Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
410 lượt xem

&aposTruyện Kiều tự kể&apos: Khi Mã Giám Sinh, Tú Bà và Hoạn Thư. tự kể chuyện mình

Bạn đang quan tâm đến &aposTruyện Kiều tự kể&apos: Khi Mã Giám Sinh, Tú Bà và Hoạn Thư. tự kể chuyện mình phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ &aposTruyện Kiều tự kể&apos: Khi Mã Giám Sinh, Tú Bà và Hoạn Thư. tự kể chuyện mình

Vượt qua ranh giới của không gian và thời gian, cho đến ngày nay những câu chuyện về kiều đã ăn sâu vào nếp sống và văn hóa của người Việt Nam. xung quanh truyện kiều, có nhiều loại hình và đặc điểm văn hóa đa dạng như: bình kiều, vịnh kiều, bói bài, sưu tầm, quy kiều, diêm kiều, v.v.

sau nguyễn du, cũng có nhiều bài nghiên cứu, tác phẩm văn học ra đời trên cơ sở những tác phẩm được yêu mến. chúng ta đã quen và định trước những giá trị, thông điệp mà truyện Kiều mang lại, sự thương cảm cho số phận người phụ nữ trong xã hội cũ, sự tố cáo các thế lực của chế độ phong kiến ​​… tuy nhiên, để các nhân vật của những câu chuyện ở nước ngoài nói lên nỗi đau nội tâm và suy nghĩ của bạn là điều chưa từng có trong tiền lệ bạn sáng tạo. Giữa vô vàn con đường và trải nghiệm, nhà văn Cao Nguyệt Nguyên đã chọn cho mình con đường này. Vượt ra khỏi những tiêu chuẩn thông thường để mở ra một cánh cửa mới, truyện tự thuật của tác giả Cao Nguyệt Nguyên đã ra đời như thế này.

“áo mới” cho truyện kiều

Từ 3.254 câu thơ của Truyện Kiều, tác giả Cao Nguyệt Nguyên đã tái hiện các Truyện Kiều được kể dưới dạng văn xuôi. tuy nhiên, không có cách nào, như một hình thức chuyển thể từ thơ sang văn xuôi đơn giản. Nếu như người đọc từng tiếp cận truyện kiều ở ngôi thứ ba – cách kể linh hoạt, đánh giá khách quan – thì ở truyện kiều tự thuật, tác giả đã quay ngược thời gian, bước vào thế giới nhân vật để hiện thân, cứu đời. Họ có một cá tính và cái tôi độc đáo.

Thủy văn, từ hải, thái giám, tu ba, mã tấu … nổi lên từ trang sách, trở thành biểu tượng của vẻ đẹp tinh thần và thể chất; cho một giai cấp hoặc nhân vật trong xã hội. ngày nay, những câu nước ngoài vẫn được “thiết kế riêng” cho phù hợp với một số người và các tình huống xã hội. và đến lịch sử xứ kiều, các nhân vật trong truyện đã được tái hiện, sống một cuộc đời mới do chính họ kể lại cho độc giả ngày nay. để rồi khi nghe những lời thú tội dày dặn, chúng ta có điều gì đó dừng lại, đồng cảm, thậm chí là ngỡ ngàng không biết nhân vật được khắc họa khác hẳn những chân dung bất hủ trước đây.

XEM THÊM:  Soạn bài Truyện Kiều của Nguyễn Du | Soạn văn 9

12 nhân vật bao gồm: thủy văn, dam tien, kim trong, sinh ma, tu ba, chu khanh, chú sinh, thái giám, tu hai, ho ton, giac duyen và thuy kieu đã lần lượt trải lòng. Truyện Kiêu tự kể được trình bày theo bố cục bao gồm tranh minh họa, chân dung tự họa, nhân vật trong truyện của kiều và nhân vật hiện tại, qua góc nhìn mới của thế hệ sau.

thuy van là nhân vật mở đầu. mở đầu suy nghĩ, cô tâm sự về nỗi buồn khi phải đoàn kết với chị gái: “Sống với người mình không yêu, đêm đêm đầu gối tay ấp. Cuộc sống vợ chồng bên ngoài tưởng êm đềm, nhưng mỗi người một ngả. “. lo lắng ”hoặc“ vào ban đêm, tôi nghe thấy tiếng chồng tôi đang uống trà với cô ấy ngoài hiên. Anh nắm tay cô, cho cô thấy bao nhiêu tình yêu. điều đó rõ ràng. chồng tôi muốn nối lại duyên xưa với em gái ở nước ngoài, với ý muốn có hoa đẹp phải về cả bó. Trên đời làm gì có đàn ông nào là không ưu phiền “. So sánh mạch truyện của kiều nữ trong cuộc sống hiện tại để thấy rằng cao thủ nguyễn đã đứng về phía nhân vật để yêu thương và chia sẻ với cô ấy.

mong muốn hạnh phúc là hoàn toàn chính đáng. con người có quyền lựa chọn hướng đi cho mình, làm những gì mình thích và cho là tốt, nhưng rất tiếc họ đã vi phạm luân thường đạo lý của xã hội. càng thương cảm, người ta càng căm ghét thái giám – biểu tượng của sự ghen tuông, độc ác, thâm độc và độc ác. tuy nhiên, đọc những dòng tâm sự của thái giám, độc giả đôi khi phải thốt lên rằng lòng ghen tị cũng là điều khó tránh. “Hơn một năm nay hai người gia hỏa, ta bảo bối không tiếc, đêm đêm âm thầm khóc, ta che mắt thiên hạ cười. Có ai biết nỗi đau kinh khủng?” …

XEM THÊM:  Giáo án một số thể loại văn học thơ truyện

đi hết từng chương, từng đoạn, ngồi nghe lý giải từng nhân vật, trải lòng và đồng cảm của độc giả chính là thành công của tác giả khi khai thác chiều sâu nhân vật và thể hiện tâm lý tinh tế của họ. Cao nguyet nguyen không phân biệt đúng sai, không phán xét, nhưng anh cởi mở, công bằng và có cái nhìn đầy đủ hơn về nhân vật của cô. nghe các cô chú, sư cô kể chuyện, có những lúc dữ dội, có những lúc buồn, kèm theo đó là giọng văn cổ động, cá tính đương thời. hiển nhiên, con người ở thời đại nào cũng có những giận hờn, yêu ghét, tính toán hơn thua.

Việc tái hiện truyện Kiều theo lối tự sự này đôi khi sẽ sai lệch so với mong đợi, ngoài sức tưởng tượng của độc giả. nhưng đứng trước một lời mời gọi đến một thử thách cam go nhưng cũng không kém phần thú vị, tác giả tiếp tục lựa chọn dũng cảm và tiếp tục sáng tạo. “Dưới con mắt của một nhà văn trẻ, nhân vật của tôi chắc chắn sẽ mang đậm dấu ấn cá nhân, điều này sẽ không tránh khỏi sự ngạc nhiên cho những ai đã quen với khuôn mẫu cũ. tuy nhiên, tôi hoàn toàn chấp nhận những trải nghiệm mạo hiểm đó ”, cao nguyet nguyen chia sẻ.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc &aposTruyện Kiều tự kể&apos: Khi Mã Giám Sinh, Tú Bà và Hoạn Thư. tự kể chuyện mình. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *