Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
1336 lượt xem

Bài văn kể về chuyến đi du lịch ngắn gọn

Bạn đang quan tâm đến Bài văn kể về chuyến đi du lịch ngắn gọn phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bài văn kể về chuyến đi du lịch ngắn gọn

Cuộc sống là một cuộc hành trình. em sắp được trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn, kết bạn nhiều hơn … nên download.vn sẽ giới thiệu bài văn mẫu lớp 6: viết bài văn kể về chuyến đi đáng để em nhớ từ kite book tập 2 .

Dưới đây gồm 2 dàn ý và 9 đoạn văn mẫu sẽ giúp các em học sinh lớp 6 có thêm tư liệu tham khảo khi hoàn thành bài viết của mình. xem nội dung chi tiết để biết thêm thông tin.

dàn ý bài văn kể lại một hành trình đáng nhớ của bạn

bản phác thảo số 1

1. mở đầu

Chèn mô tả chung về chuyến đi đáng nhớ mà bạn muốn kể.

2. nội dung bài đăng

• Nêu lý do khiến chuyến đi trở nên đáng nhớ.
  • Kể lại hành trình chuyến đi: điểm bắt đầu, tuyến đường, điểm đến.
  • Kể lại sự việc đáng nhớ hoặc mô tả khung cảnh tự nhiên , di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh … ở những nơi bạn đã đến.

3. kết thúc

• điều gì đáng nhớ nhất trong chuyến đi?
  • suy nghĩ về bài học rút ra từ chuyến đi hoặc chúc chuyến đi tiếp theo hữu ích và thú vị.

lược đồ số 2

1. mở đầu

hướng dẫn, trình bày về hành trình đáng nhớ của bạn: ai đó đã từng nói: “cuộc đời là những chuyến đi”. Đối với tôi, du lịch đã mang lại nhiều trải nghiệm và bài học đáng nhớ. và chuyến đi đáng nhớ nhất của tôi là…

2. nội dung bài đăng

a. tóm tắt chuyến đi

– hoàn cảnh: thời gian? Địa điểm? vào dịp nào?

– những người tham gia: gia đình, giáo viên, bạn bè…

b. đếm hành trình

– hành trình chuyến đi:

• khi đang di chuyển: di chuyển bằng các phương tiện giao thông (máy bay, tàu hỏa, ô tô …); những việc đã làm (nhìn sơ qua phong cảnh, ngủ, trò chuyện với mọi người…); …
    • trong chuyến đi: tham gia các hoạt động của chuyến đi; thưởng thức một bữa ăn ngon…
    • trên đường về: nghỉ ngơi, trò chuyện…

– những sự kiện đáng nhớ trong chuyến đi: gặp gỡ những người bạn mới; tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp; thưởng thức những món ăn ngon; một trải nghiệm thú vị khác…

– cảm xúc, suy nghĩ sau chuyến đi: vui, hạnh phúc, tiếc nuối…

3. kết thúc

bày tỏ ấn tượng của bạn về chuyến đi: chuyến đi này thật đáng nhớ. Tôi đã có nhiều kinh nghiệm quý báu…

viết một bài luận về chuyến đi đáng nhớ của bạn – bài mẫu 1

Vào kỳ nghỉ hè năm nay, bố mẹ tôi đã cho tôi đi du lịch. Đây là lần đầu tiên tôi đi biển nên cô ấy cảm thấy rất hào hứng và mong chờ. Tôi hy vọng sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp với bố mẹ mình.

lúc năm giờ sáng, xe buýt rời Hà Nội. Xe đến nơi đã gần trưa. những người bạn cùng tuổi của tôi và tôi cảm thấy rất phấn khích vì sau một chặng đường dài, cuối cùng chúng tôi cũng đến được sam Son. Sau khi đến khách sạn, quý khách nhận phòng và cất đồ đạc. mọi người cùng nhau đi ăn trưa, sau đó nghỉ ngơi.

Vào buổi chiều, mọi người trong nhóm cùng nhau đi tắm biển. đáng kinh ngạc! Tôi đang đứng trước đại dương bao la. nước biển trong xanh. Đứng gần biển, tôi có thể nhìn thấy từng con sóng vỗ vào bờ. nhìn xa về phía chân trời, trời và biển như hòa làm một. gió biển cùng với tiếng sóng vỗ rất vui tai. Bên cạnh bãi biển, núi Truông le, một địa điểm khá nổi tiếng ở đây, nhô lên và chạy dọc theo mép nước. Cuối bãi biển là ngôi đền thờ Độc Chiếu cổ kính uy nghi, sừng sững trên núi đá. tất cả chúng đều đẹp như những bức ảnh tôi nhìn thấy trên mạng khi tôi phát hiện ra chúng thật giả tạo.

Hiện tại, bãi biển rất đông đúc. tiếng cười vang vọng khắp không gian. người lớn thích bơi trong nước. trẻ em chơi trên cát, xây những lâu đài xinh đẹp. tôi và các con mỗi người một chiếc phao, rồi nhảy xuống biển bơi. làn nước trong lành của biển khiến tôi cảm thấy rất thoải mái. tắm xong cả bọn cùng nhau đi ăn hải sản nướng. các món ăn đều rất phong phú và đậm đà hương vị biển.

thời gian trôi qua rất nhanh. chuyến du lịch ba ngày hai đêm đã kết thúc. nhưng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị tại đây. Tôi hy vọng sẽ có nhiều chuyến đi như thế này cùng với gia đình mình.

viết một bài luận về chuyến đi đáng nhớ của bạn – bài mẫu 2

Mùa hè này, tôi đã có một chuyến du lịch đáng nhớ cùng bố mẹ tại Đà Nẵng, một trong những thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam.

Để đến Đà Nẵng, gia đình tôi phải đi máy bay. Đây là lần đầu tiên tôi đi máy bay, vì vậy tôi thực sự rất hào hứng. Sau khi hoàn tất các thủ tục giấy tờ, cả gia đình theo sự hướng dẫn của nhân viên để lên máy bay. Bố mua ba vé có vị trí gần nhau. Tôi chọn một chiếc ghế gần cửa sổ để quan sát thế giới bên ngoài. cảm giác được ngắm nhìn thành phố từ trên cao rất thú vị. nhà cao tầng, sông lớn giờ trở nên nhỏ bé. anh đã ngồi trên máy bay hơn một tiếng đồng hồ để đến nơi. Sau khi rời sân bay, bố đặt xe đưa anh về khách sạn.

Sau khi nhận phòng và đóng gói hành lý, gia đình và đoàn du lịch của tôi đi tham quan thành phố. Dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, cả đoàn đã tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng của Đà Nẵng. một trong số đó là cây cầu vàng nổi tiếng. trước đó tôi chỉ có thể xem trên TV. Bây giờ được tận mắt chứng kiến ​​và đi trên cây cầu này, tôi mới cảm nhận được hết sự kỳ vĩ của nó. Tôi và bố mẹ đã chụp những bức ảnh tuyệt đẹp cùng nhau.

Ngày hôm sau, gia đình tôi đi bơi ở bãi biển khe của tôi. bãi biển dài và rộng, bãi cát mềm mịn. những hàng cây bông biếc trên cồn ven biển luôn rì rào những câu hát. buổi sáng, nước biển trong xanh, sóng vỗ nhẹ vào bờ. khi mặt trời thức dậy, biển rực rỡ hơn với những tia nắng vàng. Mình cũng đã ăn nhiều món hải sản nổi tiếng ở đây. buổi chiều, cả gia đình tham gia bữa tiệc với một nhóm khách du lịch trong một khách sạn năm sao. các món ăn đều rất hấp dẫn và ngon. đêm đó còn có chương trình giao lưu văn nghệ.

Đêm qua, trước khi đi, tất cả các thành viên trong đoàn du lịch đều được đưa đến các khu chợ trong thành phố để mua sắm. bố mẹ tôi cũng mua nhiều đặc sản về làm quà cho mọi người. Tôi cũng mua một vài món quà lưu niệm cho những người bạn thân của mình.

Chuyến đi đã mang lại cho tôi và bố mẹ tôi khoảng thời gian rất vui vẻ. Mong gia đình mình có nhiều chuyến đi như thế này nữa.

viết một bài luận về chuyến đi đáng nhớ của bạn – mẫu 3

Kỳ nghỉ hè này, gia đình tôi đã có một chuyến đi khó quên. đặc biệt, tôi đã kết bạn mới và học được những bài học bổ ích.

du lịch biển sam son, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở thanh hóa. đây là lần đầu tiên tôi đi biển. nên tôi cảm thấy rất hào hứng và thích thú. Sáng hôm đó tôi thức dậy rất sớm. Ăn sáng xong, tôi và bố mẹ nhanh chóng đến điểm hẹn. tàu rời bến lúc 5:30 sáng. Cùng đi với gia đình tôi còn có hai gia đình khác. Họ là bạn của bố mẹ tôi. tôi gặp hai người bạn cùng tuổi, lan anh và minh thu. Trên đường đi, chúng tôi đã nói rất nhiều điều. mất nửa ngày xe mới đến nơi.

Sau khi nhận phòng khách sạn, mọi người nghỉ ngơi một lúc rồi đi ăn trưa. vào buổi chiều, các gia đình sẽ cùng nhau đi tắm biển. đi bộ từ khách sạn đến bãi biển chỉ mất khoảng mười phút. Thật không thể tin được rằng trước mắt tôi là một bãi biển tuyệt vời. bầu trời cao và trong xanh không một gợn mây. mặt trời chiếu những tia sáng rực rỡ khắp nơi. bãi cát vàng dưới ánh mặt trời càng trở nên rực rỡ, trông thật đẹp. nước biển trong xanh. nhìn xa về phía chân trời, trời và biển như hòa làm một. gió biển cùng với tiếng sóng vỗ rất vui tai. Sau khi bơi đến mức tối đa, tôi đã rất vui khi cùng hai người bạn mới lên bờ xây lâu đài cát.

ngày hôm sau, mọi người cùng nhau đi thăm dãy núi truong le, một địa danh khá nổi tiếng ở đây. trên núi có một hòn đảo có mái che. hòn đảo bao gồm ba hòn đá được sắp xếp theo một cách độc đáo. bên dưới là một tảng đá lớn, một đầu có đầu nhọn, tựa vào đó giống như một con gà trống. con còn lại nhỏ hơn, trông giống như một con gà. Theo hướng dẫn viên, trống mái là biểu tượng của tình yêu chung thủy. cuối bãi biển là ngôi chùa cổ kính uy nghi sừng sững trên núi đá.

vào ngày cuối cùng, cả đoàn đi thăm làng chài sam son, sau đó là chợ hải sản sam son. nơi đây bày bán các loại hải sản tươi sống do ngư dân đánh bắt. Bố mẹ mua rất nhiều để tặng mọi người. Tôi cũng được thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sản. một ngày thú vị kết thúc trong sự tiếc nuối khi phải tạm biệt vùng đất tuyệt vời.

Khi về nhà, tôi cảm thấy chuyến đi biển thật quý giá. gia đình tôi đã dành thời gian quý báu bên nhau, với những bức ảnh lưu niệm đẹp. Tôi hy vọng gia đình tôi có nhiều chuyến đi như thế này.

viết một bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em – bài văn mẫu 4

Mỗi chuyến đi không chỉ mang lại cho chúng ta những kỉ niệm đáng nhớ mà còn giúp chúng ta rút ra được những bài học quý giá. kỳ nghỉ hè này, tôi đã có một chuyến đi như vậy cùng gia đình.

Địa điểm du lịch là bãi biển Cửa Lò nổi tiếng. chuyến đi kéo dài ba ngày hai đêm với nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng với gia đình tôi còn có hai gia đình khác, họ là bạn của bố mẹ tôi. Tôi cũng đã có hai người bạn mới. xe buýt rời Hà Nội sớm và đến vào buổi chiều. Khi đến khách sạn, các gia đình đến đăng ký và cất đồ đạc, nghỉ ngơi một lúc.

khoảng 5 giờ rưỡi chiều, mọi người đi tắm biển. mất khoảng mười lăm phút để đi bộ đến bãi biển từ khách sạn. thật tuyệt vời biết bao khi đứng trước một bãi biển bao la. gió biển. tiếng sóng vỗ. bãi cát vàng trải dài. bầu trời bây giờ rất cao, không có một đám mây trong tầm nhìn. buổi trưa nắng cũng bớt chói.

Bãi biển cát trắng ướt vì sóng biển. chúng trở nên tối hơn. Tôi cũng như bao đứa trẻ khác thích thú với việc xây lâu đài cát. những lâu đài vừa được xây dựng đã bị một cơn sóng lớn đánh sập. nhưng tôi không hề cảm thấy tức giận với làn sóng. nếu sóng làm vỡ lâu đài này, tôi sẽ xây lâu đài khác.

Vào ban đêm, các gia đình cùng nhau dùng bữa tại một nhà hàng hải sản. thức ăn ở đây rất ngon. sau đó, tôi đã có thể đi đến bãi biển một lần nữa. ngày hôm sau bố mẹ còn đưa đi tham quan các địa điểm nổi tiếng ở cửa lò như hòn non bộ, chùa sơn lâm, hòn ngọc lan. gia đình mình có nhiều ảnh đẹp để lưu giữ kỉ niệm.

Chuyến đi đã kết thúc, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất hào hứng. Tôi hy vọng sẽ có nhiều chuyến đi cùng gia đình.

viết một bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em – bài văn mẫu 5

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh 2-9, bố mẹ cho tôi về thăm thủ đô Hà Nội. đây là một hành trình rất bổ ích và ý nghĩa.

Mẹ đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho chuyến đi cách đây vài ngày. Sáng hôm sau, đúng bảy giờ, cả nhà ra về. Từ quê tôi đến thủ đô Hà Nội mất khoảng một giờ đồng hồ. ngồi trên xe, tôi nhìn cảnh vật xung quanh. đường phố hà nội đông đúc nên hàng quán bên đường rất đẹp. nơi đầu tiên gia đình tôi sẽ đến thăm là lăng bác Hồ.

Khi đến lăng Bác, tôi cảm thấy không khí rất trang nghiêm. người đến thăm lăng rất đông. từng hàng người chờ đến thăm bạn. Họ đến từ khắp mọi miền đất nước. Mặc dù ngoài trời khá nắng nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng thích thú. Tôi và bố mẹ cũng xếp hàng dài để vào lăng. Khoảng một giờ sau, gia đình anh vào lăng. bên trong lăng khá lạnh. tất cả binh lính đứng gác rất nghiêm túc. đây rồi, anh chàng đang nằm đó. khuôn mặt của bạn dịu dàng như thế nào râu dài, tóc bạc. trán cao và rộng. đôi môi đang cười. nhìn thấy bạn nằm đó khiến trái tim tôi cảm thấy rất trân trọng và tự hào.

sau khi đi thăm lăng bác Hồ, tôi còn được đi thăm hồ gươm. hồ nằm ở trung tâm của thành phố. diện tích hồ khá rộng. nước hồ trong xanh và phẳng lặng. thỉnh thoảng có gió thổi làm mặt hồ lăn tăn gợn sóng. xung quanh hồ có những hàng cây cổ thụ đã được trồng từ lâu đời. Xung quanh hồ còn có đền Ngọc Sơn, tháp rùa, tháp nghiêng cổ kính. cây cầu sơn đỏ, uốn cong như con tôm. Qua cầu Thê Húc là đền Ngọc Sơn cổ kính, uy nghiêm. Trước cửa chùa có cây đa cổ thụ nhiều năm tuổi. Giữa hồ có một tháp rùa với kiến ​​trúc rất độc đáo.

Sau chuyến đi này, tôi cảm thấy yêu và tự hào hơn về đất nước của mình. Tôi hy vọng sẽ có nhiều chuyến đi cùng bố mẹ.

viết một bài luận về chuyến đi đáng nhớ của bạn – mẫu 6

Cuối tuần này, câu lạc bộ tiếng Anh ở trường tôi đã tổ chức một chuyến đi chơi. chúng tôi đã có cơ hội đến thăm hồ gươm, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội.

Câu lạc bộ có khá nhiều thành viên, nhưng chỉ có mười người tham gia chuyến đi. Cả nhóm đã hẹn gặp nhau trước cổng trường. Đi cùng chúng tôi có một người giúp việc, cố vấn câu lạc bộ. Khoảng bảy giờ, các thành viên câu lạc bộ đã đến. mọi người bắt đầu ra bến xe đón xe đi hồ gươm. mất khoảng bốn mươi phút đi xe hơi. trên đường đi, chúng tôi nói chuyện vui vẻ.

hồ gươm nằm ở huyện hoan kiem. hồ không lớn lắm. nước của hồ có màu xanh nhạt. cây cối bên bờ hồ đâm chồi nảy lộc như những đốm lửa xanh. tháp rùa giữa hồ trông thật cổ kính. qua cầu, bạn sẽ đến được ngôi chùa ngọc sơn nổi tiếng. Hồ gắn với truyền thuyết vua Lê Lợi trả gươm sau khi đi đánh giặc trả gươm cho thần Kim Quy.

Dạo quanh hồ, đoàn gặp rất nhiều khách nước ngoài. chúng tôi đã có cơ hội nói chuyện với họ bằng tiếng Anh. cả nhóm đã học được nhiều điều bổ ích. đến trưa, cả đoàn dừng chân thưởng thức bún chả, một món ăn nổi tiếng của Hà Nội. chúng tôi cũng đã có nhiều kỷ niệm với nhau.

Chuyến đi tuy ngắn nhưng đã giúp tôi có được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích. Tôi hy vọng sẽ có nhiều chuyến đi như thế này, để học hỏi thêm nhiều điều.

viết một bài luận về chuyến đi đáng nhớ của bạn – mẫu 7

Một năm học đã kết thúc, chúng ta bước vào kỳ nghỉ hè. năm nay, bố mẹ cho con đi bơi ở lò, một bãi biển nổi tiếng ở nghệ an.

Xe buýt rời đi vào sáng sớm. cùng với gia đình tôi còn có hai gia đình khác, họ là bạn của bố mẹ tôi. Trên đường đi, tôi gặp Hà, một người bạn cùng tuổi. chúng ta nói rất nhiều. đến trưa xe mới đến. đăng ký xong mọi người đi ăn uống xong về nghỉ ngơi. vào buổi chiều, tôi có thể đi biển. mất khoảng mười phút từ khách sạn đến bãi biển. trước mặt tôi là bãi biển tuyệt vời với những cánh cửa rộng mở. gió biển. tiếng sóng vỗ. bãi cát vàng trải dài. bầu trời bây giờ rất cao, không có một đám mây trong tầm nhìn. nắng không còn gay gắt như giữa trưa. Cả bọn đi thay đồ tắm rồi xuống bãi biển. bố tôi đã thuê cho tôi một chiếc phao khá lớn.

tắm được một lúc, tôi rủ cô ấy lên bờ chơi. chúng ta ngồi và xây lâu đài cát. Cho đến khi hoàng hôn buông xuống, chúng tôi ngồi trên bãi cát trắng và nhìn mặt trời lặn. mặt trời lúc này như một quả bóng đỏ tươi. mặt trời rất to, gấp nhiều lần mặt trời thành phố. Tôi chỉ muốn chạy lại gần để ôm mặt trời, nhưng tôi biết điều đó là không thể.

vào ban đêm, biển rất mát mẻ. bố mẹ tôi và tôi ngồi trong một nhà hàng gần bãi biển. mọi người đã có một thời gian ăn uống và nói chuyện vui vẻ. ngày hôm sau tôi được tham quan một số địa điểm nổi tiếng như: hòn non bộ, chùa sơn lâm, đảo lan châu. Tôi cũng thưởng thức một số món ăn đặc biệt của nghệ thuật. Kết thúc chuyến đi, gia đình tôi đã có rất nhiều bức ảnh lưu niệm đẹp.

Chuyến đi này thật đáng nhớ. Tôi đã có một người bạn mới và có nhiều kỷ niệm đẹp với gia đình mình.

viết một bài luận về hành trình đáng nhớ của bạn – mẫu 8

Sau một năm học có thành tích tốt, bố mẹ tôi đã thưởng cho tôi một chuyến du lịch. cả gia đình tôi đã có một chuyến du lịch rất vui ở vịnh Hạ Long.

chuyến đi của gia đình tôi diễn ra trong ba ngày và hai đêm. Từ mấy ngày nay, mẹ đã chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho cả gia đình như bàn chải đánh răng, sữa tắm, kem chống nắng… còn lại các đồ dùng cá nhân sẽ do mỗi người tự chuẩn bị. Sáng chủ nhật, gia đình tôi dậy từ rất sớm để nhận xe. sáu giờ rưỡi, một chiếc ô tô khá lớn đã đậu trước cửa nhà chúng tôi. cùng với gia đình tôi có hai gia đình khác, họ là bạn thân của bố mẹ tôi. tôi ngồi với chị gái thu. Trên đường đi, tôi cũng kết bạn mới tên Mai. chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện vui vẻ.

Khoảng ba giờ sau, ô tô đến. Chiếc xe đưa gia đình tôi đến khách sạn đã được đặt trước. Tất cả đều đăng nhập, sau đó lên phòng cất đồ đạc đi. Sau khi thu dọn đồ đạc xong, tôi và em gái nghỉ ngơi một lúc. Từ trên ban công nhìn xuống, tôi thấy Vịnh Hạ Long. Tôi gọi ngay cho thu:

– chị thu, vào xem. đẹp quá!

thuan chạy về phía tôi:

– đúng vậy! Nó rất đẹp, phải không?

Chúng tôi nghỉ ngơi một lúc và sau đó ba gia đình gặp nhau để ăn trưa. thức ăn trong khách sạn là rất tốt. Sau đó, chúng tôi lên du thuyền để ngắm cảnh vịnh. Tôi cảm thấy rất thích thú vì đây là lần đầu tiên tôi đi du thuyền. cảnh quan thiên nhiên cũng đẹp.

sáng hôm sau, Thu gọi tôi sớm để đi xem mặt trời mọc. mặt trời lên cao như quả cầu lửa khổng lồ in bóng xuống mặt nước trong xanh, không một gợn sóng. sau đó, chúng tôi tham quan một số địa điểm nổi tiếng khác tại đây. Tôi còn được thưởng thức nhiều món đặc sản vô cùng hấp dẫn. họ cùng nhau chụp nhiều bức ảnh lưu niệm. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

chuyến tham quan của tôi đã kết thúc. nhưng nó đã mang lại rất nhiều kỷ niệm đẹp. Tôi hy vọng gia đình tôi có nhiều chuyến đi như thế này.

viết một bài luận về chuyến đi đáng nhớ của bạn – mẫu 9

Cuối tuần qua, tôi đã có một chuyến đi chơi vui vẻ với bạn bè của mình tại câu lạc bộ bơi lội. nơi chúng tôi đến thăm là “bảo tàng dân tộc học Việt Nam”.

Cả nhóm tập trung trước cổng trường rồi đi bộ ra bến xe buýt cách đó không xa. chúng tôi đã lái xe khoảng một giờ. khi đến nơi, họ cùng nhau mua vé, sau đó cả nhóm đi tham quan từng khu vực.

Bảo tàng được chia thành ba khu trưng bày chính: Tòa nhà Trống Đồng, Khu triển lãm ngoài trời (Vườn kiến ​​trúc), và Tòa nhà Cánh diều (Khu triển lãm Đông Nam Á). Đầu tiên, chúng tôi tham quan khu nhà trống lá dong. đây là nơi thể hiện và trình bày bản sắc của năm mươi tư dân tộc anh em. Có rất nhiều hiện vật, video và hình ảnh mô tả cuộc sống hàng ngày, trang phục, quần áo, nông cụ, tín ngưỡng tôn giáo cũng như phong tục của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

Bên ngoài tòa nhà trống đồng là khu trưng bày ngoài trời. Ở đây có nhiều ngôi nhà của đồng bào dân tộc thiểu số như nhà dài của người Bana, nhà dài của người Êđê, nhà sàn của người Tày, nhà sàn nửa đất của người Dao, nhà trệt lợp bằng ván. Nhà pơmu của người Mông, nhà ngói của người Việt, nhà sàn thấp của người Chăm, nhà vách của người Hà Nhì, mộ tập thể của người Giarai và mộ cá nhân của người Cơtu … mọi người nhé tỏ ra thích thú và chụp được rất nhiều ảnh đẹp. buổi trưa, cả nhóm ăn uống, trò chuyện vui vẻ.

Điểm đến cuối cùng là phòng trưng bày Đông Nam Á. Tòa nhà này bao gồm bốn tầng được mô phỏng theo hình cánh diều. nơi đây thường trưng bày về các nền văn hóa ngoài việt nam (văn hóa đông nam á, tranh kiếng indonesia, nhìn châu á và toàn thế giới) … nhờ đó em cũng hiểu thêm về văn hóa các nước trong khu vực đông nam á. .

cuộc hành trình đã kết thúc. nhưng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chuyến đi này đã giúp tôi có thêm nhiều kiến ​​thức cũng như hiểu thêm về những người bạn của mình.

XEM THÊM:  20 bài thơ về hoa lan hay nhất hiện nay

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài văn kể về chuyến đi du lịch ngắn gọn. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *