Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
306 lượt xem

Soạn văn 9 bài nói với con giáo án

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn 9 bài nói với con giáo án phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn 9 bài nói với con giáo án

thảo luận giáo án với con bạn

tôi. mục tiêu bài học

1. kiến thức

– giúp học sinh cảm nhận được tình cảm sâu sắc của cha mẹ dành cho con cái. Có thể cảm nhận được tình yêu sâu sắc và niềm tự hào đối với sức sống của bộ tộc, cách thể hiện độc đáo và phong phú của thơ miền núi.

2. kỹ năng

– rèn luyện kĩ năng đọc và cảm nhận phong cách thơ miền núi.

3. thái độ

– giáo dục tình yêu gia đình và đất nước, tôn trọng tình phụ tử; Cha mẹ thân yêu.

ii. chuẩn bị tài liệu

1. giáo viên

sgk, sgv đọc các tài liệu tham khảo liên quan, chuẩn kiến ​​thức kĩ năng, soạn bài.

2. sinh viên

chuẩn bị bài, đọc và trả lời các câu hỏi về đọc và hiểu văn bản.

iii. quy trình tổ chức dạy học

1. sự ổn định của tổ chức

số:

9a:

9b:

9c:

2. kiểm tra đầu bài: sự chuẩn bị của học sinh.

– học thuộc bài hát: to fall

– Hãy chỉ ra và phân tích những cảm nhận tinh tế của nhà thơ trong bài thơ “đầu thu” và những hình ảnh ẩn dụ của nó?

3. bài mới: giới thiệu bài học.

mến con, mong muốn thế hệ sau noi theo đúng đắn, phát huy truyền thống dân tộc, q / hương là tình cảm cao đẹp của dân tộc ta từ bao đời nay. Trong cảm hứng bình dân ấy còn có câu thơ “nói chuyện với bạn” của nhà thơ ngành y, nhưng nhà thơ có cách nói riêng của mình. Để hiểu rõ hơn về nội dung của bài thơ này, chúng ta cùng nhau phân tích bài học.

hĐ1. hdhs đọc và học phụ đề:

– các mẫu và hướng dẫn đọc của giáo viên

– giáo viên gọi học sinh đọc – nhận xét.

h: đọc chú thích * và nêu các đặc điểm chính của tác giả.

tôi. đọc và học phụ đề:

1. đọc:

2. lưu ý:

a.author: method và

– năm sinh: 1948.

– quê quán: cao quá.

– Năm 1968: lên đường nhập ngũ, năm 1981 chuyển công tác về khoa thông tin.

– từ năm 1993, cô là chủ tịch của trường cao đẳng nghệ thuật và khoa học từ năm 1993.

– Thơ ông thể hiện tâm hồn chân chất, mạnh mẽ, trong sáng, cách nghĩ phong phú và hình ảnh con người miền núi.

h: Hãy cho tôi biết hiểu biết của bạn về bài thơ.

b. hoạt động:

– bài thơ in trong tuyển tập: thơ vn 1945-1985.

hĐ2. hdhs đọc và hiểu văn bản:

h: xác định thể thơ?

h: Bài thơ được chia thành mấy đoạn? và từng đoạn?

ii. đọc – hiểu văn bản:

XEM THÊM:  Bài tham luận xây dựng phong cách người công an nhân dân bản

1. thể loại: thơ tự do

– Phương thức biểu đạt: biểu cảm, tự sự.

2. thiết kế: 2 đoạn văn.

– d1:… “best in the world”: Tôi lớn lên trong tình yêu thương, sự đùm bọc của cha mẹ, trong cuộc đời c / c của q / huong.

– t2: còn lại: niềm tự hào về sức sống bền bỉ, mạnh mẽ của người dân quê hương và mong muốn mình tiếp tục xứng đáng với truyền thống ấy.

h: t / tình yêu thương của cha mẹ đối với con cái t / thể hiện qua bài thơ nào?

h: Hai câu thơ về tình cảm gia đình nói với bạn như thế nào?

3. phân tích:

a. tình yêu thương của cha mẹ, sự chăm sóc của quê hương dành cho con cái:

* trẻ em lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ chúng

– một bước với giọng nói

hai bước để đạt được tiếng cười

→ không khí gia đình ấm áp yêu thương. Ở mỗi chặng đường, tiếng cười nói vui vẻ của trẻ đều được cha mẹ đón nhận nồng nhiệt.

h: c / cuộc đời làm việc của đồng nghiệp được tái hiện qua h / ảnh nào? ý kiến ​​của bạn về cuộc sống đó như thế nào?

* Tôi lớn lên trong công việc và tình yêu cuộc sống của quê hương mình.

w / sống chăm chỉ:

chỉ bằng nan hoa

các bức tường của ngôi nhà hát những bài hát

núi rừng q / thơm:

rừng hoa

con đường của trái tim.

h: Vậy, cha bạn đã nói gì với bạn trong câu thơ đầu tiên?

→ cha nói với con về tình cảm ban đầu, để con cảm thấy được trân trọng và giữ gìn.

– gọi ss để đọc

h: Những phẩm chất quý giá của người hàng xóm của bạn là gì?

– ss đã đọc

h: Người cha hỏi anh ta điều gì, anh ta muốn gì ở anh ta bằng cách nói về những phẩm chất này?

b. đức tính cao cả của những người “đồng đội” và những mong muốn của người cha qua những lời tâm sự đầy tin tưởng của mình đối với con cái:

các đồng đội của tôi rất yêu quý

thước đo tuyệt vời của nỗi buồn

xa nuôi chấy lớn

→ những người bạn đồng hành sống vất vả, nhưng mạnh mẽ, hào hiệp, bền bỉ gắn bó với q / huong dù gian khổ, nghèo khó.

sống trên đá, không ghét đá gập ghềnh

… lên xuống thác ghềnh

đừng lo lắng.

→ Tôi muốn các bạn sống có tình có nghĩa, trung thành với Tổ quốc, chấp nhận và vượt qua khó khăn thử thách bằng ý chí và niềm tin của mình.

một đồng minh thô thiển

nhưng không nhiều người nhỏ tuổi

các đồng chí tự tay đục đẽo đá để nâng tầm quê hương

XEM THÊM:  Gợi ý những bài thơ về công ty mà người đi làm nên &x27bỏ túi&x27

h: Bạn có thể cho tôi biết điều gì nữa về con người của quê hương thân yêu của bạn?

→ một đồng minh là m / mac nhưng có chí khí, n / tin. họ thô sơ về da thịt, nhưng không hề nhỏ bé về tâm hồn, ý chí và khát vọng xây dựng quê hương đất nước. bằng sự chăm chỉ, nhẫn nại hàng ngày, anh đã làm nên cho quê hương những truyền thống, p / dụng, phong tục tập quán tốt đẹp.

trên đường đi

không bao giờ nhỏ.

h: bố bạn muốn gì ở bạn?

h: nhận xét về cách nói của người cha?

h: Qua câu nói, em cảm nhận được gì về tình cảm của người cha dành cho con cái, điều quan trọng nhất mà người cha muốn truyền lại cho con cái là gì?

<3

– Giọng điệu trìu mến, hình ảnh cụ thể, cách nói mộc mạc theo kiểu người leo núi nhưng vẫn rất gợi cảm.

⇒ tình yêu của người cha dành cho con là t / cảm yêu thương, tình cảm t / tha. điều tuyệt vời mà tôi muốn gửi gắm đến các bạn là niềm tự hào về sức sống của các bạn, sự bền bỉ trong hệ thống cao đẹp và niềm tin của các bạn vào cuộc sống.

h: Nêu những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của bài thơ.

iii. tóm tắt:

1. na:

t / tình cảm của cha mẹ đối với con cái, ca ngợi cuộc sống bền bỉ, tấm lòng cao đẹp của q / huong và mong muốn con cháu tiếp nối xứng đáng truyền thống đó.

2. nghệ thuật:

bố cục chặt chẽ, lối dẫn dắt tự nhiên, t / tha, giọng điệu trìu mến, xây dựng hình ảnh cụ thể mà k / khái quát, mộc mạc và giàu chất thơ.

4. củng cố, luyện tập:

– đọc diễn cảm bài thơ?

– Bạn kể cho các con nghe điều gì về cội nguồn của mình? từ đó, bạn gửi lời chúc nào từ tôi? bạn nghĩ gì về nội dung và nghệ thuật?

– Hãy đặt mình vào vị trí của người con, hãy viết một bài văn ngắn trình bày cảm xúc và suy nghĩ của mình khi nghe lời bố?

5. hướng dẫn học sinh về nhà:

– vn học thuộc bài thơ, thuộc bài.

– xem trước: nghĩa tường minh và hàm ý: đọc và trả lời các câu hỏi trong bài tập.

xem thêm nhiều giáo án ngữ văn lớp 9 chuẩn và mới nhất:

  • học: ý nghĩa tường minh và ẩn ý
  • học: luận về một bài thơ hoặc đoạn thơ
  • SGK: cách viết một bài văn nghị luận về một đoạn thơ, đoạn thơ
  • SGK: mây và sóng

ngân hàng câu đố lớp chín tại khoahoc.vietjack.com

  • hơn 20.000 câu hỏi trắc nghiệm toán, văn, lớp 9 có đáp án

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Soạn văn 9 bài nói với con giáo án. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *