Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
352 lượt xem

Tính đồng nhất trong bố cục – Thư viện chụp ảnh sản phẩm, quảng cáo Chimkudo

Bạn đang quan tâm đến Tính đồng nhất trong bố cục – Thư viện chụp ảnh sản phẩm, quảng cáo Chimkudo phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Tính đồng nhất trong bố cục – Thư viện chụp ảnh sản phẩm, quảng cáo Chimkudo

Tính đồng nhất là tiêu chuẩn chung của tất cả các thiết kế bố cục tốt. điều này đạt được khi tất cả các yếu tố của bố cục kết hợp hài hòa với nhau để tạo cho người xem cảm giác hài lòng và cảm giác kết nối, gắn kết trong tác phẩm. Bạn sẽ thấy sự đồng nhất trong bố cục khi tất cả các yếu tố của bố cục hỗ trợ lẫn nhau thay vì chồng chéo lên nhau. Mối quan hệ giữa các yếu tố của thiết kế sẽ được củng cố rõ ràng hơn, cùng nhau thể hiện chủ đề chính mà tác giả muốn thể hiện qua tác phẩm.

Tính nhất quán là kết quả cuối cùng khi tất cả các nguyên tắc thiết kế (cân bằng, chuyển động, nhấn mạnh, hợp lý hóa, độ tương phản, tỷ lệ và không gian) đã được áp dụng chính xác. mỗi yếu tố đặt trong bố cục phải góp phần làm nổi bật chủ đề chính và thực hiện một chức năng nhất định. Để đạt được sự đồng nhất, người nghệ sĩ cần thực hành nhiều, kiến ​​thức và biết cách lựa chọn các yếu tố trong bố cục, cũng như khả năng kết hợp hài hòa các nguyên tắc thiết kế để tạo ra sự liên kết giữa các yếu tố được đề cập.

mục tiêu đơn vị:

  1. tạo ra trật tự: Khi bố cục có sự đồng nhất, người xem sẽ cảm nhận được sự nhất quán về hình thức cũng như sự hài hòa về màu sắc và kết cấu. Một cách để đạt được điều này là lặp đi lặp lại các yếu tố chính, cân bằng chúng trong toàn bộ bố cục và thêm một chút biến tấu để thiết kế cá tính hơn. Học cách cân bằng hợp lý các yếu tố và quy tắc thiết kế khác nhau là chìa khóa để có bố cục thiết kế tốt.
  2. làm cho các yếu tố thiết kế cảm thấy hoàn thiện và liên kết hơn: khi đạt được sự đồng nhất, bố cục sẽ được nhìn thấy như một cá thể hoàn chỉnh, không chỉ là các yếu tố riêng biệt gộp lại với nhau. Sử dụng quá nhiều hình dạng khác nhau có thể làm cho thiết kế trông vô định, khó hiểu và lộn xộn. một thiết kế có tổ chức tốt sẽ chỉ sử dụng các hình dạng cơ bản lặp đi lặp lại trong toàn bộ bố cục.

các đặc điểm giống nhau về tính đồng nhất:

  • các yếu tố khác nhau của bố cục không cạnh tranh về trọng tâm.
  • chủ đề chính của tác phẩm được truyền tải rõ ràng.
  • bộ phận thiết kế mang lại cảm giác đã hoàn thành Và trật tự. .

để tạo sự đồng nhất:

  • Bạn phải có mục tiêu rõ ràng mà bạn muốn truyền tải đến khán giả của mình
  • Bạn phải tập trung vào việc đạt được mục tiêu đó và không đi chệch hướng khỏi mục tiêu đó. Nếu bạn đang cân nhắc thêm một yếu tố bổ sung vào thiết kế, nhưng yếu tố này không góp phần vào mục tiêu của bạn, bạn không nên thêm yếu tố đó.
  • Bạn cần biết cách tự phân tích các hiệu ứng. một quan điểm khách quan nhất có thể và chấp nhận những lời chỉ trích từ đồng nghiệp, bạn bè và gia đình. Khi nhiều người khác nhau hiểu mục đích của bạn và thông điệp bạn muốn truyền tải theo cùng một cách, bạn sẽ đạt được sự thống nhất trong công việc của mình.
XEM THÊM:  Vật liệu FRP là gì? Đặc điểm và ứng dụng

khi bạn cảm thấy bố cục đã hoàn tất, hãy lùi lại một chút và nhìn lại toàn bộ thiết kế một cách khách quan. tiêu chí cuối cùng của tính đồng nhất là khi không thể thêm hoặc bớt thứ gì khỏi thiết kế mà không cần xây dựng lại mọi thứ từ đầu. mối quan hệ giữa các yếu tố phải chặt chẽ đến mức bất kỳ sự thay đổi nào cũng sẽ làm cho bố cục kém hiệu quả. khi không có một yếu tố nào phá vỡ tính nhất quán của thiết kế, bạn sẽ đạt được sự đồng nhất.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận: sự đồng nhất mà không có sự đa dạng sẽ gây nhàm chán, quá nhiều sự đa dạng mà không có sự đồng nhất sẽ trở nên hỗn loạn.

các phương pháp khác nhau để tạo sự đồng nhất:

độ tương tự: cố gắng lặp lại hình dạng, màu sắc, giá trị ánh sáng, kết cấu và đường nét để tạo mối quan hệ trực quan giữa các yếu tố. sự lặp lại có khả năng thống nhất các phần khác nhau của bố cục vì nó tạo ra cảm giác nhất quán và toàn vẹn.

sự lặp lại về màu sắc, hình dáng và đường nét

Tính liên tục: Xử lý các yếu tố khác nhau trong thiết kế theo cùng một cách. sự liên tục của các hình khối và đường nét sẽ tạo ra cảm giác “gia đình” xuyên suốt thiết kế. tính năng này sẽ giúp bố cục chặt chẽ hơn thông qua việc kết nối và hợp nhất các liên kết.

căn chỉnh: căn chỉnh các hình dạng để chúng tạo thành một đường thẳng hoặc nối tiếp nhau để giúp tạo cảm giác thống nhất trong bố cục. Khi một phần tử được đặt trên một bố cục, nó sẽ tạo ra các trục ngang và dọc ở các góc trên cùng, dưới cùng, chính giữa và các góc bên của nó. Việc sắp xếp các mục theo các trục này tạo ra mối quan hệ giúp sắp xếp các mục với nhau.

collection: nhóm các đối tượng có liên quan vào một nhóm để chúng được xem như một nhóm cố kết thay vì các mục không liên quan. các vật phẩm đặt gần nhau sẽ bị người xem cảm nhận là có mối quan hệ trực tiếp với nhau, khoảng cách càng lớn thì mối quan hệ càng yếu. sự sắp xếp xa nhau của các phần tử trong bố cục có thể ngụ ý mối quan hệ (hoặc không có mối quan hệ) giữa các mảng riêng biệt. Sử dụng một phần tử liên kết (ví dụ: một đường dẫn) để liên kết các phần tử lân cận với các phần tử xa hơn cũng sẽ giúp tạo ra mối quan hệ giữa các hình dạng không được nhóm lại.

XEM THÊM:  Broker là gì? Để trở thành một broker giỏi cần những gì?

ví dụ về tính đồng nhất trong sơn

Hình ảnh bên trái tạo cảm giác thống nhất bằng cách sử dụng hiệu quả sự lặp lại. tác giả đã sử dụng các hình thức tương tự của vịt và màu nâu trong toàn bộ bố cục. hình ảnh ở bên phải nhóm các đối tượng tương tự lại với nhau, tập hợp được sử dụng để tạo ra sự đồng nhất trong bố cục.

Đường dẫn trong ảnh bên trái là “yếu tố kết nối” giúp tạo ra sự kết nối giữa những người ở phía trước và những người ở phía sau. hình ảnh bên phải cũng là một ví dụ điển hình về cách ghép các đối tượng lại với nhau để tạo ra sự đồng nhất.

kết luận: các nguyên tắc thiết kế cơ bản

Để kết thúc loạt nguyên tắc thiết kế, dưới đây là một số hướng dẫn để áp dụng tốt các nguyên tắc thiết kế:

  1. áp dụng các nguyên tắc trong tất cả các thiết kế của bạn.
  2. không áp dụng tất cả các nguyên tắc như nhau. một nguyên tắc có thể đóng một vai trò lớn hơn tùy thuộc vào cảm xúc và mục đích của thiết kế. sẽ có những thiết kế cân đối, cân đối hoặc năng động hơn, v.v.
  3. cố gắng áp dụng nhiều nguyên tắc nhất có thể cho bố cục, miễn là chúng có ý nghĩa đối với thiết kế đó.
  4. bạn nên luôn cố gắng đưa một phần cá tính của mình vào các thiết kế của mình. nếu tác phẩm không có cá tính của bạn, nó có thể đẹp về mặt kỹ thuật nhưng thiếu bản sắc riêng.
  5. sau khi tự tin hơn vào khả năng của mình, bạn có thể thử. phá vỡ các quy tắc thiết kế cơ bản để khơi dậy trí tưởng tượng của bạn.

Khi tác giả có mục tiêu cụ thể, việc sử dụng hiệu quả các nguyên tắc như cân bằng, chuyển động, nhấn mạnh, tương phản, tỷ lệ và không gian sẽ giúp trong quá trình đạt được sự đồng nhất tốt nhất trong tác phẩm. sự đồng đều luôn phải là mục tiêu của mọi nghệ sĩ.

credit: được trích dẫn từ bài viết gốc tại: teresabernardart.com do học viện nhiếp ảnh quảng cáo chimkudo dịch. yêu cầu không trích dẫn khi chưa được sự đồng ý.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Tính đồng nhất trong bố cục – Thư viện chụp ảnh sản phẩm, quảng cáo Chimkudo. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *