Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
123 lượt xem

Coworking là gì và tại sao lại trở nên phổ biến đến vậy?

Bạn đang quan tâm đến Coworking là gì và tại sao lại trở nên phổ biến đến vậy? phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Coworking là gì và tại sao lại trở nên phổ biến đến vậy?

Những năm gần đây, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng … nhiều công ty trong và ngoài nước đẩy mạnh đầu tư vào không gian làm việc chung. nhiều trung tâm co-working đã ra đời như regus, toong and up, nakedhub, wework hay gần đây là cogo, ucommune, justco, the hive …

Cần lưu ý rằng chỉ 1 năm trở lại đây, sự phát triển của cogo đã nở rộ tại Hà Nội với 5 trung tâm có tổng diện tích hơn 10.000 m2. theo kế hoạch sẽ mở thêm trung tâm cogo sun ancora luong yen, và đơn vị này tiếp tục gây ảnh hưởng mạnh đến doanh nghiệp khi cho thuê văn phòng miễn phí 07 tháng nếu ký hợp đồng vào tháng 3 năm 2019.

Bạn đang xem: Co working là gì

Vậy, làm việc chung là gì? Nhiều định nghĩa cho rằng coworking là một phong trào, một trào lưu ra đời từ năm 2005 tại San Francisco, hiện đang phổ biến trên toàn cầu và được đánh giá sẽ thay thế mô hình văn phòng truyền thống.

coworking là một phong cách làm việc trong đó mọi người chia sẻ một không gian văn phòng có thể chứa hàng trăm công ty cùng làm việc, sử dụng cùng khu vực và thiết bị mà các văn phòng tư nhân sử dụng, lãng phí chi phí để tối ưu hóa chi phí, nhưng họ vẫn có không gian độc lập cho mỗi công ty hoạt động. trong hợp tác Coworking còn là nơi hoạt động của hàng trăm công ty, nơi hàng ngày có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với nhau để mở rộng mối quan hệ và cơ hội kinh doanh.

Trên thế giới có rất nhiều người làm việc tự do tại nhà hoặc trong quán cà phê…, coworking là một giải pháp thay thế cho nhà riêng, quán cà phê hoặc văn phòng truyền thống, nơi mọi người không cảm thấy bị cô lập và có thể tránh xa những phiền nhiễu. Khái niệm làm việc chung này đã giúp hàng triệu người trên thế giới tăng năng suất và kết nối với những người cùng chí hướng. coworking đã tạo ra các cộng đồng và giá trị giúp các thành viên phát triển.

Bây giờ chúng ta đã biết định nghĩa cơ bản của coworking là gì, hãy hiểu nó theo cách rộng hơn nhiều thông qua các ví dụ.

làm việc chung cho những người làm nghề tự do

Xem thêm: Xét nghiệm Syphilis – Phương pháp sàng lọc bệnh giang mai

freelancer là người được các công ty khác nhau thuê để thực hiện các công việc tùy theo khả năng của họ. Người lao động tự doanh thường không có việc làm lâu dài với chủ lao động và không bị ràng buộc bởi các điều khoản ngoài phạm vi của họ. họ thường làm việc từ xa cho một tổ chức, một công ty nào đó. coworking là một lựa chọn phù hợp cho những người làm nghề tự do.

XEM THÊM:  Vai trò của Giám đốc chương trình - Role of the Program Manager - Atoha

Không gian làm việc chung là một nơi tuyệt vời để làm việc cho những người làm nghề tự do và chắc chắn là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho việc phải làm việc tại nhà hoặc tại một quán cà phê. . không gian làm việc chung mang đến cho các freelancer cảm giác như có văn phòng riêng, môi trường làm việc sáng tạo và năng động thay vì cảm thấy cô đơn khi làm việc tại nhà hay ồn ào tại quán cà phê, nơi họ có thể đến với nhau bất cứ lúc nào và làm việc bao lâu tùy thích.

có cơ hội mở rộng các mối quan hệ, giao lưu và hợp tác mới. làm việc ở nhà một mình có thể mệt mỏi, làm việc trong quán cà phê sẽ không làm cho bạn tập trung. Thêm vào đó, sự phân tâm có thể cản trở năng suất của bạn, vì vậy không gian làm việc chung là sự lựa chọn hoàn hảo.

hợp tác cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

các công ty nhỏ hoặc nhóm nhỏ cũng yêu thích không gian làm việc chung vì đây là văn phòng tốt nhất mà họ và các thành viên trong nhóm của họ có thể có, không chỉ về thiết kế và cơ sở hạ tầng mà còn về giá cả. Hãy tưởng tượng nếu bạn phải thuê một văn phòng truyền thống, bạn sẽ phải bỏ thêm bao nhiêu tiền để sửa chữa nó theo ý mình, chi phí vận hành hàng tháng.

Thay vì thuê một văn phòng truyền thống và phát sinh thêm nhiều chi phí, không gian làm việc chung là hình thức văn phòng tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. không gian làm việc chung cung cấp các phòng làm việc riêng để đảm bảo sự riêng tư.

Không gian làm việc chung có thể giúp một công ty tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình, để lại các vấn đề về cơ sở hạ tầng, hoạt động và cung cấp văn phòng cho người điều hành.

Tham khảo: Cyber security là gì? Tầm quan trọng giải pháp bảo mật đối với tổ chức

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có sự tăng giảm nhân sự nhanh chóng và thường xuyên, mỗi lần mở rộng hoặc giảm văn phòng theo số lượng nhân viên đều phải chịu chi phí đầu tư và thanh lý. tài sản cố định đầu tư để chuyển văn phòng mới, khoản chi phí này không hề nhỏ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. còn ở coworking, việc tăng giảm quy mô văn phòng rất đơn giản, không tốn chi phí đầu tư bất động sản và chuyển đổi văn phòng.

XEM THÊM:  Chỉ số ac trong siêu âm thai là gì

hợp tác cho các công ty doanh nghiệp lớn

Ngày nay, nhiều tập đoàn lớn đang chuyển sang không gian làm việc chung như microsoft, samsung, hsbc, ngân hàng deutsche, dịch vụ công nghệ mercedes benz…. xu hướng này khá phổ biến ở chúng tôi Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Một không gian làm việc chung phù hợp giúp họ tiết kiệm thời gian, chi phí và tiền bạc khi tìm kiếm văn phòng, sửa chữa và quản lý văn phòng.

Không gian làm việc chung đóng vai trò là văn phòng mới của các tập đoàn lớn. các tập đoàn mong muốn nhân viên của mình được “tác động” bởi sự năng động và sức trẻ của nhóm startup và freelancer, từ đó đánh thức tinh thần hăng say làm việc và nâng cao năng suất lao động

Trước đây, mọi người nghĩ rằng co-working chỉ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng ngày nay suy nghĩ đó đã thay đổi rất nhiều. Tại WeWork, không gian làm việc chung lớn nhất thế giới, trị giá 47 tỷ đô la Mỹ, gần 40% doanh thu đến từ các công ty và tập đoàn trị giá hàng triệu đô la thuê văn phòng làm việc chung, tỷ lệ này tiếp tục tăng khi các tập đoàn lớn ngày càng chú ý đến giá trị mà hoạt động đồng nghiệp mang lại.

Nghiên cứu chỉ ra rằng làm việc trong môi trường đồng nghiệp giúp nhân viên làm việc sáng tạo, hiệu quả và năng suất hơn so với môi trường văn phòng truyền thống. nhân viên có cơ hội mở rộng mối quan hệ, thúc đẩy sự tương tác giữa các thành viên, có cơ hội nâng cao kiến ​​thức, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.

Coworking tạo ra một cộng đồng gồm những người cùng chí hướng. Ngay cả khi bạn không thích giao lưu với người khác, bạn vẫn dễ dàng tìm được một chiếc bàn làm việc tốt trong không gian làm việc chung. hầu hết tất cả các không gian làm việc chung đều có trà, cà phê miễn phí… vậy bạn cần gì nữa?

Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về coworking là gì và tại sao không gian coworking trở nên phổ biến trong những năm gần đây, một xu hướng tất yếu đang phát triển nhanh chóng và thay thế mô hình phòng truyền thống.

Xem thêm: Australias Immigration Programme

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Coworking là gì và tại sao lại trở nên phổ biến đến vậy?. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *