Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
554 lượt xem

Những lưu ý khi cân chỉnh thức lái – độ chụm bánh xe ô tô

Bạn đang quan tâm đến Những lưu ý khi cân chỉnh thức lái – độ chụm bánh xe ô tô phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Những lưu ý khi cân chỉnh thức lái – độ chụm bánh xe ô tô

Nếu vô lăng của ô tô không được cân chỉnh thường xuyên, sử dụng lâu ngày có thể gây mòn lốp không đều, lệch lái, đánh lái …

Đồng hồ đo đường ô tô là gì?

Vô lăng ô tô là hệ thống kết nối vô lăng với bánh trước của ô tô. Sở dĩ người lái có thể điều khiển hướng chuyển động của bánh trước từ vô lăng là nhờ vô lăng.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn Điều chỉnh Cần lái

Pa lăng là một bộ phận quan trọng của hệ thống lái trục vít. Đây là cơ cấu lái kiểu xpander được sử dụng phổ biến nhất trên các dòng xe du lịch như Hyundai i10 , toyota vios , toyota innova , mitsubishi vv . / strong>…

Kết cấu vô lăng ô tô

Cấu tạo pa lăng ô tô gồm 2 bộ phận chính là trục vít và thanh răng. Hệ thống lái hoạt động bằng cách vặn một con ốc khi người lái gập vô lăng . Các vít ăn khớp với giá, do đó làm cho giá di chuyển sang trái hoặc phải.

Các khớp bi (còn được gọi là rôto) giúp kết nối giá đỡ của vô lăng với trục và bao gồm một cặp rôto truyền động bên trong và bên ngoài. Thanh răng và rôto tạo nên hệ thống lái hình thang – gọi là hình thang lái. Mục đích của hình thang lái là giúp xe duy trì chuyển động êm dịu khi quay đầu và bánh xe bên trong của khúc cua không bị trượt so với bánh xe bên ngoài.

Định vị vô lăng là gì?

Định vị vô lăng (hay còn gọi là điều chỉnh hệ thống treo trên ô tô) là điều chỉnh góc đặt bánh xe, giúp kéo dài tuổi thọ của lốp xe , đảm bảo đánh lái chính xác, độ cản khi vận hành của ô tô thấp, và lái xe an toàn …

XEM THÊM:  Đầu số 0946 là mạng gì? Ý nghĩa của đầu số 0946? Có phải số thu hút? - Thegioididong.com

Xem thêm:

  • Ưu và nhược điểm của các cách cầm vô lăng khác nhau
  • Cách xử lý khi bị khoá vô lăng

Tại sao tôi cần hiệu chỉnh vô lăng của mình?

Trong quá trình sử dụng xe, có nhiều yếu tố chủ quan và khách quan làm cho 4 bánh xe bị lệch và lệch góc so với ban đầu. Những lý do thường gặp như xe tông vào lề đường, xe lao qua ổ gà, xe bị va quẹt … Đối với xe cũ , nhiều chi tiết của hệ thống giảm xóc cũng dễ bị mòn và mòn tay lái. sự mất cân bằng.

Vì vậy, cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng vô lăng ô tô, điều chỉnh vô lăng nếu cần thiết để tránh tình trạng mòn lốp không đều, lái ô tô, đánh lái ô tô …

Khi nào tôi cần hiệu chỉnh vô lăng của mình?

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất ô tô, chủ xe nên cân chỉnh vô lăng thường xuyên sau mỗi 8.000 – 10.000 km. Ngoài ra, sau khi chỉnh sửa, thay thế hệ thống giảm xóc, lùi xe, thay lốp … hoặc mặt đường mấp mô sau khi xe bị va chạm mạnh … Cũng nên điều chỉnh lại tay lái.

Ngoài ra, hãy kiểm tra và điều chỉnh vô lăng khi bạn thấy những dấu hiệu bất thường sau:

  • Lốp mòn không đều, thường ở mép ngoài hoặc mép trong, mòn …
  • Tay lái , Xe lắc mạnh> , tấp / dạt sang một bên khi lái xe trên đường thẳng
  • Tay lái rung, trả lại chậm

Cách điều chỉnh tay lái của ô tô

Việc điều chỉnh vô lăng là điều chỉnh góc đặt bánh xe sao cho góc camber, góc chân và góc bánh xe dương / âm đáp ứng thông số tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

XEM THÊM:  Suất đầu tư là gì? Cách tính suất đầu tư?

Hiệu chỉnh Camber

Camber là góc nghiêng của bánh xe so với trục dọc khi nhìn từ phía trước. Quá nhiều camber có thể gây mòn lốp không đều. Độ khum dương là góc mà bánh xe nghiêng ra ngoài. Độ khum dương lớn sẽ làm cho lốp mòn nhiều ở mép ngoài. Độ khum âm là góc mà bánh xe nghiêng vào trong. Độ khum âm lớn sẽ khiến vành trong của lốp bị mòn nhiều.

Hiệu chỉnh (Góc ngón chân)

nắp (góc ngón chân) là hướng của lốp so với đường tâm khi nhìn từ trên xuống. Các lần bóp lớn có thể gây mòn lốp không đều. Góc dương là góc mà hai bánh xe hướng vào nhau. Các điểm véo dương quá mức có thể gây mòn mép ngoài lốp không đều và lốp sẽ mòn thành hình lông chim. Độ chính xác âm là mức độ mà cả hai bánh xe đều hướng ra ngoài. Độ chụm âm quá nhiều có thể gây mòn mép trong của lốp không đồng đều, và lốp sẽ bị mòn lông.

Hiệu chỉnh caster

Góc bánh lái là góc của trục bánh lái khi nhìn từ bên hông xe. Góc bánh xe dương có nghĩa là trục lái sẽ hướng về phía trước của xe. Góc bánh xe âm có nghĩa là trục lái sẽ đối diện với thân xe. Điều chỉnh góc bánh xe giúp cân bằng khả năng đánh lái chính xác, ổn định và vào cua của xe.

Chi phí hiệu chỉnh vô lăng là bao nhiêu?

Giá chỉnh tay lái hiện nay từ 350.000 – 1.500.000 đồng / lần tùy loại xe. Thời gian chỉnh tay lái khá nhanh, chỉ khoảng 30 phút.

Ngoài việc cân chỉnh, chủ xe cũng nên bảo dưỡng tay lái thường xuyên để tránh các lỗi như đánh lái nặng và về chậm …

Ming Wang

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Những lưu ý khi cân chỉnh thức lái – độ chụm bánh xe ô tô. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *