuộc rất nhiều vào tuổi trẻ học đường, những chủ nhân tương lai của đất nước. Vì vậy, bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình, chúng ta hãy thực hiện những bước thiết thực để góp phần nâng cao giao thông Việt Nam.

mục số. 2 lớp 12 đề 1 – văn mẫu 2

Hiện nay, an toàn giao thông đường bộ đang là vấn đề nổi cộm được toàn xã hội quan tâm. Trên khắp các nẻo đường xa gần, khẩu hiệu “ATGT là hạnh phúc cho mọi người” như một lời nhắc nhở, cũng như cảnh báo những người tham gia giao thông hãy chấp hành luật giao thông để đảm bảo an toàn. mọi thứ cho tôi và hạnh phúc cho gia đình tôi. .

nhưng hàng năm số vụ tai nạn giao thông không hề giảm mà ngược lại còn tăng lên rất nhiều. Mỗi năm, Việt Nam xảy ra khoảng một nghìn vụ tai nạn giao thông, hầu hết đều liên quan đến xe máy. nguyên nhân chính của các vụ tai nạn phần lớn do ý thức chấp hành quy định giao thông của người dân: uống rượu bia quá nồng độ cho phép khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm đi đúng phần đường quy định, đội quá ba người, phóng nhanh, vượt ẩu.

Một mặt là do chất lượng đường kém và nguyên nhân là do cơ quan thi công sơ suất, nhận hối lộ, ăn cắp vật liệu. mặt khác, chúng ta phải lên án những kẻ chỉ vì lợi ích cá nhân mà quên đi tính mạng và sự an toàn của người qua đường. Trên các tuyến đường cao tốc, trục đường chính vẫn có những người đóng đinh để trục lợi từ số tiền kiếm được khi sửa xe, thay lốp. Họ không hiểu hết sự nguy hiểm của việc làm đó, với tốc độ cao như vậy, người tham gia giao thông khi bị đâm bất ngờ sẽ bị văng khỏi xe và nguy cơ tử vong là rất lớn.

theo thống kê, những người tử vong vì tai nạn giao thông chủ yếu là nam giới, những người trụ cột trong gia đình. Những người vợ thương tiếc người chồng thân yêu mất đi, những người con chìm trong nước mắt vì đến đây họ sẽ không còn được vòng tay âu yếm của người cha âu yếm, chỉ bảo dạy dỗ họ trên đường đời. họ mang lại lòng thương xót cho toàn xã hội.

Hàng năm, nhà nước chi hàng tỷ đồng để cải tạo các công trình giao thông, cầu đường, giúp đi lại an toàn ở khắp mọi nơi. nhưng số tiền đó không tiêu, vậy nó rơi vào đâu? có lẽ, số tiền đó đã rơi vào túi những kẻ rút lõi tác phẩm, bỏ đi những chất liệu cơ bản để làm giàu cho mình. Đó là những người không ý thức được lợi ích của bản thân mà quên đi sự an toàn chung của xã hội.

Một vấn đề cũng đang thu hút sự quan tâm và bị lên án cao là thân thế lập nghiệp của thanh niên, của lớp thanh niên, những chủ nhân tương lai của đất nước. đó là những thanh niên thi thố với bản chất “rich kids” với sự cổ vũ của bạn bè, họ sẵn sàng đổi đời. nhìn những chiếc xe sh, @ phi tung bay trên những con đường lớn mà chúng tôi không khỏi xót xa. chỉ vì quá nuông chiều, thiếu sự che chở của cha mẹ mà phải trả giá đắt. tai nạn xảy ra chắc chắn nhẹ thì vỡ đầu, gãy tay, chân, nặng thì vĩnh viễn từ giã cõi đời. nguyên nhân tại sao là ở nhận thức của giới trẻ. họ không biết cách nghĩ đúng về lợi ích của những việc họ đã làm. các bậc cha mẹ khi con mình bị tai nạn mới nhận ra thì đã quá muộn, tại sao lại mua cho con mình những chiếc xe phân khối lớn thật xịn để đua? họ kiếm được rất nhiều tiền và rồi họ nhận ra rằng khi mất một đứa con, tiền bạc chẳng giải quyết được gì. họ hối hận vì sao không nói với con cái ngay từ đầu.

tất cả các nguyên nhân của tai nạn đều bắt nguồn từ lương tâm của con người. nếu các em biết yêu thương bản thân, biết chấp hành luật lệ giao thông thì sẽ không có chuyện đáng tiếc, đáng tiếc xảy ra. những hồi chuông cảnh báo luôn vang lên, nhắc nhở mọi người tuân thủ giao thông, vì sự an toàn của mình và của xã hội.

Trên thực tế, trong những năm gần đây, vấn đề giao thông, đặc biệt là ở các thành phố lớn của đất nước, ngày càng trở nên phức tạp. kết cấu hạ tầng giao thông không theo kịp sự phát triển kinh tế – xã hội dẫn đến ùn tắc giao thông và hơn hết là nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà nói đến số người chết và tàn tật do tai nạn giao thông gây ra thì ai cũng bàng hoàng. vì vậy vấn đề an toàn giao thông đường bộ càng trở nên cấp thiết. hầu hết tất cả các thành phần trong xã hội đều tham gia vào nạn buôn người, bao gồm cả thanh thiếu niên học đường. Vậy, những học sinh nhỏ tuổi sẽ ứng xử như thế nào về vấn đề này?

Văn hóa xét cho cùng là giá trị vật chất và tinh thần do con người tạo ra, thể hiện mối quan hệ, cách ứng xử và thể hiện văn minh giữa con người với con người. văn hóa giao thông là sự thể hiện ứng xử “đẹp” của những người tham gia giao thông trong một cộng đồng xã hội. giao thông trở nên hỗn loạn nếu không có cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ, hoặc khi đèn tín hiệu không hoạt động. do mất điện, va vào nhau một chút, không thấy nhau xin lỗi mà chỉ chửi nhau rồi nhìn nhau, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, lưu thông trái phép, thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng là. vẫn được thực hiện, đặc biệt là ở các thành phố lớn, bến tàu, ô tô, nơi đông người.

bao nhiêu lần người ta nói về việc nhân viên xe buýt hành hung hành khách. đó mới chỉ là hành vi côn đồ, vô học, chưa kể xe tải hạng nặng “tung hoành” như làm xiếc trên đường. ai là người khỏe mạnh thắng đường với người tàn tật, thanh niên lịch lãm, cô gái xinh đẹp hững hờ đứng trước đầu xe cấp cứu, xe tang sau, tiếng còi van xin dọc đường và nhiều? Đã di chuyển hình ảnh khác chưa? tấm lòng của những con người yêu cái đẹp của cuộc sống con người! và tai nạn giao thông do “bão” mà người ta dùng để chỉ những kẻ mê tốc độ một cách phi lý đã làm mất đi những công dân lương thiện tham gia giao thông.

mục số. 2 lớp 12 đề 1 – văn mẫu 3

Trong thời gian qua, có thể thấy tình hình trật tự an toàn giao thông ở nước ta có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông đường bộ. tai nạn giao thông ngày càng nghiêm trọng. Vậy thế hệ trẻ, thế hệ tương lai của đất nước, chúng ta phải làm thế nào để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông?

Tai nạn giao thông và thiệt hại do tai nạn đang là mối quan tâm, vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Đó là thiệt hại về tính mạng, thiệt hại về con người và tài sản trí tuệ, thiệt hại về tinh thần xã hội, vật chất, tiền bạc và những nỗi đau dai dẳng về thể xác và tinh thần. Đây đã và đang là thách thức đối với toàn xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ phải nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm để cùng nhau kiểm soát và đẩy lùi những nguy cơ này.

Hiểu biết về an toàn đường bộ và số người chết vì tai nạn giao thông còn hạn chế, hiểu biết về các quy định giao thông và hành vi lái xe an toàn còn hạn chế. môi trường giao thông không an toàn và cơ sở hạ tầng giao thông yếu kém. Những hành động nguy hiểm theo thói quen của giới trẻ như lạng lách, chạy xe máy là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông.

Trong 10 năm qua, số vụ tai nạn giao thông đã nhân lên gấp 4 lần. Theo điều tra thương tích liên trường, năm 2001, có 4.100 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, tương đương với 11 ca tử vong mỗi ngày. tỷ lệ tử vong ở trẻ em trai gấp đôi trẻ em gái. trong khi 290.000 trẻ em bị thương do tai nạn giao thông cũng trong năm 2001, tương đương với 794 trẻ em / ngày. Tai nạn giao thông là nguyên nhân chính gây tử vong cho trẻ em từ 15 tuổi trở lên.

bà. isabelle bardem, trưởng bộ phận phòng chống tai nạn thương tích trẻ em của unicef, cho biết “tai nạn giao thông đường bộ có tác động mạnh mẽ đến trẻ em Việt Nam. Nhiều trẻ em không chỉ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tai nạn đường bộ gây tử vong, tử vong hoặc bị thương nặng mà còn có nhiều trẻ em khác bị ảnh hưởng gián tiếp bởi bố mẹ chết vì tai nạn giao thông hoặc do tàn tật ”. hầu hết trẻ em từ 0-9 tuổi tử vong là người đi bộ. đa số trẻ em 10-14 tuổi tử vong khi đi xe đạp, trong khi tất cả các trường hợp tử vong ở độ tuổi 15-19 là người điều khiển xe máy.

Xem thêm: Những bài thơ về ngày lễ Vu Lan báo hiếu hay nhất

Chiến dịch trên toàn quốc nhằm giúp công chúng hiểu rõ hơn về luật giao thông và tăng cường thực thi nghiêm túc.

thực hiện một chương trình giáo dục phòng chống tai nạn thương tích trong trường học để giúp học sinh có được các kỹ năng giao thông để phòng tránh tai nạn khi đi bộ, đi xe đạp hoặc đi mô tô. tổ chức các cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông đường bộ cho mọi người, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên. hỗ trợ người dân thực hiện các hoạt động thông tin và truyền thông phù hợp với điều kiện của địa phương. tập huấn tuyên truyền viên đến từng nhà tuyên truyền về phòng chống tai nạn, trong đó có tai nạn giao thông. hỗ trợ các xã xây dựng các sân chơi an toàn để trẻ em được vui chơi an toàn khi tham gia giao thông. tổ chức hội thảo cho các nhà lãnh đạo cộng đồng về thực thi pháp luật, bao gồm cả luật an toàn giao thông đường bộ.

hạn chế tai nạn giao thông không còn là chuyện đơn giản mà đã, đang và đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội và đất nước. Vì vậy, với việc giảm thiểu tai nạn giao thông nói chung, nhà nước cần có những biện pháp mạnh đối với những người không biết điều, những người cố tình gây tai nạn cho người khác và đó là những người chạy quá tốc độ. sơ suất thể hiện mối nguy cho người đi đường. Về giao thông học đường nói riêng, để chấn chỉnh giao thông học đường cần sự chung sức của toàn xã hội. Sự đồng thuận giữa gia đình, nhà trường và xã hội không chỉ thể hiện qua những bài viết, tờ giấy, những lời hứa suông mà còn bằng những hành động cụ thể.

Chúng ta cũng phải xem xét trách nhiệm của gia đình và nhà trường vì đã không hoàn thành nhiệm vụ giáo dục con em mình. Các trường nên đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa của học sinh, trong đó có các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông. hàng năm, nếu điều kiện cho phép, các trường chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức học luật và thi cấp giấy phép lái xe tại trường cho học sinh đủ tuổi. Cần coi ý thức chấp hành luật giao thông là một trong những tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá ý thức hình thành đạo đức của học sinh: xếp loại đạo đức trung bình đối với học sinh vi phạm luật giao thông lần đầu và xếp loại yếu đối với học sinh vi phạm lần thứ hai. trong cùng một năm học.

Là học sinh, mỗi chúng ta phải cân nhắc xem mình đã từng vi phạm giao thông chưa, chưa từng gây tai nạn giao thông. Tất nhiên, chưa ai vi phạm luật giao thông dù chỉ là lỗi nhỏ nhưng ở mỗi thời điểm chúng ta phải nhìn nhận và rút kinh nghiệm để lần sau không tái phạm và mỗi học sinh phải thực hiện. . tự giác tuân theo các nguyên tắc an toàn giao thông đường bộ mà nhà trường và xã hội đã hướng dẫn. Có như vậy, tuổi trẻ học đường đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, một vấn nạn mà xã hội và đất nước đang nỗ lực khắc phục.

bài viết số 2 lớp 12 đề 2

dàn ý bài văn số 2 lớp 12 mục 2

i. giới thiệu:

– dẫn dắt chủ đề: có thể dẫn dắt chủ đề bằng câu tục ngữ dân gian: “giao thoa giá gương… chung nhau” để khẳng định truyền thống nhân đạo, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của nhân dân ta. từ quá khứ đến hiện tại.

<3

ii. nội dung:

– khái niệm về hạnh phúc của mỗi người là khác nhau:

+ Đối với một số người, hạnh phúc là có nhiều tiền; Nó có một nhà để xe, …

+ đối với những người khác, hạnh phúc là được ăn những món ăn ngon và đi du lịch khắp nơi.

+ đối với trẻ em, hạnh phúc là có cha mẹ và có một mái ấm hạnh phúc; là được người lớn che chở, bảo vệ …

+ đối với những đứa trẻ vô gia cư không may mắn như những người khác, hạnh phúc là có một mái ấm = & gt; một mái ấm đầy yêu thương đã được hình thành.

– Ngôi nhà yêu thương là gì?

+ là một mô hình tổ chức xã hội với mục đích giúp trẻ em bị bỏ rơi có một gia đình và được chào đón, giáo dục với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

+ ở nước ta, nhiều mái ấm tình thương đã được hình thành: làng thanh thiếu niên, làng trẻ thơ birla, trung tâm dưỡng lão người già và trẻ em tàn tật xã thủy an, huyện ba vi, …

– trong một ngôi nhà yêu thương, trẻ em có thể:

+ chăm sóc, bảo vệ, giáo dục.

+ được sống trong tình yêu thương của thầy cô, bạn bè và cộng đồng.

+ giúp có cuộc sống tốt đẹp hơn, trở thành những công dân tốt cho xã hội.

– Xoay quanh vấn đề: bên cạnh những giá trị nhân văn tốt đẹp của mái ấm tình thương, một số người lợi dụng danh nghĩa đó để vụ lợi, làm những việc trái lương tâm, trái pháp luật, … & gt; những cá nhân và tổ chức đó đáng bị lên án và chỉ trích.

– Bài học: khi muốn đóng góp từ thiện, chúng ta nên chọn những tổ chức uy tín, tìm hiểu người mình muốn giúp, giúp đúng người và gửi niềm tin đúng chỗ.

iii. kết luận:

– khẳng định lại những giá trị nhân văn tốt đẹp của mái ấm tình thương

– bày tỏ suy nghĩ của bạn.

mục số. Đề 2 lớp 12 – văn mẫu 1

“Trẻ em như búp trên cành” chúng ta thường so sánh trẻ em với điều đó. các em là những chồi non của đất nước, các em được nâng niu và lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ và sự dìu dắt của thầy cô. Tuy nhiên, đâu đó, đi dọc con đường, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những đứa trẻ lang thang, kiếm sống cơ cực trong cái nắng oi ả giữa trưa hè hay mưa to. Đó cũng là lý do nhiều người, nhiều gia đình, tổ chức đã thu nhận trẻ em lang thang, cơ nhỡ kiếm sống ở các thành phố, thị xã về nhà trọ để nuôi dạy, giúp các em học tập, rèn luyện, vươn lên có cuộc sống tốt, lành mạnh. /. p>

thì tại sao lại có trẻ em lang thang? trẻ em lang thang cơ nhỡ có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chủ yếu là sinh con sớm là hoàn cảnh gia đình cha mẹ ly hương, mồ côi, sống với mẹ kế hoặc cha dượng, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, quản lý trẻ lỏng lẻo hoặc quá nghiêm khắc. . ; không những thế, việc giáo dục con cái không đúng mực, thậm chí có hành vi ngược đãi con cái còn làm cho con cái không còn lương tâm đạo đức, muốn bỏ gia đình … không bằng lòng với hoàn cảnh của mình mà không được sự quan tâm, giáo dục có cơ hội, như một phản xạ tự nhiên, họ tìm cách chạy trốn khỏi nhà, lang thang với cuộc sống mà họ tin rằng đó là lối thoát. sinh non, chưa nhận thức được cuộc sống, không thể lao động kiếm sống, chỉ còn con đường trộm cắp, móc túi … để những đứa trẻ lớn hơn một chút, còn khỏe mạnh thì đi làm thuê như ngày nào. người lao động, công nhân viên chức nhưng cũng dễ bị kẻ xấu dụ dỗ sa vào con đường phạm tội, nghiện ngập. hơn nữa, những trẻ em lang thang này thường sống thành băng nhóm, sinh hoạt thiếu lành mạnh, tiêu tiền hoang phí…. Điều tra cho thấy trẻ em lang thang: 16% là mồ côi, không nhà; 75% do nghèo đói; 9% cho sự ép buộc và bất hòa trong gia đình, đó là một con số không hề nhỏ. do đó, việc đưa trẻ em lang thang vào nhà nuôi dưỡng là rất cần thiết và thực sự quan trọng.

những ngôi nhà tình yêu là những ngôi nhà duyên dáng đã mở rộng vòng tay chào đón bạn. Hiện nay, ở nước ta, nhiều mái ấm đang được xây dựng và thành lập như: mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa … chính những tấm lòng nhân ái đã an ủi những trái tim, những số phận bất hạnh, cưu mang những đứa trẻ thoát khỏi cảnh khốn cùng, tạo điều kiện tốt hơn cho các em được học tập, sống tốt đời đẹp đạo …, nuôi dạy nhiều trẻ em lang thang cơ nhỡ đến khi trưởng thành, lập gia đình, có cuộc sống mới hạnh phúc. bắt đầu từ tờ báo “xa mẹ”, ông nhận báo về để các con bán, tiền lãi làm sinh hoạt phí và từng chút một ông nhào nặn thành một đơn hàng tập thể. sau này anh quyết định thành lập chương trình chăm sóc, giáo dục những đứa trẻ xa mẹ, lúc này những đứa trẻ không còn phải đi bán báo nữa mà được bà nuôi cho ăn học. trẻ nhỏ học đọc, người lớn học nghề. Giờ đây chị đã là mẹ của biết bao đứa trẻ lang thang, sống trong niềm hạnh phúc khi thấy chúng lớn lên và sống tốt đẹp. Nguyễn Quốc Quốc, một cựu tù nhân ở Pháp, khi nhìn thấy trẻ em lang thang trên đường phố, anh đã nảy sinh ý chí giúp các em đến trường. anh xây một phòng học nhỏ, anh đi khắp các ngõ, ngách trong thành phố để vận động các em đến lớp. Ngoài ra, còn vận động các mạnh thường quân mua thêm sách vở, bút mực, thậm chí là “suất ăn khuyến học” để tạo điều kiện cho các em đến trường. Đến nay, các lớp học của anh đã thu hút rất nhiều trẻ em lang thang và cũng đã đào tạo ra nhiều em tài năng.

Vậy đó, người xưa đã cống hiến hết mình cho lớp trẻ hôm nay, cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Và những người trẻ tuổi, họ đã làm gì? Hiện nay, có rất nhiều nhóm thanh niên tình nguyện ra đời như nhóm “Ước mơ xanh”, “Màu xanh trẻ thơ”, hay các tổ chức như “Tổ chức nhân đạo thế giới”. những cử chỉ như dạy dỗ, tổ chức trung thu, giáng sinh … để các em vơi đi phần nào nỗi tủi hờn. unesco là một tổ chức trẻ em tuyệt vời, trẻ em các quốc gia thống nhất cũng đã bắt tay vào việc giúp đỡ trẻ em lang thang tại Việt Nam. đó là những hành động đẹp, thiết thực và ý nghĩa. Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng dù già hay trẻ, giàu hay nghèo, các bạn vẫn có thể hết lòng góp sức mình để giúp đỡ trẻ em lang thang, cơ nhỡ. Điều trẻ cần ngoài vật chất là tình yêu thương, sự quan tâm mà trẻ không có được, vơi đi một chút nỗi đau hay quá khứ không đẹp để chúng tin người, tin người, vào đời, sống tốt hơn.

Không phải ai cũng là người tốt trong xã hội. Nếu ở đâu đó có những người đang cố gắng giúp đỡ trẻ em lang thang có một tương lai tươi sáng thì đâu đó lại có những người lợi dụng sự trong sáng, ngây thơ của trẻ em để trục lợi “tuyển dụng trẻ em” “chăm sóc trẻ em”. Thật khó để tưởng tượng nó như thế nào, phải không? họ xuống những vùng quê gồ ghề, gặp những đứa trẻ, “tuyển” những đứa trẻ ở đây về thành phố, cho chúng một xấp vé số, rồi ép chúng đi bán bất kể nắng mưa. tiền bán được vào túi “chủ nhân”. do đó họ làm giàu cho mình bằng cách khai thác công việc của những đứa trẻ này. Dưới chiêu bài của cha, mẹ, chú, ngày ngày, họ bỏ con vào một góc nào đó, rồi bắt con đi ăn xin, bán kẹo kéo, bán bông, … thậm chí là ăn trộm. hoặc thậm chí có những người bán trẻ em đi lang thang biên giới, xâm hại đến nhân phẩm của trẻ em gái vị thành niên, v.v. Đó là những người đáng bị trừng phạt. cần có thái độ nghiêm khắc và trừng trị những người như vậy để xã hội không còn trẻ lang thang, cuộc sống trở nên văn minh.

Trẻ em lang thang vì nhiều lý do, nhưng lý do quan trọng nhất là cha mẹ vô trách nhiệm. nếu họ sinh ra thì phải hết sức chăm sóc họ bằng mọi cách, dù nghèo khó về tài chính thì ít nhất cũng phải có tình yêu và hạnh phúc. nên tội nhất vẫn là những ông bố bà mẹ bất cẩn đó. thủ phạm thứ hai là những người thờ ơ, lạnh nhạt và coi thường trẻ em đường phố. nếu chúng ta đã sống trong hạnh phúc thì phải biết chia sẻ hạnh phúc với mọi người, nếu không chúng ta sẽ trở nên ích kỷ và đó là loại người mà xã hội coi thường. thủ phạm cuối cùng là những kẻ lợi dụng trẻ em lang thang như một món hàng, một món đồ chơi để trục lợi.

Là một người trẻ đang sống hạnh phúc, chúng ta phải có thái độ tích cực để ngăn chặn những việc làm xấu xa này, đồng thời chung tay giúp họ trở lại cuộc sống tươi đẹp. Tham gia các đoàn tình nguyện là việc làm thiết thực, hiểu sâu hơn về cuộc sống còn nhiều khó khăn, gian khổ, đồng cảm, chia sẻ vui buồn với các em nhỏ; Hãy xóa bỏ những khoảng cách và rào cản gắn kết hàng triệu trái tim, vì tất cả chúng ta đều được sinh ra từ cùng một người mẹ. hãy dành hết tấm lòng cho những mảnh đời bất hạnh

vấn đề trẻ em lang thang là một vấn đề thực sự quan trọng, cần được quan tâm đặc biệt từ nhiều phía, không chỉ mỗi cá nhân mà toàn thể cộng đồng, dân tộc phải chung tay góp sức để tình trạng này không còn nữa. bóng trẻ lang thang trong bóng tối, không còn nỗi đau bất hạnh trên đất nước Việt Nam thân yêu, không còn những câu hát “trong đêm một bước chân, em bé tí hon lang thang trên đường, đôi mắt buồn em ơi em buồn vì Tôi không biết phải đi đâu…. ”

Bằng tất cả tấm lòng của dân tộc Việt Nam, chúng ta, những thế hệ trẻ của đất nước phải chung tay góp sức xây dựng đất nước văn minh, phải ươm mầm đảng, phải thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái. chúng ta có. họ rất tự hào trong một thời gian dài. giúp trẻ em lang thang học tập, rèn luyện, vươn lên sống lành mạnh, tốt đẹp chính là giúp đất nước phát triển, tiến bộ, củng cố đoàn kết dân tộc, giúp mọi người có thêm niềm tin vào cuộc sống, thậm chí giúp chúng ta hoàn thiện mình hơn. Đây là bài học đắt giá cho mỗi cá nhân, và với tôi, tôi rút ra được một điều “sống trên đời cần phải có tấm lòng”, sống không chỉ cho bản thân mà còn cho những người xung quanh, sống vì một xã hội tốt đẹp hơn.

mục số. 2 đề 2 lớp 12 – văn mẫu 2

Bạn có thường xuyên bắt gặp những đứa trẻ vô gia cư, những đứa trẻ lang thang mọi lúc, mọi nơi … trên những con phố nhỏ hay những con đường rộng lớn giữa thế giới này không? Chắc hẳn bạn đã nghĩ: mình thật may mắn … và rồi tự hỏi với một niềm đau đớn: tại sao những đứa trẻ này lại xấu tính như vậy? điều gì sẽ xảy ra với bạn trên con đường lang thang đó? …

nhưng rồi bạn trở về tổ ấm của mình, tổ ấm … từng chút một bạn quên đi, bạn không nghĩ về nó nhiều nữa. đôi khi, bất chợt, những hình ảnh buồn ấy lại hiện về trong tâm trí bạn. bạn phải bỏ qua nó, bằng lòng rằng bạn quá may mắn, những người thân yêu của bạn quá hạnh phúc, chúng tôi không phải là những kẻ vô gia cư, cầu cứu, …

nhưng có những người đầy thiện chí không suy nghĩ như chúng tôi, họ không thể chịu làm ngơ như bạn và tôi. những người đó đã cứu chuộc nhiều người, trong đó có chúng ta. chỉ với cái lý thương người như thể thương thân, mới hiểu được rằng trong thực tế mỗi chúng ta dù lớn hay nhỏ, cao hay lùn khi sinh ra trên cõi đời này đều có thể trở thành một đứa trẻ lang thang bất cứ lúc nào. Khi chúng ta cô đơn, buồn bã, bị mắc kẹt trong cuộc sống, bị cắt đứt khỏi những gì gần gũi nhất với chúng ta, chúng ta mang theo cảm xúc của một đứa trẻ lạc loài. nhưng trong cuộc sống, nhiều đứa trẻ lang thang cơ nhỡ đã mất từ ​​khi còn nhỏ. Vì rất nhiều lý do khác nhau, rất nhiều hoàn cảnh không thể diễn tả thành lời và có lẽ không đứa trẻ nào muốn nhớ lại những kỷ niệm cay đắng đó, khoảnh khắc khi chúng bị ném khỏi mái nhà và bắt đầu lang thang trên những con đường. khi những mái nhà không còn mái ấm, khi những đứa trẻ sinh ra không được bao bọc yêu thương mà bị ruồng bỏ, ghẻ lạnh, khi một tia số phận bất ngờ ập xuống, cướp đi người thân … chúng lại là những đứa trẻ mồ côi giữa cuộc đời. đời sống . Biết bao đứa trẻ phải khóc vì đói, rét từ khi lọt lòng khi bị bỏ rơi nơi cửa bệnh viện, trước nóc chùa, dưới chân tháp chuông nhà thờ, hay bất cứ nơi đâu cùng đường, vỉa hè, góc chợ. , … biết bao đứa trẻ khác, lang thang hết nơi này đến nơi khác, làm đủ thứ nghề để kiếm sống: đánh giày, bán báo, bán vé đường phố, phụ quán ăn … cái đói, cái rét vẫn chưa phải là nhất. khốn nạn, kinh hoàng nhất. vẫn còn rất nhiều nguy hiểm rình rập trong mỗi bước đi đầy bất trắc của cuộc đời. nhiều trẻ em bị bạo hành, bạo hành, xâm hại thân thể. nhiều em bị đẩy vào các tệ nạn xã hội: ma túy, trộm cắp, cờ bạc, lừa đảo, … sự tàn nhẫn và sợ hãi của cuộc sống ngoài đường đôi khi làm tê liệt tâm hồn trẻ thơ. không được học hành, không có sự giáo dục, chăm sóc của người thân, nhiều em còn rất nhỏ đã bị bọn côn đồ đồi bại. bạn không được yêu, vì vậy bạn không biết làm thế nào để yêu. không có ai chia sẻ nên chúng trở nên cục cằn và gai góc. họ luôn bị mọi người loại bỏ, nghi ngờ và từ chối. cái đói và cái lạnh ngấm vào trái tim trong sáng của trẻ thơ, làm tê liệt và rắn rỏi cả những gì tốt đẹp nhất, ngọt ngào nhất. có thể cuộc đời của họ sẽ mãi chìm sâu vào những góc tối, trôi mãi trên con đường đời này. Tôi từng chứng kiến ​​cảnh sư thầy trụ trì một ngôi chùa nhỏ đang nuôi hàng chục đứa trẻ mồ côi. cô giáo đồng thời là mẹ, là cha, là thầy của tất cả các em. và thật kỳ diệu khi những đứa trẻ lớn lên thật ngoan ngoãn, thật tài giỏi. nhiều học sinh đã thi đỗ đại học. nhiều em phải làm việc và gửi tiền về quê với cha mẹ để lo cho những đứa con chưa trưởng thành. bạn có một mái ấm gia đình, ánh sáng của tình yêu và sự tha thứ đã thắp sáng những mảnh đời nhỏ bé. Dưới cổng Phật, dưới mái nhà của một người cha nhân từ, bao dung và độ lượng, những đứa con đã lớn lên như ruộng trời, với trái tim đầy lòng biết ơn và nhân ái.

Tôi cũng đã gặp một giám đốc kinh doanh, một người mồ côi và được cha mẹ nuôi nuôi dưỡng từ khi còn nhỏ. Vị giám đốc đó sau này đã trở thành mẹ của hơn bốn nghìn đứa trẻ lang thang mồ côi. ngọn lửa nào đã thắp sáng trái tim người mẹ ấy? tình yêu thương mà cô nhận được từ người cha nuôi từ khi còn nhỏ đã đồng hành cùng cô vượt qua quãng đời bất hạnh. Bằng cách cho anh ấy tình yêu và lòng tốt, cuộc sống của anh ấy phong phú hơn rất nhiều. và cuộc sống của những đứa trẻ mà cô dẫn dắt đã không còn vất vả và lạnh lẽo nữa. cô ấy có trái tim của mẹ teresa, trái tim của một người mẹ.

Trên đường phố, chúng ta vẫn gặp những đứa trẻ bán báo xa mẹ. nhưng lòng tôi tê tái hơn, thầm biết ơn người cha, người bác Tiến, người đã xây dựng mái ấm tình thương cho các em để các em có nơi về, chốn học hành, sẻ chia với bạn bè như anh chị em trong một gia đình.

Có rất nhiều ngôi nhà như thế này trên thế giới này. Mỗi khi nghĩ đến những mái ấm ấy, lòng tôi lại trào dâng niềm biết ơn. bởi vì những ngôi nhà đó cũng đưa chúng ta đi. Nếu không có những tấm lòng nhân hậu như vậy, cuộc sống này sẽ thật lạnh lẽo và đáng sợ.

nhưng tôi vẫn thầm ước rằng tổ ấm của mỗi gia đình nhỏ thực sự là tổ ấm, … giá như vòng tay của cha mẹ luôn âu yếm những đứa trẻ thơ, đừng nhẫn tâm vứt bỏ chúng bên lề cuộc đời. điều ước đó có thể khó thành hiện thực. bởi vì cuộc sống có nhiều mặt và góc khuất tăm tối và đáng sợ.

tôi có thể làm gì? tay tôi nắm tay một cô gái và dắt cô ấy qua đường. trên xe buýt tôi đã nhường chỗ cho một đứa trẻ và một phụ nữ đang mang thai. người mẹ mỉm cười với tôi. cô gái nháy mắt với tôi … tôi rất vui khi cho và nhận. dù chỉ là một điều rất nhỏ.

<3 Những ngôi nhà đó đã che chở cho tất cả chúng ta, trong thế giới đầy bất trắc này …

mục số. 2 đề 2 lớp 12 – văn mẫu 3

“Ban đêm, bước chân nho nhỏ lang thang trên phố, mắt tôi mỏi và buồn, tôi rất buồn vì không biết đi đâu, về đâu…”.

Đây là thực trạng xã hội ở nước ta hiện nay, tình trạng trẻ em lang thang ngày càng gia tăng và là vấn đề nan giải cần phải giải quyết nhanh chóng. Mặc dù chính phủ của chúng tôi đã làm hết sức mình, nhưng không dễ để loại bỏ vấn đề này một cách nhanh chóng vì nhà nước của chúng tôi không có đủ điều kiện. do đó, trong xã hội đã xuất hiện một lực lượng mới, một lực lượng đồng cảm với hoàn cảnh trẻ em hiện nay, một lực lượng giàu lòng nhiệt thành và yêu thương, đó là nhiều cá nhân, gia đình & amp; Các tổ chức từ thiện đã thu nhận trẻ em mồ côi, lang thang và có thu nhập tại các thành phố, thị xã để nuôi dưỡng trong các mái ấm tình thương, giúp các em học tập, rèn luyện và có được cuộc sống lành mạnh, thú vị.

số phận của những đứa trẻ lang thang, không giống bạn bè đồng trang lứa, lúc này chúng phải được gia đình, cha mẹ yêu thương, chăm sóc; giờ đây những đứa trẻ đó phải lang thang kiếm sống dưới sự phủ nhận của xã hội, những lừa lọc, áp bức, hành hạ của những người bạn thân mà quan trọng nhất là sự hành hạ về tinh thần và tư tưởng. vì vậy, cha mẹ đỡ đầu và các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước đã cùng nhau thành lập những mái ấm tình thương, những gia đình không cùng huyết thống nhưng chung một tấm lòng, cùng nhau chăm sóc, dạy dỗ, mang đến cho trẻ em lang thang cơ nhỡ một cuộc sống hạnh phúc, một tuổi thơ hạnh phúc. và một tương lai tươi sáng.

Tiêu biểu trong số các tổ chức nhân đạo ở Việt Nam là: Làng trẻ em Sos, một gia đình đông con của trẻ em lang thang. nhưng trong số những nhà hảo tâm có đầy đủ tấm lòng và điều kiện vật chất, cũng có rất nhiều người không có điều kiện vật chất nhưng lại có tấm lòng như câu chuyện cổ tích “cô học sinh” đăng trên báo tuổi trẻ số 1. Posted 26/09/2008 kể về nữ sinh nguyễn hoàng anh dũng cảm, vững vàng trong vai chị, mẹ 3 con “nuôi” các em khiếm thị. Dù chỉ là sinh viên, vẫn chưa đủ tự lo tiền học nhưng cô vẫn cố gắng lo cho các em, để các em có một cuộc sống đầy đủ, vui vẻ và học tập bằng những công việc làm thêm. đến tận khuya mới có tiền cho con. đó thực sự là một câu chuyện “cổ tích” giữa đời thường.

nhưng tại sao trẻ em lại lang thang trong một xã hội ngày càng đông dân? trẻ em lang thang vì nhiều lý do, nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là do những người mang tiếng là cha mẹ nhưng thiếu trách nhiệm, đang bỏ mặc con em mình giữa một xã hội tăm tối và không có khả năng phòng vệ, bị lợi dụng, lừa gạt. thật tiếc cho những ai đã quyết định sinh con đẻ cái, ít ra cũng phải cho chúng một cuộc sống hạnh phúc dù không đủ đầy.

Nguyên nhân thứ hai có thể là do các em mồ côi từ nhỏ, không nơi nương tựa, phải phụ thuộc vào những đứa trẻ đường phố lớn hơn, những băng nhóm đường phố, học những thói hư tật xấu, làm những điều xấu để tồn tại. và nguyên nhân thứ ba là do những người có tâm địa xấu xa, độc ác đã lừa dối gia đình, dụ dỗ họ và coi họ như một vật phẩm sinh lợi cho bản thân.

Xem thêm: Em hãy tự giới thiệu về bản thân (18 mẫu) – Văn 6

Trong cuộc sống, có người xấu, người tốt, cũng như người tốt, nhưng đồng thời cũng có những kẻ trộm cắp, lừa đảo và trẻ em được gọi là “mia mia”. những “bà mẹ” này đã lợi dụng, bóc lột sức lao động của họ, bắt họ phải làm việc quá sức: ăn xin, bán vé số, thậm chí ăn cắp vặt để kiếm tiền nuôi họ. nếu không kiếm đủ tiền, họ sẽ bị “mẹ” đánh đập tàn nhẫn và buộc phải bỏ đói. những kẻ nhẫn tâm hơn thì bẻ gãy tay, chân, thậm chí cả ngón tay, ngón chân để việc ăn xin trở nên “hiệu quả” hơn. Những đứa trẻ chăn trâu thường xuất thân từ những gia đình nghèo ở vùng sâu, vùng xa, bị những người chăn dắt lừa đưa vào Thành phố Hồ Chí Minh để làm việc kiếm tiền.

Một thực trạng đáng buồn khác là nhiều trường hợp khi bị phát hiện là do cha mẹ đẻ đẩy con cái đi theo bầy đàn để kiếm tiền. Như Hoa (khoảng 6 tuổi) ở báo Phụ nữ, quê ở Nghệ An, mẹ mất sớm lúc hai tuổi. gia đình có bốn chị em, thu nhập hàng ngày của họ phụ thuộc vào hai đồng ruộng trồng sắn và việc làm thêm hàng ngày của ba người. “Giữa năm 2008, chú tôi ở TP HCM về quê đưa cho gia đình 3 triệu đồng và bảo để con vào TP HCM bán hàng giúp. Tôi sẽ đưa bạn đến đích của bạn. Khi tôi vào thành phố Hồ Chí Minh, chú tôi gọi tôi là “mẹ”. khi bán phải mặc đồng phục học sinh để mọi người thấy thương thì mới bán được nhiều. Mỗi ngày làm việc, “mẹ” sẽ để dành cho con 10.000 đồng, cuối năm sẽ gửi con về quê ”- Hoa nói. Thật xấu hổ khi một người lớn khỏe mạnh sống bằng đồng lương ít ỏi của một đứa trẻ, không phải biết lao động để nuôi thân, chỉ biết bóc lột sức lao động của trẻ nhỏ. Những kẻ có hành vi này cần bị nghiêm trị, làm gương cho những kẻ xấu còn lại.

công việc của các nhà hảo tâm đối với trẻ em đường phố thật tuyệt vời. đó là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp mà xã hội rất cần ở mỗi người dân. Là thanh niên sống trong xã hội, chúng ta phải có thái độ sống tích cực để tránh những hành động xấu của kẻ xấu, đồng thời chung tay giúp đỡ các em có cuộc sống tươi đẹp. vì trẻ em là tương lai của đất nước, là tương lai của chính chúng ta. “Trẻ em hôm nay, đất nước ngày mai”, cầu mong cho các em được sống trong hòa bình, hạnh phúc, để tương lai các em xây dựng tốt đẹp.

Việc giúp đỡ trẻ em tàn tật, mồ côi cần sự chung tay của nhiều người, nhiều gia đình, các tổ chức từ thiện và các cấp, các ngành và ngay cả chính chúng ta. Hãy chung sức, chung lòng, vận động mọi người xây dựng những mái ấm, gia đình khang trang, để xã hội không còn trẻ em lang thang cơ nhỡ. Hãy làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

bài viết số 2 lớp 12 chủ đề 3

dàn ý bài văn số 2 lớp 12 đề 3

i. mở đầu

đưa ra tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích: một căn bệnh gây nguy hiểm cho xã hội và ngày càng lan rộng.

ii. nội dung bài đăng

1. khái niệm

– Tiêu cực trong kỳ thi: đó là gian lận trong kỳ thi (thí sinh đưa tài liệu hoặc thiết bị trái phép vào phòng thi…).

– thành tích: là kết quả tốt đạt được nhờ nỗ lực, thường được biểu dương hoặc khen thưởng, giúp mọi người có động lực để cố gắng.

– bệnh thành tích: làm việc không tính đến thực tế, không nghĩ đến hậu quả lâu dài, chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài, để đạt được mục tiêu một cách táo bạo.

2. nhận xét và kiểm tra

– nguyên nhân của bệnh thành tích:

  • mong muốn đạt được kết quả mà không cần phải cố gắng học tập và làm việc.
  • thói xấu “gà gáy” nên tìm cách đốt cháy giai đoạn cuối để hướng tới thành tích ngay lập tức. >
  • li>
  • thiếu sự quản lý chặt chẽ của lãnh đạo, hình thức quản lý chỉ quan tâm đến tài liệu và báo cáo.

– thiệt hại về bệnh thành tích:

  • gây ra sự mâu thuẫn giữa hình thức và thực tế, bản chất nó không quan tâm đến mà chủ yếu tập trung vào “bề nổi”.
  • nó là nguồn gốc trái của sai sót, để gian lận trong kiểm tra và đánh giá, tham nhũng và quan liêu.
  • đặc biệt có hại cho sự phát triển lâu dài của nền giáo dục quốc gia.

– giải pháp:

  • Cần quan tâm đến hậu quả lâu dài, tránh “lãng phí thời điểm”.
  • Người lãnh đạo phải thận trọng hơn, thực tế hơn và điều chỉnh công tác quản lý. > bản thân học sinh cần nói không với tiêu cực trong thi cử.

3. liên hệ với bản thân

– các trường học, giáo viên nên tránh xa bệnh thành tích.

– học sinh phải trung thực trong các kỳ thi của mình.

iii. kết thúc

khẳng định tầm quan trọng của việc khắc phục tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. đó là công việc của toàn xã hội.

mục số. 2 lớp 12 đề 3 – văn mẫu 1

Trên thực tế, mọi người đều thích nó và muốn được khen ngợi, công nhận và nổi tiếng. do đó, một số người phấn đấu cho một sự thay đổi về chất. Nhưng tiếc thay, có những kẻ vì muốn rút ngắn con đường đến vinh quang mà cả tin, không màng đến thực tại, chỉ cố tô vẽ bề nổi để được khen ngợi, khen thưởng. Thật không may, chúng ngày càng phổ biến và trở thành một căn bệnh xã hội: tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.

Trên thực tế, thành tích là một kết quả được coi là tốt khi đạt được bằng nỗ lực. do đó, những thành tích đạt được là một tập thể để biểu dương và nêu gương cho những kết quả thực tế tốt. điều đó khuyến khích sự cố gắng của các người mẫu, thúc đẩy họ tiếp tục cố gắng. mặt khác, thành tích của người này cũng là “cú hích” để người khác “chạy” tiếp tục leo lên. rõ ràng thành tích là một điều tốt và điều này cũng làm tương tự trong cuộc sống.

tuy nhiên, khi từ “thành tích” được đặt trước từ “bệnh” – bệnh thành tích, thì vấn đề lại khác. vì từ “ốm” không gợi ý gì tốt cả. “bệnh thành tích” là thói quen, là chỉ lo bề ngoài để được khen, được khen nhưng thực tế lại chưa thỏa đáng. Nói cách khác, bệnh thành tích là tên gọi của sự không phù hợp giữa hình thức và bản chất: hình thức thì hiển hách, rực rỡ, lừng lẫy nhưng thực chất thì suy thoái, hoen gỉ và biến dạng.

Căn bệnh thành tích đã tồn tại từ lâu trong đời sống xã hội, lan sâu vào nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Trong giáo dục, bệnh thành tích còn được gọi là bệnh hình thức. có những trường vì thành tích luôn cố gắng chú trọng “gà nhà” – đào tạo học sinh giỏi, tạo mọi điều kiện để các em có thời gian tập trung ôn thi nhằm đạt kết quả cao, mang lại vinh dự cho nhà trường. hoặc trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp, có trường huy động giáo viên làm bài với học sinh rồi ném bài vào người. ở các cơ quan, công ty, xí nghiệp… bệnh thành tích nằm ở những bản báo cáo được trau chuốt, viết đẹp. Trên thực tế, mọi người không quan tâm đến chất lượng, họ chỉ theo đuổi số lượng để đạt được mục tiêu. họ chỉ vui khi nghe đến những con số 100%, 99% … trong kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm trước, trường nào chỉ đạt 95%, 96% là họ đã lo lắng và căng thẳng rồi. nhưng một, hai năm trở lại đây, khi công tác thanh tra, kiểm tra được siết chặt, bình quân cả nước chỉ vượt khoảng 60% – 70%.

Rõ ràng, kết quả cách xa nhau, phản ánh một thực tế là chất lượng giáo dục lâu nay bị che lấp, xáo trộn. bệnh thành tích sẽ để lại những hậu quả vô cùng nguy hại. Trước hết, nó làm cho mỗi cá nhân, tổ chức không rõ về năng lực bản thân, hài lòng với thành quả của mình, không có xu hướng thúc đẩy sự phát triển. bệnh thành tích, vì vậy, tiếp tục được “duy trì” và phát triển. nó sẽ dần bén rễ, bám vào tư tưởng, lối sống và lề lối làm việc của xã hội, khiến chất lượng thực tế bị bỏ quên, xuống dốc, chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, mỹ miều. nó thực sự giống như một quả bí ngô thối bên trong. người ta nhắc nhở rằng gỗ hơn tốt nước sơn vì sơn có thể bong ra nhưng gỗ không được mục, gỗ mục nát sẽ làm sập một hệ thống quan trọng. nhưng căn bệnh thành tích đã làm thui chột truyền thống đạo đức đó và mọi hệ thống xã hội có nguy cơ lung lay và sụp đổ khi lớp gỗ bên trong dần mục nát.

Bệnh thành tích làm hỏng mọi ngành nghề, lĩnh vực. và hậu quả dễ thấy và tai hại nhất là ở ngành giáo dục. có trường vì thành tích mà cho học sinh lên lớp hàng loạt, không quan tâm đến kết quả thực chất. Hậu quả là hàng trăm học sinh ngồi nhầm lớp, nhầm trường. một số em đã học lớp 7 nhưng chưa đọc thông viết thạo! cũng vì thành tích của các em, các thầy cô đã “gieo điểm” cho các em học sinh giỏi các môn không thi, giúp các em tập trung ôn luyện cho bài kiểm tra. còn hàng trăm học sinh rơi vào cảnh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia nhưng không được tốt nghiệp, trượt đại học … hậu quả trực tiếp là trách nhiệm của học sinh. mà hậu quả lâu dài là tương lai đất nước phải chấp nhận đánh mất đạo đức và tài năng của nhiều thế hệ.

Bệnh năng suất có nguồn gốc sâu xa từ một thói quen xấu của con người: thói quen ăn uống “gà gáy giận nhau tiếng gáy”. khi tôi xem những cá nhân, đơn vị khác là gương mẫu, tôi cũng mong muốn được như vậy. tuy nhiên, thay vì tập trung nâng cao chất lượng, họ lại đốt cháy giai đoạn, đánh bóng hình thức để được tung hô. tuy nhiên, công bằng mà nói, căn bệnh này còn do sai sót trong công tác quản lý của các tổ chức ở nhiều cấp, nhiều ngành: nặng về giấy tờ, hình thức, ít đi sát thực tế, chỉ trọng tâm hóa, có kế hoạch đề cao mọi vấn đề của công tác thi đua. do đó, các tổ chức, cá nhân chỉ quan tâm đến việc giữ cho báo cáo và vở sạch, đẹp. sau đó hãy quan tâm đến mục tiêu của kế hoạch trước đó mà chúng ta được giao “một trăm phần trăm” để hoàn thành nó.

Rõ ràng, đó là lỗi của chúng tôi khi căn bệnh này xảy ra. Nhận thức được hậu quả của bệnh thành tích, xã hội cần tăng cường làm việc để loại bỏ nó. lãnh đạo cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn nữa hoạt động của tổ chức, cá nhân mình, đồng thời điều chỉnh hệ thống và cơ chế quản lý của tổ chức. các tổ chức đoàn thể vì tương lai tự mình loại bỏ bệnh hình thức để chuyển sang chất lượng thực sự. Chỉ khi chúng ta làm được điều đó thì xã hội của chúng ta mới thực sự trong sáng và thịnh vượng.

vì vậy, cuộc vận động: “nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” là vô cùng cần thiết đối với xã hội ngày nay. mỗi người dân phải nhận thức được tác hại to lớn của “bệnh thành tích” trong giáo dục để tránh căn bệnh này.

mục số. 2 lớp 12 đề 3 – văn mẫu 2

Trên đời này, ai chẳng thích thành tích tốt thì được khen ngợi, nhưng bản thân mỗi người cần tự ý thức được đâu là thành tích thực sự. ngày nay để đạt được thành tích tốt người ta thách thức mọi thứ, chạy theo thành tích ảo, cho những điều không có thật. có lẽ vì lẽ đó mà căn bệnh thành tích ngày càng lan rộng và đang gây thiệt hại lớn cho sự phát triển của xã hội.

Bệnh thành tích được hiểu là người luôn mong muốn có được thành tích tốt, bất chấp đó có phải là thành tích thực sự hay không. đó là lý do tại sao họ sẵn sàng làm mọi thứ, thậm chí là gian dối, những việc trái đạo đức. ăn mòn tâm trí họ như một căn bệnh.

khi xã hội ngày càng phát triển thì những thành quả đạt được rất đáng được ghi nhận. nhưng cũng thật đáng buồn khi xã hội ngày càng phát triển, sự cố gắng, nỗ lực của con người để đạt được thành tích tốt đã trở thành một căn bệnh đang là hiểm họa trong xã hội.

Một biểu hiện rõ ràng hơn là bệnh thành tích trong giáo dục. giáo viên muốn kết quả tốt cho nhà trường, cha mẹ muốn kết quả tốt cho con mình. Nguyễn Thiện Nhân từng nói: “Thầy cô, nhà trường muốn thi đạt kết quả cao thì hàng chục triệu phụ huynh và gia đình học sinh là đồng môn. Tác giả của bệnh thành tích”.

Cha mẹ muốn con mình đạt điểm cao và sẵn sàng trả tiền cho các bài tập của giáo viên. Giáo viên muốn học sinh đạt điểm cao vì thành tích học tập và hối lộ giám thị. chúng tôi biết rằng kết quả kiểm tra của học sinh sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên và nhà trường. từ đó, nếu học sinh có kết quả tốt sẽ được thầy cô khen thưởng, tăng lương… và phụ huynh cũng sẽ được điểm cao cho con em mình. mọi người đều có lợi. Bên cạnh những bậc cha mẹ thực sự mong muốn con mình lớn lên bằng chính sức lực của mình, nhiều bậc cha mẹ vẫn đang tìm mọi cách để giúp con mình có một chiếc bookmark đẹp, mong con sau này có một tương lai tươi sáng. mọi thứ đều xuất phát từ tình yêu thương con cái sâu sắc của cha mẹ. ai mà không muốn con trai mình có một tương lai tốt đẹp hơn. Mỗi khi đến mỗi kỳ thi, chúng ta lại thấy mình với những cuộc trò chuyện như “con đi học ở đâu chưa?”, “con học cô giáo này chưa?”… chính tình yêu thương quá mức của cha mẹ đã vô tình trở thành công cụ của thành tích. . dịch bệnh ngày càng lan rộng.

Chúng tôi đọc tin tức trên các phương tiện truyền thông mỗi ngày, giống như học sinh ngồi nhầm lớp, học sinh lớp sáu chưa nhớ thời khóa biểu, đọc viết không trôi chảy nhưng vẫn tham gia các lớp học bình thường. Hẳn chúng tôi buồn vui lẫn lộn khi sau mỗi kỳ thi đại học, cao đẳng năm nào cũng có những bài thi chép trên giấy nhưng lại sai hoàn toàn nội dung đề. sau mỗi ngày thi, sân trường lại được phủ trắng bởi những vạt áo. hình ảnh thật buồn.

căn bệnh thành tích trong giáo dục đã trở thành một căn bệnh nan y. nó không chỉ là căn bệnh của riêng ngành giáo dục mà còn xuất hiện ở các lĩnh vực khác của xã hội. căn bệnh thành tích không còn chỉ giới hạn trong một cá nhân, một lĩnh vực duy nhất. Còn nhớ trước đó, số xã nghèo ở nước ta chỉ có 1700 xã. rồi, khi báo chí vào cuộc, vẫn còn hàng trăm hộ dân trong cảnh cơm không đủ ăn, áo mặc nhưng vẫn vươn lên thoát nghèo. Âu cũng là bệnh thành tích.

cấp trên thích nghe thành tích, đương nhiên sẽ có cấp dưới tạo thành tích ảo. từ nhỏ đến lớn, từ ít đến nhiều, bệnh thành tích ngày càng lan rộng. những câu chuyện về công trình, dự án trên giấy, vấn đề giải quyết việc làm, chuyện vượt khó … với những phóng sự xa rời thực tế là vấn đề muôn thuở.

bệnh thành tích gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho xã hội. bạn sẽ mất đi sự trung thực, niềm tin và sự phát triển của xã hội. Chúng ta đều biết rằng một xã hội muốn phát triển thì cần phải có nhân tài, và con người phải có thực tài, năng lực thực sự. trong cuộc sống hiện đại nếu bạn không có năng lực thực sự thì bạn sẽ không thể có chỗ đứng. bệnh thành tích khiến người ta chỉ thấy có cân mà không thấy chất. một đội mắc bệnh thành tích sẽ cho ra đời những sản phẩm vô giá trị. bệnh thành tích khiến người ta dễ lừa dối, lọc lừa. dần dần họ sẽ thoái hóa, mất đi những giá trị đạo đức tốt đẹp.

Câu nói xưa “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” cho thấy rõ con người ta coi trọng chất lượng chứ không thể đánh giá giá trị của một vấn đề qua vẻ bề ngoài hay số lượng. căn bệnh thành tích ngày nay đã làm thui chột tất cả những giá trị tốt đẹp đó, đã phá vỡ truyền thống văn hóa của dân tộc. căn bệnh đó sẽ khiến cá nhân cảm thấy tự mãn với bản thân, tưởng rằng mình luôn giỏi nhưng thực tế không phải vậy. và những ảo ảnh thường không có thật, chúng không tồn tại được lâu.

do đó, chúng ta phải có những biện pháp để ngăn chặn và đẩy lùi căn bệnh này. các bộ, ngành, cơ quan chức năng phải tiến hành thanh tra để nhanh chóng phát hiện, ngăn chặn thành tích sai phạm. nếu cố tình vi phạm thì phải có biện pháp xử lý thích đáng. Bên cạnh đó, chúng ta cần tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục để mỗi người có ý thức phòng tránh và đẩy lùi căn bệnh này. Tôi tin rằng mặc dù thực tế là một căn bệnh dễ lây lan, nhưng bạn có để cho mình bị lây nhiễm hay không là tùy thuộc vào mỗi người. chúng ta cần trở thành những người có phẩm giá và nhân cách và đó là điều cần được lan tỏa trong xã hội này.

Đất nước ta đang trên con đường hội nhập và phát triển, mỗi người cần khẳng định giá trị của bản thân để giành được vị thế nhất định. nhưng anh ấy không thể vì vậy mà mặc dù có thành tích. chúng ta phải tự mình leo lên. Tôi chắc rằng điều đó không khó chút nào nếu chúng ta luôn tôn trọng bản thân và giữ vững cá tính của mình.

mục số. 2 đề 3 lớp 12 – văn mẫu 3

thành tựu là kết quả có thể đo lường được của nỗ lực của con người. kết quả không chỉ là lợi ích vật chất hay tinh thần của cá nhân, mặc dù hầu hết các yếu tố tạo ra động lực thúc đẩy mọi người làm việc chăm chỉ hơn và tốt hơn để đạt được nó là lợi ích của chính họ. nhưng mọi người vẫn có thể nỗ lực hết mình vì lợi ích chung, lợi ích của xã hội và đất nước.

theo định nghĩa đó, nỗ lực của một cá nhân hoặc một tập thể để đạt được thành tích là một phẩm chất đạo đức tốt, đáng được biểu dương và tái tạo. hình dung về một xã hội mà mọi thành viên đều nỗ lực để đạt được những thành tựu to lớn hơn trong các lĩnh vực hoạt động: thể thao, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, sản xuất, thương mại, công nghệ… nó sẽ mang lại lợi ích cho cá nhân và cộng đồng. xã hội đó chắc chắn sẽ tiến bộ, kinh tế đất nước đó chắc chắn sẽ phát triển, dân tộc đó sẽ giàu mạnh, đất nước đó chắc chắn sẽ thịnh vượng.

nhưng khi nào những nỗ lực để đạt được, một phẩm chất tốt đẹp cần thiết của mọi thành viên trong xã hội, sẽ biến thành một căn bệnh, mà chúng ta gọi là bệnh thành tích? suy cho cùng, nếu hiểu theo nghĩa thông thường thì sự khác biệt cơ bản giữa bệnh thành tích và bệnh thành tích chỉ là sự khác biệt giữa cái thật và cái giả. và yếu tố chính tạo nên sự khác biệt là sự trung thực có hay không.

Nỗi lo chung hiện nay là bệnh thành tích đang tràn lan trong ngành giáo dục nước ta. Nó không chỉ lây nhiễm cho một bộ phận những người làm nghề mà còn nhiều gia đình trong xã hội. tiêu cực trong thi cử còn gắn với bệnh thành tích trong giáo dục. Hành vi này xuất phát từ mong muốn đạt được thành tựu mà không cần phải học tập hay làm việc.

Tuy nhiên, để khắc phục được căn bệnh nguy hiểm này, còn rất nhiều vấn đề được phân tích và làm rõ hơn. tại sao nhà trường và giáo viên muốn điểm thi cao? Có phải vì những kết quả cao, dù kết quả đó không phản ánh đúng thực chất, là tiêu chí được sở, bộ sử dụng để đánh giá thành tích hành chính và giảng dạy của cán bộ quản lý và giáo viên? Phải chăng, đánh giá cao thành tích theo kiểu này, chắc chắn ban giám hiệu và giáo viên sẽ được lợi khi tăng lương, khen thưởng tiếp tục với “cuộc đua” nhân lên căn bệnh thành tích? Và nếu mọi trường học trên cả nước đều có kết quả xuất sắc như nhau thì chẳng phải Bộ Giáo dục và Đào tạo được coi là có thành tích tốt trong công tác quản lý giáo dục trên cả nước?

Tại sao cha mẹ muốn con mình đạt điểm cao hơn thực tế? ở đây cũng nên có hai cách nhìn: bản chất và hiệu quả. Về bản chất, không phụ huynh học sinh nào muốn con mình là học sinh “giả”. họ là những người đã bỏ tiền thật, công sức thật, thời gian thật và hy vọng thật sự về một tương lai thực sự tốt đẹp cho con cái họ. không có lý do tại sao họ mong đợi để nhận được một giả mạo. tuy nhiên, đứng ở góc độ thực dụng, họ sẵn sàng làm mọi cách, kể cả những cách tồi tệ nhất mà chúng ta biết, để con cái họ vượt qua các kỳ thi, lấy được bằng cấp. nên xét cho cùng, phụ huynh và học sinh là nạn nhân của bệnh thành tích hơn là “đồng tác giả”. khi sự lây nhiễm của bệnh thành tích đã trở nên phổ biến thì không ai miễn dịch được. Cuối cùng, không ai ngoài xã hội phải chấp nhận rủi ro, một sự lãng phí nghiêm trọng về thời gian và tiền bạc, hậu quả của bệnh thành tích, khi mất đi nguồn nhân lực thiết yếu cho phát triển kinh tế. méo mó nghiêm trọng cả về số lượng và chất lượng, các công ty phải chấp nhận “hàng giả” lẫn với “hàng thật” và phải bổ sung ngân sách đào tạo, bồi dưỡng sau khi tuyển dụng, bệnh thành tích là hệ quả của bệnh hình thức và chính mình là mẹ đẻ của bệnh sao chép. và học vẹt. Với bệnh thành tích, các phương pháp đánh giá, kiểm định kết quả học tập trở nên dày đặc, rườm rà và phức tạp. bản chất rập khuôn, không có chỗ cho sự sáng tạo của con người, thêm vào đó là quá nhiều rào cản và tập trung, làm trầm trọng thêm tinh thần ham học, học rập khuôn, sao chép của học sinh. học sinh.

Chúng ta đều nhận thức rõ rằng một xã hội muốn phát triển và tiến bộ thì phải có nhiều hiền tài, hiền tài phải là những người chân chính học giỏi, tiếp thu được tri thức và phẩm chất đạo đức xuất sắc của con người và của dân tộc thông qua giáo dục. hệ thống cộng đồng. giáo dục là điểm xuất phát, là nguồn năng lượng cho sự thịnh vượng của một quốc gia và một cộng đồng dân tộc. một nền giáo dục tốt và trưởng thành sẽ tạo ra những con người có thành tích tốt và trung thực. những thành tích tốt, trung thực sẽ tạo nên sự tiến bộ vượt bậc cho cộng đồng dân tộc trên con đường phát triển.

Đất nước chúng ta tiến trên con đường đổi mới, mở cửa, hội nhập và cạnh tranh với thế giới để có một vị trí đàng hoàng trên hành tinh. Đất nước này có thịnh vượng hay không phụ thuộc vào việc nền giáo dục của chúng ta có đổi mới để đào tạo ra những con người tài năng thực sự hay không. về tiến bộ của cải cách giáo dục, bệnh thành tích cần được xóa bỏ. Đây không phải là một nhiệm vụ khó nhưng chắc chắn cũng không hề dễ dàng.

….

& gt; & gt; & gt; Tải file để xem trọn bộ các bài văn mẫu số 2 lớp 12!

Xem thêm: Hình ảnh người phụ nữ qua bài thơ tự tình và thương vợ

XEM THÊM:  Giáo án bài tìm hiểu chung về văn nghị luận

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Viết bài Tập làm văn số 2 Lớp 12: Đề 1 → Đề 3 (16 mẫu). Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.