Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
951 lượt xem

Phân loại dữ liệu: định tính và định lượng

Bạn đang quan tâm đến Phân loại dữ liệu: định tính và định lượng phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Phân loại dữ liệu: định tính và định lượng

Dữ liệu định tính (thang đo danh nghĩa, thang đo thứ bậc): Loại dữ liệu này phản ánh bản chất, ưu và nhược điểm và chúng tôi không thể tính giá trị trung bình của dữ liệu định tính. Một số ví dụ về dữ liệu định tính: Giới tính: nam hay nữ; học lực của học sinh: khá, giỏi, khá, kém …

Dữ liệu định lượng (thang khoảng cách, thang tỷ lệ): Loại dữ liệu này phản ánh mức độ, ưu nhược điểm và trung bình. Nó được thể hiện bằng các con số thu thập được trong quá trình khảo sát, có thể ở dạng thay đổi liên tục hoặc rời rạc. Lưu ý: Các thao tác thống kê trên dữ liệu định tính có những đặc điểm khác với các thao tác thống kê trên dữ liệu định lượng.

1. Sự khác biệt giữa nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng

Trong nghiên cứu khoa học, phương pháp định lượng và định tính đóng vai trò rất lớn trong các đề tài nghiên cứu, cả hai phương pháp này sẽ giúp người nghiên cứu thu thập dữ liệu một cách chính xác và nhanh chóng. Hai phương pháp đối lập nhau về cách thức hoạt động và cách thức hoạt động.

1 / Giới thiệu về định nghĩa:

Đối với nghiên cứu định tính, chủ yếu thu thập dữ liệu dạng văn bản, đó là một phương pháp cố gắng mô tả và phân tích các đặc điểm của một nhóm người từ quan điểm của nhà nhân học.

Đối với nghiên cứu định lượng, chủ yếu là việc thu thập dữ liệu số để giải quyết mối quan hệ giữa lý thuyết và nghiên cứu từ góc độ suy diễn.

2 / Về cách sử dụng lý thuyết:

Trong nghiên cứu định tính, nhà nghiên cứu sử dụng hình thức quy nạp để tạo ra lý thuyết, phương pháp nghiên cứu định tính cũng sử dụng giải thích chứ không phải chứng minh, chỉ giải thích và lý thuyết kiến ​​tạo. tình trạng.

Cũng trong nghiên cứu định lượng, nó chủ yếu là thử nghiệm lý thuyết, sử dụng mô hình khoa học tự nhiên thực chứng, phương pháp có thể được chứng minh trong thực tế, theo chủ nghĩa khách quan, vì nó là phương pháp nghiên cứu khoa học. Phương pháp chủ yếu sử dụng các con số và có tính khách quan cao nên phương pháp định lượng có độ trung thực cao.

3 / Về cách thực hiện việc này:

Nghiên cứu định tính là một trong những nghiên cứu đòi hỏi khả năng quan sát và chọn mẫu thích hợp của nhà nghiên cứu, vì đây là giai đoạn đầu tiên hình thành chủ đề và phương pháp nghiên cứu định tính chính. Sử dụng các biện pháp chủ quan như:

a / Phỏng vấn sâu:

– Phỏng vấn không có cấu trúc.

– Phỏng vấn bán cấu trúc.

– Phỏng vấn có cấu trúc hoặc có hệ thống.

b / Thảo luận nhóm:

– Thảo luận tập trung.

– Thảo luận không chính thức.

c / Quan sát người tham gia:

Đối với nghiên cứu định lượng, các nhà nghiên cứu phải:

– Thực hiện nghiên cứu thực nghiệm thông qua các biến số.

– Một nghiên cứu cắt ngang đồng thời đề cập đến một thiết kế n / c trong đó dữ liệu được thu thập đồng thời

– Ví dụ: Nghiên cứu về giáo dục của trẻ em gái ở thành thị và nông thôn.

– Nghiên cứu theo trình tự thời gian là dữ liệu được thu thập theo thời gian, nơi dữ liệu được so sánh theo thời gian.

– Nghiên cứu điển hình là một thiết kế nghiên cứu cho một trường hợp cụ thể.

– Nghiên cứu so sánh là những thiết kế n / c trong cùng một khoảng thời gian hoặc trên nhiều thời điểm.

4 / Cách chọn mẫu:

§ Nghiên cứu định tính:

– Chọn mẫu xác suất: – Mẫu xác suất ngẫu nhiên. – Chế độ xác suất nổ – Mẫu hệ thống. – Phân tầng mẫu. – Cụm mẫu. – Chọn mẫu phi xác suất.

§ Nghiên cứu định lượng:

– theo thứ tự. – Câu hỏi đóng – Câu hỏi mở. – Các câu hỏi đã soạn sẵn. – Câu hỏi ngắn gọn, súc tích. – Không có vấn đề tranh cãi.

5 / Cách tạo bảng câu hỏi.

a / Trong nghiên cứu định tính

– Không đúng thứ tự. – Câu hỏi mở. – Câu hỏi dài. – Các vấn đề gây tranh cãi.

b / Đối với nghiên cứu định lượng:

– theo thứ tự. – Câu hỏi đóng – Câu hỏi mở. – Các câu hỏi đã soạn sẵn. – Câu hỏi ngắn gọn, súc tích. – Không có vấn đề tranh cãi.

2. Điểm mạnh và hạn chế của phương pháp định lượng.

Đối với bất kỳ phương pháp nào cũng có điểm mạnh và hạn chế, không có phương pháp nào là hoàn hảo nên khi thực hiện một công trình nghiên cứu, người nghiên cứu thường sử dụng nhiều phương pháp để thu thập và xử lý thông tin, thường khác nhau nhưng đều hỗ trợ rất tốt cho nhau.

Sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng cũng có những điểm mạnh và hạn chế riêng, chẳng hạn như trong các cuộc khảo sát kap.

Nghiên cứu kap cho phép suy luận thống kê từ các kết quả thu được từ các mẫu tương đối nhỏ đến các quần thể lớn hơn; nó cũng cho phép đo lường và đánh giá mối quan hệ giữa các biến; các cuộc điều tra được tiến hành dễ dàng và nhanh chóng; kết quả thu được từ các cuộc điều tra tốt Kết quả có thể được sử dụng để so sánh theo thời gian hoặc giữa các khu vực. Tuy nhiên kap có một số hạn chế và cần được sử dụng một cách thận trọng. Các lỗi rõ ràng nhất là lỗi không chọn mẫu, ví dụ người trả lời câu hỏi không chính xác vì họ không nhớ hoặc hiểu sai hoặc cố tình nói dối. Hai vấn đề nghiêm trọng nhất là:

– Diễn giải lại văn hóa: Xảy ra khi người trả lời không hiểu câu hỏi mà nhà nghiên cứu đặt ra, nhưng hiểu theo cách khác và trả lời theo cách hiểu của họ.

– Lỗi ngữ cảnh là những yếu tố liên quan đến bản thân cuộc phỏng vấn. Phương pháp nghiên cứu định lượng giả định rằng hành vi và thái độ của con người không thay đổi theo môi trường. Tuy nhiên, phản ứng của khán giả có thể khác nhau tùy thuộc vào bối cảnh.

Nghiên cứu định tính cho phép các nhà nghiên cứu hạn chế các lỗi ngữ cảnh thông qua việc sử dụng các kỹ thuật phỏng vấn và tạo ra một môi trường phỏng vấn mà đối tượng cảm thấy thoải mái nhất.

p>

Những phương pháp thu thập thông tin khác nhau này tạo ra những thông tin khác nhau. Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng phương pháp nào, cần xác định thông tin nào là cần thiết nhất cho mục đích nghiên cứu.

Ví dụ:

– Nhà nghiên cứu có thể hỗ trợ nhà nghiên cứu bằng cách xác định các chủ đề phù hợp với phương pháp khảo sát.

– Các nhà nghiên cứu có thể giúp các nhà nghiên cứu bằng cách tổng quát hóa các phát hiện của họ cho các mẫu lớn hơn hoặc xác định các nhóm cần nghiên cứu thêm

– Nghiên cứu có thể giúp giải thích mối quan hệ giữa các biến được phát hiện trong dữ liệu.

Trong một nghiên cứu khác của tác giả Trần Thị Thu Phượng về phương pháp nghiên cứu định lượng trong nghiên cứu thị trường, tác giả cho rằng có thể chia nghiên cứu thị trường thành hai loại: phương pháp định tính kết hợp với phương pháp định lượng.

XEM THÊM:  Project Assistant Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Dự Án

Trong những năm 1970 và 1980, các phương pháp định tính đã thịnh hành. Họ dựa vào tâm lý học để khám phá và tìm hiểu sở thích của người tiêu dùng, hành vi hoặc hành vi của họ. Kết quả là, các doanh nghiệp sẽ có nhiều thông tin hơn khi lựa chọn chiến lược phân khúc, định giá, khuyến mại, hỗn hợp tiếp thị và tài sản thương hiệu. Nhưng gần đây, kết quả của các phương pháp định tính này không mấy khả quan. Như peter rossi (Đại học Chicago) và marco vriens (Microsoft) đã chỉ ra: “[Các câu hỏi phỏng vấn] có tỷ lệ phản hồi thấp một cách đáng ngại. Các câu trả lời cho các bảng câu hỏi khảo sát thị trường dài thường quá thiên vị và các ‘chuyên gia’ hiện đang chuyển sang các nhóm tập trung và các phương pháp nghiên cứu định tính khác.

Dữ liệu được thu thập bởi các nhà nghiên cứu thị trường ngày càng được khách hàng đặt câu hỏi. “Có lẽ những ý kiến ​​trên phần nào giải thích cho một số kinh nghiệm không mấy tốt đẹp mà các công ty Việt Nam đã có. Biểu đồ gọn gàng, nhiều màu sắc và những nhận xét chung chung không giúp họ phát triển các chiến lược kinh doanh cụ thể và hiệu quả.

Một loại nghiên cứu thị trường khác là phương pháp định lượng phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Hướng nghiên cứu này bắt đầu vào cuối những năm 1970 do những tiến bộ trong các công cụ đo lường kinh tế (kinh tế lượng), có thể phân tích và đánh giá tác động tâm lý của người tiêu dùng đến hành vi tiêu dùng và mục tiêu của họ.

Để dễ hình dung, hãy xem xét một ví dụ cụ thể. Tất cả chúng ta đôi khi phải đưa ra những quyết định lớn, như kết hôn, xây nhà hay mua xe hơi. Sau đó, hãy suy nghĩ trong đầu về những ưu và khuyết điểm của việc đưa ra một quyết định lớn như vậy. Nếu lợi ích ròng của việc mua là dương, bạn quyết định mua, nếu nó là âm, bạn không mua.

Mức độ của lợi ích ròng này phụ thuộc vào một loạt các yếu tố, chẳng hạn như nghề nghiệp, thu nhập, tình trạng hôn nhân và sở thích. Không ai có thể “đọc” những phân tích thực tế như vậy trong đầu bạn. Nhưng rõ ràng một đại lý bán xe hơi hoặc bất động sản có thể theo dõi hành vi của bạn. Tức là bạn quyết định mua hay không mua.

Quan trọng hơn, những quyết định này tiết lộ những ý định tiềm ẩn trong tâm trí bạn. Nhu cầu mua đã chín muồi để đưa ra quyết định mua. Dựa trên mối quan hệ này, các đại lý xe hơi có thể dự đoán khả năng bạn mua một chiếc xe hơi (tức là mức độ trưởng thành của quyết định đó) dựa trên các dữ kiện như thu nhập, tình trạng gia đình và sở thích sở hữu xe hơi. (Yếu tố cuối cùng có thể được đo lường bằng xếp hạng từ 1, 2 … đến 5, ví dụ: tùy chọn hiển thị tăng lên). Với sự trợ giúp của các phân tích định lượng này, một đại lý bất động sản hoặc người bán ô tô có thể xác định nhu cầu tiêu dùng tiềm năng trong thị trường ngách của họ.

Ví dụ trên có bốn điểm quan trọng đáng được nhấn mạnh lại.

Đầu tiên, phân tích định lượng này tập trung vào việc đánh giá tác động của các yếu tố kinh tế, tâm lý và xã hội của cá nhân đến hành vi tiêu dùng của họ. Tương tự, cách tiếp cận tương tự có thể được sử dụng để đo lường tác động của các chiến lược giá cả, quảng cáo, khuyến mại và dịch vụ sau bán hàng của một công ty đối với doanh số bán hàng của công ty. Những tương tác này được tóm gọn lại thành các lý thuyết kinh tế và kinh doanh được giảng dạy trong các tập đoàn lớn hoặc các trường kinh doanh ở Hoa Kỳ, Tây Âu hoặc Nhật Bản. Nó trừu tượng hóa thực hành thành lý thuyết. Nó cho thấy những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hành vi của những người tham gia thị trường là gì và những tác động này hoạt động như thế nào. Ví dụ, chúng tôi tin rằng giá càng cạnh tranh thì công ty càng bán được nhiều hàng. Chi phí quảng cáo càng cao thì người tiêu dùng càng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của công ty. Bởi vì lý do của họ là nếu chất lượng sản phẩm không tốt, công ty sẽ không thể tạo ra đủ doanh số để trang trải chi phí quảng cáo dài hạn.

Thứ hai, dựa trên lý thuyết mối quan hệ kinh tế trên, các nhà nghiên cứu thị trường có thể đưa ra các bảng câu hỏi ngắn gọn, logic, có độ phân giải cao với hàm ý rất rõ ràng và “sắc nét”. Ở đây chúng ta thấy sự giao thoa giữa phương pháp định tính và định lượng trong nghiên cứu thị trường. Cả hai phương pháp đều dựa trên khảo sát để có được thông tin về người tiêu dùng hoặc nhà phân phối. Nhưng bảng câu hỏi theo phương pháp định lượng thường ngắn hơn, cụ thể hơn và chỉ tập trung vào các yếu tố chứa nhiều thông tin nhất để giải thích hành vi của đối tượng nghiên cứu. Việc lựa chọn các hãng thông tin như vậy phần lớn phụ thuộc vào sự hiểu biết tâm lý của người được hỏi. Nó được hướng dẫn bởi lý thuyết kinh tế và bắt nguồn từ các tương tác kinh doanh của hàng triệu người tham gia trong bối cảnh tương tự như đối tượng đang được nghiên cứu. Trong kinh tế học, lý thuyết này được gọi là lý thuyết trò chơi.

Thứ ba, dựa trên dữ liệu thu thập được, các phương pháp đo lường kinh tế cho phép đánh giá các mối quan hệ kinh tế với độ tin cậy được xác định về mặt thống kê. Những đánh giá này có thể được sử dụng để phân tích và dự báo. Không có gì ngạc nhiên khi các kỹ thuật đo lường này cũng được sử dụng trong phân tích và dự báo thời tiết để xác định quỹ đạo của tên lửa va vào các hành tinh. Nếu chúng ta xem xét nó đơn thuần về mặt định tính, chúng ta có thể mô tả nó bằng một danh sách rất dài và phức tạp về các đặc điểm của bão. Nhưng dựa trên các phép đo kinh tế, chỉ tập trung vào các yếu tố khí tượng thủy văn cơ bản nhất, không có bất kỳ phân tích định tính nào, đường đi và tốc độ của bão có thể được dự đoán khá chính xác. Hy vọng sẽ làm được như vậy.

Cuối cùng, kết quả của phân tích định lượng và dự báo được so sánh với các nguyên tắc cơ bản của mô hình phân tích và dự báo. Sự phù hợp giữa lý thuyết và thực tiễn sẽ đưa ra các quyết định kinh doanh rất có lợi cho công ty do kết quả trực tiếp của việc có được thông tin thị trường đáng tin cậy. Phân tích thực nghiệm không phù hợp với lý thuyết thường dẫn đến việc kiểm tra lại lý thuyết hoặc xây dựng vấn đề dựa trên mô hình phân tích. Điều này dẫn đến một chu kỳ: lý thuyết hướng dẫn nghiên cứu thực tế; và kết quả phân tích thực tế góp phần phát triển lý thuyết. Có lẽ chính trong chu kỳ này, các quan điểm kinh tế thực chứng hay “thực dụng” kiểu Mỹ đã chiếm ưu thế hơn so với chủ nghĩa học thuật châu Âu, vốn là tiền thân của vẻ đẹp thuần khiết. Lý thuyết và những điều trừu tượng của nó.

XEM THÊM:  Jupyter Notebook công cụ không thể thiếu khi học Python - All Laravel

Vì vậy, qua hai ví dụ này, chúng ta có thể thấy rằng phương pháp định lượng có nhiều ưu điểm và hạn chế mà chúng ta cần lưu ý.

3. Điểm mạnh và hạn chế của phương pháp định tính.

Rút kinh nghiệm từ một bài nghiên cứu: Mại dâm ở Việt Nam: Ý nghĩa phòng chống HIV / AIDS? – Tác giả: Wu Yubao

Tóm tắt: Bài báo nghiên cứu này tập trung vào việc tìm hiểu các yếu tố văn hóa xã hội ảnh hưởng đến phụ nữ bán dâm (nmdn) và khách hàng của họ tham gia vào hành vi tình dục nguy cơ. Kết quả thu được từ một nghiên cứu nhân chủng học được thực hiện tại tỉnh Cần Thơ, Đồng bằng sông Cửu Long. Kết quả cho thấy, lo sợ bị bắt giữ trong một chiến dịch ngăn chặn ‘nạn nhân’ là lý do chính khiến nmdn tham gia vào quan hệ tình dục không an toàn – quan hệ tình dục không dùng bao cao su. “xã hội”. Vì mại dâm di động và được ngụy trang nên rất khó cho nmdn lấy và sử dụng bao cao su. Khách hàng nam thường là người quyết định sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. nmdn không có khả năng thương lượng và kinh tế để yêu cầu khách hàng tiềm năng sử dụng bao cao su và khách hàng thường quyết định có sử dụng bao cao su hay không dựa trên sở thích tình cảm và niềm tin cá nhân, cũng như khoái cảm tình dục và quan hệ tình dục “an toàn”. Nghiên cứu cho thấy nhu cầu công khai hơn về các biện pháp can thiệp và giảm thiểu rủi ro của nam giới thông qua các chương trình thay đổi hành vi cho phụ nữ và khách hàng của họ.

Ưu điểm

1. Xem xét vấn đề dưới góc độ của đối tượng nghiên cứu:

Sử dụng các cuộc phỏng vấn và quan sát sâu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các yếu tố văn hóa xã hội ảnh hưởng đến việc sử dụng bao cao su của nmdn và khách hàng của họ. Ở đây, người nghiên cứu đóng vai trò là người quan sát, ghi nhận những thông tin do đối tượng cung cấp chứ hoàn toàn không can thiệp vào số liệu của bài nghiên cứu bằng ý kiến ​​chủ quan của mình.

2. Mô tả nhấn mạnh ngữ cảnh.

Các nhà nghiên cứu định tính thường cung cấp nhiều chi tiết mô tả hơn các nhà nghiên cứu định lượng bởi vì hiểu bối cảnh là rất quan trọng để hiểu hành vi xã hội. Trong nghiên cứu này, mại dâm ở Việt Nam tồn tại trong bối cảnh các chính sách và hệ thống pháp luật nhằm xóa bỏ mại dâm. Mại dâm là vi phạm pháp luật và là tội phạm xã hội, phá hoại thuần phong mỹ tục của dân tộc, ảnh hưởng đến đời sống văn hóa xã hội và gây ra bệnh AIDS. Cần phải chấm dứt. Ngoài ra, việc sử dụng bao cao su cũng bị hạn chế bởi bối cảnh văn hóa truyền thống, trong đó nam giới thường là người đưa ra quyết định và phụ nữ phải tuân theo. Đặc biệt, nghiên cứu này có thể cung cấp thêm bằng chứng cho việc vận động thay đổi chính sách và hỗ trợ các chương trình nhằm giảm nguy cơ và thay đổi hành vi để ngăn ngừa HIV / AIDS ở phụ nữ và khách hàng của họ.

3. Nhấn mạnh quá trình:

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành các cuộc quan sát chung và các cuộc họp không chính thức về các chủ đề khác nhau tại 10 “điểm nóng” trong khoảng thời gian 1 tháng. Bằng cách hiểu rõ về bối cảnh xã hội theo thời gian, các nhà nghiên cứu có thể nhận thấy thời gian ảnh hưởng đến các sự kiện như thế nào.

4. Tính linh hoạt và không có cấu trúc:

Thông qua các phương pháp phỏng vấn và có sự tham gia, các nhà nghiên cứu có thể linh hoạt xử lý dữ liệu về những lý do cụ thể mà nmdn và khách hàng của họ sử dụng hoặc không sử dụng bao cao su. cao su, tẩy. Người nghiên cứu không phải dựa vào bất kỳ công thức có sẵn nào để thiết lập hệ thống lý thuyết cho đề tài nghiên cứu mà chỉ dựa vào thông tin do đối tượng cung cấp.

5. Các khái niệm và lý thuyết theo hướng dữ liệu:

Đối với các nhà nghiên cứu định tính, các khái niệm và lý thuyết thường được khái quát hóa từ dữ liệu thu thập được. Kết quả của nghiên cứu này cung cấp bằng chứng thực tế củng cố tầm quan trọng của các yếu tố ngữ cảnh trong việc chấp nhận các hành vi tình dục bảo vệ để ngăn ngừa HIV. Đồng thời, với dữ liệu thu thập được, các nhà nghiên cứu có thể cung cấp bằng chứng quan trọng để tạo điều kiện cho việc xây dựng chính sách nhấn mạnh các kế hoạch can thiệp giảm tác hại được nêu trong chiến lược. Quốc gia phòng chống HIV / AIDS đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.

Nhược điểm

1. Chủ quan quá:

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu bắt đầu với một cách tiếp cận tương đối cởi mở, thực hiện các cuộc phỏng vấn sâu với 10 nmdn và 10 người phỏng vấn. Nó tập trung vào những người tiêu dùng giá rẻ, ban đầu cho rằng họ có thể phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm HIV cao hơn những nhóm có giá cao hơn vì họ thực hành trong điều kiện khó khăn và không thể thương lượng với khách hàng. Do dựa trên quan điểm thường phi hệ thống nên trong quá trình xử lý dữ liệu, nó có xu hướng chịu sự chủ quan của đối tượng nghiên cứu.

2. Vấn đề tổng quát hạn chế:

Phạm vi nghiên cứu chỉ giới hạn ở tỉnh Cần Thơ, do đó, các trường hợp ở đây không đại diện cho hầu hết các trường hợp ở những nơi khác với hoàn cảnh xã hội khác nhau.

4. Thiếu minh bạch:

Do tính nhạy cảm của các câu hỏi, các đối tượng tham gia phỏng vấn được ẩn danh và nhà nghiên cứu không thể sử dụng quy trình lựa chọn người quan sát hoặc người trả lời như một nguyên tắc chuyên nghiệp. các nhà nghiên cứu, vì vậy chúng tôi không xem xét điều đó. Tuy nhiên, độ mờ ở đây thể hiện ở phương pháp chọn mẫu, trong phương pháp chọn mẫu của phương pháp nghiên cứu định tính, mẫu ban đầu (hay mẫu vi khuẩn) là mẫu mà người nghiên cứu cho rằng có các thuộc tính, phù hợp với vấn đề thông tin. bị khai thác và do đó chịu sự chủ quan của tác giả. Sử dụng các phương pháp trích xuất thông tin từ việc tìm thêm các mẫu nghiên cứu: Khi bạn có mối quan hệ thân thiết với gái mại dâm hoặc gái mại dâm, bạn có thể sử dụng mối quan hệ đó để tìm các mẫu nghiên cứu khác. Tuy nhiên, phương pháp này không thực sự minh bạch, khó ai có thể kiểm chứng được thông tin thu thập được dẫn đến việc xử lý thông tin thiếu minh bạch.

Phân loại dữ liệu: định tính và định lượng

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Phân loại dữ liệu: định tính và định lượng. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *