Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
487 lượt xem

Ngữ văn 10 truyện kiều nỗi thương mình

Bạn đang quan tâm đến Ngữ văn 10 truyện kiều nỗi thương mình phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Ngữ văn 10 truyện kiều nỗi thương mình

xem toàn bộ tài liệu lớp 10 : tại đây

xem thêm các sách tham khảo liên quan:

  • sách giáo khoa ngữ văn lớp 10 tập 1
  • sách soạn – bình giảng – sách hay ngữ văn lớp 10
  • soạn – văn thuyết minh – sgk ngữ văn lớp 10 hay (ngắn gọn)
  • bài tập làm văn lớp 10
  • b>

  • sách giáo viên ngữ văn lớp 10 tập 1
  • sách giáo viên ngữ văn lớp 10 tập 2
  • sách giáo viên ngữ văn lớp 10 nâng cao tập 1
  • sách giáo viên ngữ văn lớp 10 nâng cao tập 2
  • sách bài tập ngữ văn lớp 10 1
  • sách bài tập ngữ pháp lớp 10 tập 2
  • sách bài tập ngữ pháp nâng cao lớp 10 tập 1
  • sách bài tập ngữ văn lớp 10 nâng cao, tập 2
  • ul>

    Truyện kieu 10 tập đọc – phần nỗi đau của em (rất ngắn), giúp các bạn chuẩn bị và học tốt môn ngữ văn 10, truyện kieu truyện lớp 10 sách ngữ văn – phần nỗi đau của em sẽ có tác động tích cực trong em sẽ học tốt lời giải kết quả học tập môn văn lớp 10, lời giải bài tập ngữ văn lớp 10, bài giải bài tập SGK ngữ văn lớp 10 các em học tốt:

    giới thiệu một phần nỗi đau của tôi.

    a. vị trí đoạn trích: từ câu 1229 – 1248 trong sử kiều.

    b. nội dung đoạn trích:

    “Toàn bộ câu chuyện là một bi kịch. đây là một bi kịch nhỏ trong bi kịch lớn đó ”(le tri vien). Thúy Kiều quyết định bán mình cho cha, trao mối tình đầu dang dở cho người em để trả ơn chàng Kim. Khi cô giáo sinh đưa Kiều vào nhà chứa của mình, Thủy đã rút dao tự tử nhưng bị thương, mẹ đẻ của Kiêu xuống đất để can ngăn. Kiều quyết liệt chống lại âm mưu biến mình thành gái điếm nhưng sở khanh, tay sai của thầy giáo đã đưa Kiều vào bẫy của bọn chúng và nàng buộc phải ra ngoài tiếp khách. Thủy kiều: người phụ nữ có số phận buồn: thanh lau hai lần thanh xuân rơi vào bi kịch về nhân cách, tủi thân, nghĩ đến mình mà xót xa cho số phận của mình. chiết xuất từ ​​nỗi đau của tôi chứng minh điều đó.

    cách viết một bài luận

    câu 1 (trang 108 SGK ngữ văn 10 tập 2):

    thiết kế đoạn mã: có thể được chia thành 3 phần:

    – phần 1 (4 khổ thơ đầu): hoàn cảnh trớ trêu của người kiếu trên mặt đất xanh.

    – phần 2 (8 câu thơ tiếp theo): tâm trạng và tình cảm của kiều nữ.

    – phần 3 (8 câu thơ cuối): bi kịch tâm trạng của thủy chung.

    câu 2 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2):

    quy ước tượng trưng là một kỹ thuật nghệ thuật được sử dụng rộng rãi trong thơ ca thời trung đại.

    – Trong đoạn trích này, lối hành văn ước lệ được thể hiện rõ nét qua các hình ảnh: bay bướm, say sưa, tiếng cười, truyện ngôn tình kinh điển, trường khánh, mây mưa.

    ⇒ số phận thất thường và tủi nhục.

    ⇒ tình cảm của tác giả đối với nhân vật: ngậm ngùi, thương cảm, trân trọng nhân vật.

    câu 3 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2):

    các dạng đối xứng khác nhau được sử dụng trong bản tóm tắt và giá trị nghệ thuật của chúng.

    – Phép đối xứng trong bốn từ: phấp phới / bướm én, gió lá / chim cành, gió / sương, bươm bướm / bọ cánh cứng, gió như / hoa kề cận ⇒ làm nổi bật nỗi tủi nhục, cảm giác đau đớn, xót xa của nhân vật.

    >

    – đoạn văn trong khung của câu thơ: khi tỉnh táo / lúc canh chừng, nửa màn tuyết khép lại / bốn bề trăng rơi ⇒ nhấn mạnh sự liên tục và kéo dài của sự vật o sự mênh mông của không gian.

    – Biện pháp đối đáp gay gắt xuất hiện giữa hai câu lục bát / xanh ngắt: sao gấm rơi / nay rải như hoa giữa đường (đối lập hoàn toàn giữa quá khứ êm đềm hạnh phúc và hiện tại ảm đạm). ), dù có gặp ngày mưa cũng không biết thanh xuân là gì (đối lập nghĩa là so sánh giữa anh và em).

    ⇒ từng cặp đối xứng tạo nên cái nhìn đa chiều về số phận đáng thương của nhân vật.

    câu 4 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2):

    cuộc đọ sức của các nhân vật mang một ý nghĩa mới đối với văn học trung đại.

    – thể hiện ý thức tự giác của cá nhân con người trong lịch sử văn học trung đại.

    – thức tỉnh về quyền sống của mỗi cá nhân “Tôi sợ hãi và tôi cảm thấy có lỗi với bản thân mình”.

    – ý thức và nhân cách tích cực.

    câu 5 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2):

    Câu nói này đã nâng cao nhân cách và phẩm giá của người Việt Nam ở nước ngoài khi nó diễn tả sâu sắc nỗi buồn, sự đau khổ và chán chường của những người Việt Nam ở nước ngoài phải chịu cảnh đày ải nơi lầu xanh.

    ⇒ Tâm hồn Thuý Kiều ánh lên vẻ đẹp thanh cao, trong trắng dù phải sống giữa lầu xanh.

    XEM THÊM:  Giới thiệu tác giả tác phẩm truyện kiều

    Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Ngữ văn 10 truyện kiều nỗi thương mình. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

    Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

    Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

    Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *