Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
568 lượt xem

Bộ Những đề Văn Hay Về Truyện Kiều – Văn Mẫu 9 – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

Bạn đang quan tâm đến Bộ Những đề Văn Hay Về Truyện Kiều – Văn Mẫu 9 – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bộ Những đề Văn Hay Về Truyện Kiều – Văn Mẫu 9 – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

bạn thấy hứng thú với bộ chủ đề hay về truyện kiều – văn mẫu 9 – trường cấp 3 thành phố sơn trang đúng không? Hãy cùng phe binh van hoc theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

full video tập hợp các chuyên đề hay về truyện kiều – văn mẫu 9 – trường cấp 3 thành phố sơn trang

Tổng hợp các chủ đề hay về truyện kiều với các câu hỏi ôn tập truyện kiều do thpt soc tổng hợp dưới đây, giúp các bạn hiểu thêm về truyện kiều – nguyễn du. . Ngoài ra còn giúp các em xử lý thêm nhiều dạng câu hỏi, chuyên đề liên quan đến công việc này để không bị bỡ ngỡ trước các đề thi, đề thi môn văn lớp 9, đề thi tuyển sinh lớp 10.

bạn đang xem: những bài viết hay về truyện kiều

tôi. câu hỏi ôn tập truyện kiều – nguyễn du

Ngoài Những câu hỏi về Truyện Kiều của Tác giả Truyện Kiều – Nguyễn Du trong SGK Ngữ văn lớp 9, các em còn có thể mở rộng kiến ​​thức với những câu hỏi tổng hợp. Hoàn thành bài văn hay về lịch sử của kiều y và đạt điểm cao trong các bài kiểm tra và bài kiểm tra quan trọng.

Tham Khảo: Tuyển Tập Những Bài Văn Mẫu Hay Về Truyện Kiều – Văn Mẫu 9

một số câu hỏi đánh giá về truyện – trắc nghiệm

1. Dòng nào dưới đây giới thiệu về tác giả Nguyễn Du?

a. sinh ra trong một gia đình quyền quý nhiều đời làm quan, có truyền thống văn thơ. b. ông có tài văn chương, hiểu biết sâu rộng, sống phong phú, có tấm lòng nhân đạo sâu sắc. c. anh ấy là người của lịch sử và anh ấy tôn trọng lịch sử. d. cả A và B.

2. dòng nào xác định đúng điểm giống nhau giữa nguyễn du và nhân vật trung thành?

a. bạc mệnh và tài năng. b. có cuộc sống lang bạt, trôi nổi. c. họ bị buôn bán d. ba ý trên.

3. Truyện kieu có nguồn gốc từ đâu?

a. từ văn học dân gian b. của một tác phẩm tự truyện của Trung Quốc. c. Tôi yêu những người tài năng bị chà đạp nên tác giả đã tạo ra nó. d. từ cuộc đời của một cô gái tên tiều thanh.

4. Sự sáng tạo của nguyễn du trong truyện kiều?

a. sắp xếp lại khung. b. đổi tên nhân vật. c. kể chuyện thơ, xây dựng tính cách nhân vật, miêu tả thiên nhiên. d. tát vào mặt tất cả những ý kiến ​​trước đó.

5. câu chuyện của kieu de nguyen du dio:

a. thể thơ lục bát và ngôn ngữ văn học đã đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật. b. nghệ thuật xây dựng nhân vật đã đạt đến đỉnh cao nghệ thuật. c. nghệ thuật trần thuật đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật. d. truyện thơ đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật.

6. Giá trị nhân văn của lịch sử xứ kiều là:

a. đó là tiếng nói đồng cảm với số phận bi thảm của con người. b. nó là một bản cáo trạng của các thế lực xấu xa sống vì tiền và trở nên vô nhân đạo. c. bênh vực tài năng, nhân phẩm và khát vọng chân chính của con người. d. tất cả những điều trên.

7. giá trị thực tế của câu chuyện là:

a. tác phẩm phản ánh sâu sắc hiện thực xã hội đương thời với bộ mặt tàn bạo của giai cấp thống trị. b. tác phẩm còn thể hiện rõ số phận của những con người bị áp bức, đặc biệt là số phận bi thảm của người phụ nữ. c. ông đã tố cáo sự sùng bái phong kiến ​​hà khắc đã đẩy người phụ nữ vào những cảnh ngộ bất công, tàn nhẫn. d. cả A và B.

8. Dòng nào sắp xếp đúng các sự kiện của truyện?

a. thỏa hiệp gặp gỡ – gặp gỡ – mất mát. b. bị lạc – tìm và dính – tìm. c. họp mặt đính hôn – đổi họ – đoàn tụ. d. đoàn tụ – đổi gia đình – đoàn tụ.

9. Chương trình ngữ văn 9 học trong Truyện Kiều có những đoạn văn nào?

tham khảo: soạn truyện chị em yêu và thủy kiều

a. cảnh ngày xuân; chị em ở nước ngoài; mã đăng ký sinh viên nước ngoài; quả báo ở nước ngoài để trả thù; kieu trên sàn dừng bích. b. cảnh ngày xuân; chị em ở nước ngoài; mã đăng ký sinh viên nước ngoài; trả thù ở nước ngoài trả thù. c. cảnh ngày xuân; chị em ở nước ngoài; mã đăng ký sinh viên nước ngoài; quả báo ở nước ngoài để trả thù; thức dậy tạm biệt bầu trời d. cảnh ngày xuân; trao duyên; chị em ở nước ngoài; mã đăng ký sinh viên nước ngoài; ra nước ngoài để trả thù.

10. Dòng nào đúng về nỗi nhục mà người Việt Nam phải chịu đựng ở nước ngoài?

a. thanh dài ba lần, thanh dài hai lần. b. que dài hai lượt, que tính và que gấp hai lần. c. thanh long hai lượt, thanh và ba. d. chém dài bốn nhát, chém dài hai nhát.

câu trả lời

câu hỏi ôn tập cho truyện kiều – tiểu luận

câu 1 . Những yếu tố nào đã ảnh hưởng đến việc sáng tác và đưa Nguyễn Du trở thành một thiên tài? Có ba yếu tố cơ bản đã ảnh hưởng đến sự nghiệp sáng tác của Nguyễn Du và đưa ông trở thành nhà thơ lớn, nổi tiếng trong văn hiến dân tộc:

– gia đình: Nguyễn Du sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống văn hóa, nhiều người học cao, đỗ đạt, làm quan lớn. Nguyễn du may mắn được tiếp thu văn hóa ở nhiều vùng quê khác nhau (tiền đề thuận lợi cho việc hình thành bậc kỳ tài dân tộc).

– thời đại: nguyễn du sinh ra trong thời đại có nhiều biến động dữ dội. Xã hội phong kiến ​​Việt Nam đã đến giai đoạn khủng hoảng. Phong trào khởi nghĩa nông dân liên tiếp nổ ra mà đỉnh cao là cuộc khởi nghĩa Tayson “thay trời đổi núi”. Sau đó, phong trào vẽ tay thất bại và chế độ phong kiến ​​triều Nguyễn được thành lập. Những thay đổi mang tính thời điểm này khiến cho cuộc đời Nguyễn Du cũng gặp phải “sương gió” (mười năm gió bụi) hết lần này đến lần khác. cuộc sống phiêu lưu đã cho anh một cuộc sống hiện thực phong phú, khiến anh suy nghĩ nhiều về xã hội, về thân phận con người và hướng ngòi bút của mình vào hiện thực: “Tôi đã trải qua giai đoạn khủng hoảng / những điều tôi thấy đau trong lòng”, tạo nên một quan tiền đề cho việc hình thành tài năng và lòng dũng cảm trong sáng tạo văn học sau này. Trong những năm gắn bó với nhân dân, ông cũng có điều kiện học hỏi, sưu tầm nhiều ngôn ngữ nghệ thuật dân gian, đây là kiến ​​thức quý báu để tạo nên phong cách ngôn ngữ truyện Kiều.

XEM THÊM:  Tác phẩm dế mèn phiêu lưu kí của tô hoài

– cuộc đời: bản thân nguyễn du là người tài hoa, yêu văn chương. Ông sống thời thơ ấu và niên thiếu ở Thăng Long trong thân phận một gia đình phong kiến ​​quý tộc (Nguyễn Du mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống với anh trai là Nguyễn Khản – cùng cha, giữ chức quan trong triều.). Trong thời gian này, Nguyễn Du có cơ hội khảo sát lịch sử và tiếp xúc với cuộc sống giàu sang, xa hoa của giới quý tộc. khi lớn lên, đất nước đổi thay, anh đi từ đây đến đó; khi làm quan được cử đi sứ. cuộc sống đã cho anh nhiều kinh nghiệm để nâng cao tầm nhìn và bức tranh toàn cảnh về tư tưởng xã hội và thân phận con người trong các tác phẩm của mình.

Nguyên du không chỉ là một người có tài năng bẩm sinh, ham học hỏi, hiểu biết và từng trải, mà quan trọng hơn, bà còn có một trái tim nhân hậu, giàu lòng biết ơn, tràn đầy tình yêu thương cuộc sống và tình người. điều đó đã được thể hiện trong các tác phẩm của ông, đặc biệt là trong truyện Kiều. cuối vở kịch nói lên ý kiến, quan điểm sống của mình: “có tài thì cậy tài / tài kéo dài một giờ / đã mang nghiệp vào thân / đừng trách người”. Chúa Trời. đất gần trời xa / gốc lành còn mãi trong tim / tấm lòng yêu ba chữ tài. chủ nhân của giấc mộng tang thương trong lời tựa truyện kiều thấu hiểu nỗi lòng của thi nhân viết: “nét viết như máu chảy trên đầu bút, nước mắt thấm trên trang giấy khiến ai nhìn thấy cũng chạnh lòng”. đọc để hiểu nỗi đau thật đáng thương và xót xa. sáu giới và một tấm lòng tưởng như ngàn đời cũng không thể có được một ngòi bút như vậy “. một đánh giá thực sự chính xác, khái quát tất cả những giá trị nhân văn của lịch sử và một tấm lòng bao dung luôn hướng về con người và cuộc đời, trong tang gia cho những số phận khốn khó. = & gt; đó là những nhân tố đã tác động và hình thành nên thiên tài của một dân tộc.

câu 2 . tóm tắt sự nghiệp sáng tạo của nguyễn du. Sự nghiệp văn học của Nguyễn Du gồm những tác phẩm có giá trị lớn về cả chữ Hán và chữ Nôm.

– Chữ Hán, có ba tập thơ với tổng số 243 bài thơ, thể hiện tư tưởng, tình cảm và nhân cách của Nguyễn Du. + thanh tap + hang tam di nam + hang tap luc bắc

– ngôn ngữ danh nghĩa:

+ thời tân thanh, người ta gọi là truyện kiều vì đó là truyện về công chúa thủy tề. Truyện Kiều được Nguyễn Du viết dựa trên cốt truyện Kim Vân Kiều Truyện của Thanh Tâm Tài Nhân (Trung Quốc). tuy nhiên, tác giả không sao chép, mô phỏng mà sáng tác (bằng tiếng Việt), phản ánh đời sống xã hội và tâm tư, tình cảm của người Việt Nam. chính vì vậy mà sử kiều đã trở thành một kiệt tác, một cuốn sách gối đầu giường của người Việt. + văn tế cô hồn (văn tế mười loại chúng sinh), văn tế mười loại người được viết bằng thể thơ song thất lục bát. Bài văn chỉ ra một khía cạnh quan trọng của chủ nghĩa nhân đạo trong sáng tác của Nguyễn Du.

câu 3 . tóm tắt giá trị nội dung và nghệ thuật của các truyện kiều.

* giá trị nội dung

– Giá trị hiện thực: truyện Kiều là hình ảnh hiện thực về một xã hội tàn bạo, bất công, là lời tố cáo xã hội phong kiến ​​chà đạp lên quyền con người, nhất là những con người tài hoa, bạc mệnh. .

+ những câu chuyện ở nước ngoài tố cáo những thế lực đen tối trong xã hội phong kiến ​​từ những kẻ thống trị: thủy thần, quan tòa đến những “hoạn quan đáng kính”, những kẻ thống trị tối cao; từ những tên “lính” rác vô danh cho đến những tên ma cô sở hữu nó,… đều là những kẻ ích kỷ, tham lam, độc ác, coi thường tính mạng và phẩm giá con người.

+ những câu chuyện về người nước ngoài cũng cho thấy sức mạnh ma quái của đồng tiền đã làm tha hóa con người và làm xã hội hoang mang: “có tiền trong tay cũng khó / dù trắng cũng khó đổi”. đồng tiền thao túng xã hội, làm lu mờ lương tâm và công lý, “nghề này chỉ cần ba trăm lượng”, vì đồng tiền, thân phận của một cô gái tài sắc đã trở thành một món hàng.

– giá trị nhân đạo

+ những câu chuyện ở nước ngoài là tiếng khóc cho số phận bi thảm của con người. Nguyễn du khóc thương cho tài năng và lòng hiếu thảo của những con người tiêu biểu cho tinh hoa của nhân loại. phải chịu đựng những bất hạnh đau đớn nhất của con người: tình yêu tan vỡ, máu thịt chia lìa, nhân phẩm bị chà đạp, thân xác bị nguyền rủa, …

XEM THÊM:  Tác phẩm văn học việt nam về mẹ

+ Truyện Kiều đề cao, trân trọng vẻ đẹp hình thức, phẩm chất, tài năng, ước mơ, khát vọng của con người. xây dựng một nhân vật tài hoa, hiếu thảo, bị xã hội chà đạp, chà đạp, nhà văn muốn lên án, bênh vực những giá trị nhân văn cao cả đó; xây dựng mối quan hệ kim – kiều, kiều – tử là để bảo vệ tình yêu tự do, trong sáng và thủy chung, trước những lễ giáo phong kiến ​​hà khắc; xây dựng nhân vật hai: người anh hùng kiệt xuất, đội trời chung bước là ước mơ, công lý, muốn lật đổ xã ​​hội bất công, tàn bạo, xây dựng cuộc sống công bằng, tốt đẹp.

xem thêm: trích cảnh ngày xuân trong truyện kiều

* giá trị nghệ thuật

những câu chuyện về kiều là kết tinh của những thành tựu nghệ thuật dân tộc về mọi mặt ngôn ngữ và thể loại:

+ ngôn ngữ: truyện của kiều đã đạt đến trình độ tài hoa, uyên bác, kết hợp tài tình giữa ngôn ngữ hàn lâm và ngôn ngữ bình dân.

+ Thể thơ: thể thơ lục bát sử dụng linh hoạt, nhuần nhuyễn, kết hợp nhuần nhuyễn hai phương thức tự sự: trữ tình, làm cho truyện kiều trở thành thượng sách của mọi gia đình vì dễ thuộc, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người. .

+ Nghệ thuật trần thuật hấp dẫn kết hợp với nghệ thuật tả cảnh thiên nhiên (ngụ ngôn ngụ ngôn), tả người (từ ngoại hình đến nội tâm, tính cách, diễn biến tâm lí nhân vật) đều rất thành công. Truyện Kiều không chỉ là kiệt tác – sách quý của dân tộc Việt Nam, mà còn được dịch ra tiếng nước ngoài, giao lưu văn hóa với nhiều nước trên thế giới.

câu 4. tóm tắt truyện Kiều.

– thuy kiều là một thiếu nữ tài sắc vẹn toàn, sinh ra trong một gia đình trung lưu giàu có. – Trong chuyến du xuân vào tiết Thanh minh, một người Hoa ở nước ngoài gặp Kim, hai người yêu nhau.

– kim đến một nhà trọ gần nhà của Việt kiều, nhân một ngày gia đình Việt kiều về chơi với bà ngoại, Việt kiều chơi đàn, họ quạt và làm lời thề (cam kết ).

– lại như kim châm vào đám tang cô chú, gia đình hải ngoại chịu oan, việt kiều bán cô chuộc cha đòi xe van xin lỗi có kim bên trong.

– một đời chung thủy đắm chìm trong bước chân lang bạt của “thanh lau hải, thanh nhị” (hai lần bị bọn buôn người, ma quỷ, tử ba, chu khánh, bạc hà, bạc hà,…) xô đẩy. chống lại trái đất xanh; thuy kiều phải thay áo 2 lần và nương nhờ cổng phật).

– lần thứ hai tiến vào lầu xanh, kiều diễm gặp biển. anh hùng chuộc tội ra nước ngoài làm vợ, nghĩ đến “danh gia vọng tộc”, nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, bỏ biển làm quan lớn, vướng vào mưu kế hiểm độc, uất hận mà chết.

– ma-nơ-canh lợi dụng Hoa kiều ép gả cho một vị quan, nhảy xuống sông tự tử và được sư phụ cứu.

– Mười lăm năm, dù đã chung thủy, cô vẫn không ngăn được mối tình đầu say đắm. kiểu “treo dấu định mệnh”, lặn lội tìm ngoại. gặp gỡ hòa thượng, kim đón kiều bào về đoàn tụ với gia đình.

câu 5. Theo anh / chị, sự sáng tạo đó là gì và được thể hiện như thế nào? Trích dẫn một ví dụ cụ thể với một phân tích ngắn gọn để hỗ trợ giải thích của bạn.

điều làm nên sức hấp dẫn của truyện Kiều chính là sự sáng tạo nghệ thuật của Nguyễn Du cả về nội dung và nghệ thuật. đặc biệt là sự sáng tạo trong nghệ thuật tự sự – kể chuyện bằng thơ, sử dụng thể thơ lục bát… một vài ví dụ minh họa rất đáng nói.

câu 6. truyện của kiều de nguyen du có giá trị nhân đạo sâu sắc. Làm rõ nhận xét trước đó.

truyện kiều mang giá trị nhân đạo cao cả với nội dung cơ bản nhất:

  • nhân ái, đồng cảm sâu sắc với nỗi khổ của con người.
  • phê phán những thế lực gây ra đau khổ cho con người.
  • tôn trọng và bảo vệ mọi người từ vẻ đẹp hình thức, phẩm chất đến ước mơ chân chính. và nguyện vọng.

ii. những bài viết hay về truyện kiều – nguyễn du

những bài văn mẫu lịch sử hay được thpt soc moon tổng hợp và hướng dẫn các em cách lập dàn ý, cách viết bài văn với nhiều bài văn mẫu tham khảo cho từng đề. bạn có thể tìm hiểu thêm về từng chủ đề bên dưới.

Đề 1: Tóm tắt tác phẩm Truyện Kiều – Văn mẫu lớp 9

đang cập nhật thêm …

Với những bài văn mẫu hay về truyện kiều đề ôn tập về truyện kiều trên đây, thpt soc trang đã tổng hợp đầy đủ những nội dung chính xoay quanh các bài viết. họ có thể tham khảo tài liệu tham khảo của họ cho các chủ đề cụ thể. các chủ đề sẽ được phát triển trong các bài tiểu luận chi tiết.

đăng bởi: sóc trăng thpt

danh mục: giáo dục

tham khảo: kho báu ở nước ngoài

như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc bộ chủ đề hay về truyện kiều – văn lớp 9 – trường THPT thành phố sơn trang . Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hàng ngày và học tập. chúng tôi xin dừng bài viết này tại đây.

trang web: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bộ Những đề Văn Hay Về Truyện Kiều – Văn Mẫu 9 – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *