Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
257 lượt xem

Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn

Bạn đang quan tâm đến Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn

xây dựng các bài tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào một bài văn nghị luận

tôi. chuẩn bị ở nhà

ii. thực hành trên lớp

3. sắp xếp lại luận điểm đã cho: (a) – (c) – (e) – (b) – (d).

4. xác định và áp dụng các yếu tố tường thuật và mô tả.

a. – yếu tố tường thuật:

+ bắt bạn cởi áo sơ mi để mặc áo phông vào.

+ một người bạn muốn mua quần jean đắt tiền để đi học.

+ có những người quên học.

+ Hôm qua, ở cổng trường, tôi suýt không nhận ra bạn học của mình.

– phần tử mô tả:

+ trắng, hào nhoáng, gợn sóng

+ xé gấu và làm thủng gối

+ ám ảnh, mê đắm.

+ tóc đỏ, giày cao gót quá khổ, áo sơ mi đen ngắn ôm sát cơ thể, thân hình mảnh khảnh, quần trắng ống rộng

luận điểm:

Tại sao quần áo của bạn lại thay đổi nhiều như vậy?

b. – yếu tố tường thuật:

+ hãy nhớ lại lớp kịch “mr. gioc-danh mặc tuxedo” mà chúng ta vừa học

+ tên tiểu tư sản đi guốc. ăn mặc chỉnh tề

+ hãy nghĩ rằng chỉ cần bạn có thể mặc một bộ váy quý phái, bạn sẽ có được sự sang trọng của ngôi nhà quý tộc.

+ ông danh sách trở thành trò cười

+ công nhân cởi áo và quần của anh ấy

– phần tử mô tả:

+ ngẩng cao đầu một cách kiêu hãnh

XEM THÊM:  Soạn bài luyện tập làm văn bản tường trình

+ quần áo ngắn và in hoa ngược

+ lột áo ngắn và quần đùi

+ những đôi guốc háo hức khác

luận điểm: bạn vẫn nghĩ rằng ăn mặc như thế này là người “văn minh”, “thanh lịch”. và có thể bạn vẫn nghĩ rằng “thanh lịch”, “văn minh” sẽ khiến bạn trở thành một người “thời trang” và “hiện đại” hơn.

… thì sự sang trọng, thậm chí là “thanh lịch”, “văn minh” cũng được tạo nên nhờ vào cuộc chạy đua của “mốt” này và “mốt” kia!

5. Viết đoạn văn: khai triển luận điểm của phần thân bài.

b. Việc chạy theo những “mốt” này có nhiều tác hại (lãng phí thời gian, ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập, gây tốn kém cho phụ huynh, v.v.).

e. Trang phục phải phù hợp với thời đại nhưng cũng phải lành mạnh, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc, thời đại và hoàn cảnh sống

không đưa vào các câu thừa (có nội dung không sát với luận điểm).

xem thêm những bài văn ngắn hay lớp 8:

  • chương trình cục bộ (văn bản)
  • sửa lỗi diễn đạt
  • viết số bài tập làm văn 7 – bài văn nghị luận
  • tóm tắt văn bản
  • ôn tập và kiểm tra phần Tiếng Việt

xem thêm loạt bài để học tiếng Anh 8 hay khác:

  • viết 8
  • viết 8 (siêu ngắn)
  • viết lớp 8 (cực ngắn gọn)
  • Bài văn mẫu lớp 8
  • tác giả – Bài văn mẫu lớp 8
  • Lý thuyết, bài tập Tiếng Việt – Tập làm văn 8
  • 1000 câu hỏi trắc nghiệm ngữ văn 8

Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm lớp 8 tại khoahoc.vietjack.com

  • hơn 20.000 câu hỏi trắc nghiệm toán, văn lớp 8 có đáp án
XEM THÊM:  Bài viết số 3 lớp 10: Đề 1 đến Đề 4 (31 mẫu)

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *