Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
666 lượt xem

Những việc cần làm của giáo viên chủ nhiệm

Bạn đang quan tâm đến Những việc cần làm của giáo viên chủ nhiệm phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Những việc cần làm của giáo viên chủ nhiệm

Những gì tôi làm đối với giáo viên chủ nhiệm – giáo viên hiệu trưởng không chỉ là người truyền kiến ​​thức mà còn là người bạn, người hướng dẫn về nhiều mặt khi học sinh còn bối rối, băn khoăn. Có thể thấy, người giáo viên chủ nhiệm có vai trò quan trọng trong việc điều phối các hoạt động chung của lớp. Vậy trách nhiệm của người hiệu trưởng là gì, người đứng đầu cần có những yêu cầu gì? Hãy chú ý đến những điều sau đây để biết chi tiết.

Báo cáo tóm tắt các hoạt động của màn hình

Mẫu báo cáo công việc của lãnh đạo

Cách ghi nhận xét hàng tháng vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục và sổ giáo viên của lớp

Hiệu trưởng là cầu nối quan trọng giữa học sinh, phụ huynh và nhà trường. Vì vậy, có thể nói người giáo viên chủ nhiệm có vai trò rất lớn trong công tác quản lý và giảng dạy học sinh. Vì vậy, giáo viên phải luôn là tấm gương sáng để trẻ học hỏi. Dưới đây là một số quy định của Bộ Giáo dục về trách nhiệm của giáo viên và kinh nghiệm tổ chức, quản lý lớp học do các giáo viên có kinh nghiệm chia sẻ. hoatieu xin tổng hợp và gửi đến bạn đọc trong bài viết sau.

Trách nhiệm của Giáo viên Tiểu học

Giáo viên có những trách nhiệm sau

a) Thực hiện chương trình giáo dục tiểu học và chương trình giáo dục của nhà trường. Tích cực thực hiện chương trình giáo dục và trách nhiệm giải trình; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục của từng học sinh trong lớp, bảo đảm theo quy định của chương trình giáo dục. phù hợp với mục đích Nhóm học sinh và điều kiện trường học cụ thể của học sinh.

b) Tham gia xây dựng chương trình giáo dục cho các cơ quan chuyên môn và trường học; thường xuyên cập nhật các chỉ thị của ngành; chuẩn bị, tổ chức và đánh giá học sinh theo yêu cầu; và tiến hành các hoạt động chuyên môn khác.

c) Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên và học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh năng động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.

d) Nêu cao phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; làm gương trước học sinh; thương yêu, công bằng, tôn trọng học sinh; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.

d) Tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự nghiên cứu để nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo yêu cầu; trao đổi, chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn với đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua chuyên môn, nghiệp vụ. các hoạt động và các khóa đào tạo.

e) Sử dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.

g) Tham gia lựa chọn tài liệu dạy học theo quy định, đề nghị các trường trang bị các ấn phẩm tài liệu tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.

h) Tham gia chứng nhận chất lượng giáo dục.

i) Tham gia giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ tại địa phương.

k) Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội có liên quan để thực hiện công tác giáo dục.

l) Quản lý và tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục tại chỗ ở nhà trường theo sự phân công của Hiệu trưởng.

m) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và hiệu trưởng giao.

Giáo viên phụ trách công việc của giáo viên chủ nhiệm ngoài các nhiệm vụ nêu trên còn đảm nhận các trách nhiệm sau:

a) Chủ động nắm thông tin của từng học sinh trong lớp được phân công chủ nhiệm; xây dựng các hoạt động giáo dục của lớp, thể hiện rõ mục tiêu, nội dung và phương pháp giáo dục, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm của học sinh và phù hợp với tình hình thực tế. để thúc đẩy cả lớp và sự tiến bộ của từng học sinh.

b) Thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch do hiệu trưởng xây dựng và phê duyệt.

c) Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ, giáo viên, tổng phụ trách đội và các tổ chức xã hội có liên quan, tổ chức các hoạt động giáo dục, hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện của học sinh trong lớp; Đánh giá học sinh; chỉ đạo học sinh bình chọn , giới thiệu giải thưởng; liệt kê những học sinh có ý định ở lại lớp; hoàn thành bảng điểm của học sinh.

d) Báo cáo tình hình lớp học cho hiệu trưởng theo định kỳ hoặc đột xuất.

Giáo viên phụ trách nhóm, chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hành động. Cung cấp giáo dục toàn diện cho học sinh.

Nhiệm vụ của giáo viên đứng lớp

Hiệu trưởng ngoài các trách nhiệm của hiệu trưởng còn có các trách nhiệm sau:

1. Nghiên cứu, nắm bắt tình hình học viên trong lớp

Để làm tốt công tác giáo dục học sinh, nhiệm vụ hàng đầu của người giáo viên là phải nghiên cứu để nắm được tình hình chung của lớp và từng đối tượng học sinh. Kết quả nghiên cứu sẽ làm cơ sở cho việc xây dựng mục tiêu, kế hoạch, phương án năm học nhằm xác định nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục phù hợp với đặc điểm của lớp.

Công việc nghiên cứu của các giáo viên thường tập trung vào các khía cạnh sau:

  • Nghiên cứu tình hình địa phương, kinh tế, chính trị, xã hội, mức sống, nguồn sống, ngành nghề sản xuất, trình độ văn hoá, tôn giáo, truyền thống học tập, phong trào xã hội hoá giáo dục …
  • Nghiên cứu hoàn cảnh gia đình của học sinh, chẳng hạn như trình độ học vấn, nghề nghiệp của cha mẹ, số con, sự trưởng thành của con cái, hoàn cảnh, mức sống, phong cách giáo dục, v.v …
  • li>

  • Nghiên cứu học sinh : số lượng, chất lượng học tập, đặc điểm lứa tuổi, đặc điểm cá nhân, quá trình học tập ở tiểu học, điểm mạnh, điểm yếu, thực trạng chuyên cần, phương pháp học tập, kết quả học tập. Từ kết quả này đưa ra các biện pháp giáo dục phù hợp theo trình độ năng lực, ý thức học tập, thói quen hành vi của học sinh …
  • Nghiên cứu tình hình chung của lớp. Như bầu không khí tâm lý, tình hình học tập, tu dưỡng đạo đức, đoàn kết, cạnh tranh, điểm mạnh, điểm yếu truyền thống, theo dõi điểm mạnh, điểm yếu …

Tất cả những tài liệu này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho giáo viên đứng lớp trong việc lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh một cách hiệu quả.

2. Tạo một tổ chức tự quản của lớp

Sau khi nhận công tác, giáo viên chủ nhiệm cần xem xét ngay việc tổ chức ban tự quản của lớp và cử cán bộ giảng dạy tạm thời căn cứ vào hồ sơ học tập, học lực và thực tế.

Được chia thành các nhóm học sinh theo cơ cấu học sinh nam và học sinh nữ, mức độ tiếp thu tương đối đồng đều. Giao trách nhiệm cho nhân viên và trưởng nhóm quản lý học sinh và khởi xướng các hoạt động chung.

Lớp bầu ra một ban chính thức và trưởng nhóm chậm nhất trong vòng một tháng. Ban cán sự lớp phải là những sinh viên đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Có học lực khá trở lên và có nhân cách tốt.
  • Nhiệt tình và năng nổ trong các hoạt động nhóm.
  • Có năng khiếu về nghệ thuật, thể dục, thể thao. ..
  • Biết cách quản lý nhóm.
  • Gương mẫu và được đa số học sinh bình chọn.
  • li>

Hiệu trưởng trở thành cố vấn cho các phương pháp làm việc của giáo viên hiệu trưởng để thúc đẩy sự tự chủ và đổi mới của học sinh. Các giáo viên trong lớp luôn hỗ trợ nhân viên và tất cả các sáng kiến ​​của học sinh, hướng dẫn việc thực hiện để chúng trở nên hữu ích.

Việc tổ chức lớp học là một công việc quan trọng và lớp học sẽ phát triển theo hướng đó như thế nào. Ban cán sự giỏi là chỗ dựa vững chắc để người hiệu trưởng thực hiện các hoạt động giáo dục học sinh.

3. Xây dựng mối quan hệ tốt trong nhóm

Một tập thể là một nhóm lớn gồm nhiều người với nhiều mối quan hệ và một tập thể mạnh khi nó tạo thành những mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. Vì vậy, để xây dựng một đội, bạn cần phải xây dựng mối quan hệ tình cảm, mối quan hệ chức năng và kỷ luật tập thể.

Mối quan hệ là một trong những mối quan hệ tình bạn, tình đoàn kết, lòng tốt, sự hỗ trợ lẫn nhau, sự khuyến khích và động viên trong học tập, nuôi dưỡng và thậm chí là các mối quan hệ tình cảm khác. Các mối quan hệ này xuất hiện trong các hoạt động, giao lưu, tạo thành động lực phát triển tập thể và giáo dục mỗi thành viên. Mối quan hệ tình cảm tốt đẹp, sự đoàn kết gắn bó giữa các thành viên có ý nghĩa to lớn đối với việc xây dựng tập thể. Trong tập thể thường có hai loại nhóm: nhóm chính thức gồm các tổ, đội … và nhóm không chính thức hình thành một cách tự phát do các em hợp nhau về tình cảm, khuynh hướng, sở thích. Trong mối quan hệ tình cảm, vai trò của nhóm thứ hai là rất lớn, giáo viên cần lưu ý sử dụng để đạt được mục đích giáo dục học sinh trên lớp.

Mối quan hệ chức năng là trách nhiệm của các thành viên tập thể trong công việc. Trong một tập thể, mỗi người được giao một công việc, và để hoàn thành nhiệm vụ của mình, mỗi người phải liên kết và hợp tác với những người khác, đồng thời phải tuân thủ các yêu cầu và kế hoạch chung. Mối quan hệ chức năng tốt cũng có nghĩa là các nhóm làm việc chặt chẽ với nhau và mọi người đều hoàn thành công việc.

Mối quan hệ tổ chức là mối quan hệ do các cá nhân thiết lập phù hợp với các quy tắc và kỷ luật tập thể. Các nguyên tắc, mục tiêu, nội quy trường học và nội quy lớp học của tổ chức là tự nguyện và bắt buộc đối với tất cả học sinh. Chính mối quan hệ tổ chức tạo nên sức mạnh tập thể đảm bảo cho tập thể đi đúng hướng với mục tiêu đã đề ra.

4. Tổ chức các hoạt động đầy màu sắc cho học sinh

Như chúng ta đã biết, thực chất của quá trình giáo dục là quá trình tổ chức cuộc sống, hoạt động và giao lưu của học sinh. Vì vậy, để giáo dục học sinh, giáo viên chủ nhiệm lớp cần tổ chức các hoạt động thu hút học sinh tham gia một cách tích cực nhất. Ở trường trung học, nên tổ chức các hoạt động sau:

* Hoạt động Học tập:

Học tập là hoạt động quan trọng nhất của học sinh, để giúp cả lớp học tốt, giáo viên phải chú ý: bằng các biện pháp cụ thể để học sinh hình thành thói quen đi học đúng giờ. Mẫu như sau:

  • Giáo viên chủ nhiệm thường đến lớp trước 10 phút mỗi ngày, đặc biệt là vào ngày đầu tuần.
  • Tổ chức lớp học “đọc” 10 phút vào đầu buổi học và học mỗi ngày. Theo dõi bài học là cách giúp nhau ôn bài nhanh chóng, sẵn sàng cho một ngày học mới. Hội giảng đầu năm học cũng là biện pháp khắc phục tình trạng đi học muộn cần được tổ chức tốt và duy trì lâu dài.
  • Lập nhóm “Sao Đỏ” để giám sát cuộc thi. Trực hàng tuần giữa các nhóm và tham gia các lớp học của trường.
  • Xây dựng thói quen tích cực tham gia học tập bằng các biện pháp sau:
  • Tổ chức các cuộc thi giữa các nhóm lớp và ghi lại số lần bạn tham gia phát biểu trong giờ học.
  • Tổ chức cho học sinh chuẩn bị cho lớp học trong ngày.
  • Tổ chức cho học sinh thảo luận về phương pháp đọc, ghi chép, sử dụng tài liệu và thảo luận trên lớp.
  • Hãy là tấm gương cho những học sinh có phương pháp học tập tốt, đặc biệt là những học sinh chưa ngoan. học tốt.
  • Tổ chức các nhóm học tập của sinh viên, các cặp đôi học tập để cùng nhau học tập và hỗ trợ lẫn nhau.

* Hoạt động Công đoàn được tổ chức tốt:

Mỗi lớp đều có tổ chức đoàn thanh niên học tập để chi đoàn trong lớp hoạt động có hiệu quả cô chủ nhiệm phối hợp với bí thư đoàn trường góp ý cho các em trong các hoạt động.

Công việc của chi đoàn bao gồm: sinh hoạt chi đoàn hàng tháng, tổ chức kết nạp đoàn viên mới, kỉ niệm ngày hội truyền thống 26/3, kỉ niệm ngày thành lập Đảng 3/2, thăm hỏi, cắm trại, tổ chức sinh hoạt đội cho học sinh khối dưới. …

Nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm lớp là giúp học sinh lập kế hoạch công việc, tổ chức thực hiện kế hoạch và quan trọng nhất là giúp học sinh tổ chức và tạo điều kiện phù hợp nhất với công việc của mình. Thực tế cũng đã chứng minh, trách nhiệm và sự sáng tạo của người giáo viên chủ nhiệm quyết định đến chất lượng sinh hoạt tập thể trên lớp.

* Tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể thao:

Ở lứa tuổi học sinh phổ thông, các em thích tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… nên việc giáo viên chủ nhiệm tổ chức các hoạt động này là rất cần thiết.

Hoạt động văn hóa và nghệ thuật cần thực hiện các biện pháp sau:

  • Thành lập câu lạc bộ “Văn học và những người yêu thơ”, tổ chức cho các em sưu tầm tục ngữ, thơ, chân dung các nhà thơ, nhà văn … Tổ chức các cuộc bình thơ, thi sáng tác thơ, văn …
  • Tổ chức các đội nghệ thuật, khiêu vũ và khiêu vũ quốc tế.
  • Tổ chức đêm hát theo chủ đề.
  • li>
  • Tổ chức câu lạc bộ nhiếp ảnh và quay phim.
  • li>
  • Tổ chức cuộc thi áp phích giữa các khối, lớp trong trường.

Cùng với việc tập thể dục và vận động cơ thể, cần thực hiện các biện pháp sau:

  • Xây dựng môn bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cầu mây … Tổ chức luyện tập và thi đấu theo tổ, nhóm, lớp, khối trong trường.
  • Câu lạc bộ thể dục buổi sáng ở địa phương, vận động học sinh tập thể dục, thể thao thường xuyên …
  • Tổ chức các chuyến dã ngoại, tham quan.
  • Cắm trại.

Đối với các hoạt động lao động, cần thực hiện các biện pháp sau:

  • Tổ chức lao động tự lực: trực nhật, vệ sinh trường, lớp.
  • Cộng đồng địa phương và các tổ chức lao động sản xuất, đặc biệt là trong mùa thu hoạch.

Trong quá trình tổ chức các hoạt động của học sinh trên lớp, giáo viên phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản sau:

  • Học sinh phải quan tâm, chủ động, có động cơ và ý thức.
  • Các hoạt động phù hợp với lứa tuổi, khả năng và sở trường của học sinh.
  • Phù hợp với lứa tuổi hoạt động, khả năng và sở trường của học sinh.
  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối, không ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập của học sinh.
  • Các hoạt động càng đa dạng, trẻ em càng tham gia tích cực, đây là cơ hội để các em làm việc chăm chỉ và trưởng thành.

5. Giáo dục học sinh phối hợp với giáo viên bộ môn và các lực lượng giáo dục khác

Giáo dục và quá trình mang tính xã hội, vì vậy có rất nhiều lực lượng hoạt động. Mỗi lực lượng giáo dục có vai trò, nhiệm vụ riêng, người giáo viên chủ nhiệm cần sử dụng ưu điểm của các lực lượng này để chủ động phối hợp tổ chức giáo dục học sinh đạt kết quả tốt nhất.

Trước hết, giáo viên chủ nhiệm cần phối hợp chặt chẽ với các giáo viên bộ môn:

  • Xây dựng và thực hiện kế hoạch, bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh nghèo, khó khăn, tổ chức các hoạt động học tập ngoại khóa, trao đổi phương pháp học tập …
  • Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục: tham quan, cắm trại, tổ chức lễ hội truyền thống, chương trình giúp đỡ tổ chức điều hành …
  • Xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và hạnh kiểm của học sinh, nhận xét, ghi học bạ.

Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên trao đổi với giáo viên bộ môn để nắm được tình hình học tập hàng ngày của lớp và có biện pháp giáo dục kịp thời. Thường xuyên tìm hiểu về những gì và làm thế nào để dạy học sinh trong lớp của bạn.

Đoàn Thanh niên:

  • Giáo viên chủ nhiệm chủ động góp ý, phối hợp công tác cả năm học, cũng như kế hoạch công tác học kỳ, tháng, tuần.
  • Phối hợp tổ chức các sự kiện. Mô phỏng trong dịp lễ lớn với những hình ảnh hấp dẫn về hoạt động dành cho học sinh, thanh niên, thiếu niên.
  • Phối hợp hoạt động nhóm; sinh hoạt lớp, sinh hoạt tập thể nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của các đoàn thể, cá nhân tham gia thực hiện mục tiêu giáo dục chung, tránh chồng chéo, trùng lắp công việc . Không gây khó khăn cho học sinh. Nhưng làm việc cùng nhau không có nghĩa là đơn giản hóa công việc hoặc người quản lý thay mặt cho công đoàn.

Tổ chức phối hợp các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường:

Với cha mẹ:

  • Thường xuyên duy trì liên hệ chặt chẽ với phụ huynh học sinh để trao đổi và hiểu rõ việc học và hành vi của con em họ ở lớp học và ở nhà. Nếu mối quan hệ này được thiết lập một cách thường xuyên, nó sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng các cuộc gọi điện thoại, e-mail, sổ địa chỉ …
  • Một hội cha mẹ học sinh được thành lập, một ủy ban đại diện sẽ hoạt động như một cầu nối giữa gia đình và nhà trường, theo dõi tình hình và thảo luận các biện pháp giáo dục học sinh.
  • Định kỳ tổ chức họp cha mẹ học sinh các lớp: đầu năm, cuối học kỳ, cuối năm học.

Với chính quyền địa phương, cơ quan và nhà máy:

  • Tổ chức các cuộc họp chung giữa nhà trường và chính quyền địa phương, các cơ quan và doanh nghiệp để thảo luận các biện pháp phối hợp giáo dục học sinh và thực hiện các chính sách xã hội thúc đẩy giáo dục.
  • Vận động các tổ chức xã hội, các công ty tài trợ lập quỹ khen thưởng: …, tài trợ cho các cuộc thi học sinh giỏi của trường và các hoạt động khác.

Làm việc với các đoàn thanh niên địa phương: Phối hợp và tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh trong mùa hè khi có các sự kiện đặc biệt của địa phương và các ngày lễ lớn của đất nước.

Nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm

Quy trình làm việc của giáo viên đứng lớp

Để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục quần chúng, các đồng chí tiểu đội trưởng cần nắm vững các quy trình công tác.

Một. Trong năm học:

1. Năm học bắt đầu:

1.1 / Thực hiện một cuộc khảo sát cơ bản để hiểu các đặc điểm sau của học sinh trong lớp:

– Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, quê quán, chủng tộc, tôn giáo, địa chỉ, nơi thường trú của học sinh

– Tên, nghề nghiệp và địa chỉ của cha mẹ hoặc người giám hộ (nếu có)

– Thành tích học tập và hạnh kiểm năm học trước; Các chuyên ngành: Nghệ thuật, Báo chí, Thể dục, Văn, Toán, Ngoại ngữ …

– Tình trạng sức khỏe: Có bệnh truyền nhiễm mãn tính không …

– Chi đoàn; Các chức vụ: Chi đội trưởng, Chi đội phó, Bí thư chi đoàn, v.v.

1.2 / Hình thành tổ chức lớp học:

– Lập kế hoạch và thực hiện giám sát và phó giám sát về học tập, lao động, kỷ luật, lao động, văn nghệ.

– Lựa chọn nhân sự bộ môn với sự tham khảo ý kiến ​​của các giáo viên bộ môn.

– Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng giáo viên trong lớp và thường xuyên theo dõi, hỗ trợ họ thực hiện nhiệm vụ.

1.3 / Tổ chức cho học sinh nghiên cứu và thảo luận về nội quy của trường cũng như các nội quy khác của trường, đồng thời sắp xếp các hoạt động trong lớp học càng sớm càng tốt

1.4 / Theo kế hoạch và mục tiêu năm học của nhà trường, giáo viên hướng dẫn các lớp xây dựng kế hoạch, phấn đấu hàng tháng, học kỳ và cả năm học bàn biện pháp thực hiện.

1.5 / Tạo một bộ tài liệu và sách cần thiết cho bài tập trên lớp:

1.5.a) Sổ chính chủ (dạng thông thường) ghi các nội dung sau

– Hệ thống tổ chức lớp bao gồm ban cán sự lớp, cán bộ đoàn …; họ tên giáo viên bộ môn; lịch học; tóm tắt kế hoạch, mục tiêu mô phỏng và biện pháp thực hiện (học kỳ I, học kỳ II và cả năm).

-Số liệu thống kê phân loại học sinh năm học cũ và năm học mới

– Thông tin Cá nhân của Học sinh (mỗi học sinh một trang): Viết tóm tắt lý lịch và đặc điểm của học sinh thông qua khảo sát cơ bản; ghi lại các sự kiện liên quan đến từng học sinh đã xảy ra trong năm học trước (khen thưởng, kỷ luật, tài năng đặc biệt). ..

* Kết quả học tập của cả hai học sinh sẽ được giáo viên ghi nhận vào cuối năm học.

1.5.b) Sổ tay (Tập a4) để ghi nội dung sinh hoạt lớp (theo mẫu hiện có)

1.5.c) Một cuốn sổ (với người hướng dẫn)

<3

1.5.e) Biểu mẫu liên hệ với nhà và trường học (Mẫu có sẵn)

1.5.f) Sách Kỷ luật Lớp học

1.5.g) Bảng điểm của sinh viên (cùng với Phòng Quản trị Học vụ)

1.6 / Tham gia quản lý giáo dục và an toàn học tập của học sinh.

1.7 / Tham gia cuộc họp đầu năm của tổ chức. Bầu cử Hội đồng đại diện cha mẹ học sinh.

2. Giữa kỳ I:

– Theo dõi thường xuyên việc học hành của học sinh.

– Ghi lại kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trong 2 tháng đầu năm và thông báo cho phụ huynh qua phiếu liên hệ.

3. Cuối học kỳ đầu tiên:

– Xếp loại học lực hai chiều, tham gia các hội đồng xét duyệt, ghi kết quả xét duyệt và kiểm tra chéo hồ sơ, học bạ, sổ điểm.

– Thông báo cho phụ huynh về kết quả học tập và hạnh kiểm của học sinh (sử dụng biểu mẫu liên hệ)

– Tổ chức họp phụ huynh (theo kế hoạch và chỉ đạo của bgh).

4. Kết thúc năm học:

– Xếp loại học lực hai chiều, tham gia các hội đồng xét duyệt, ghi kết quả xét duyệt và kiểm tra chéo học bạ, học bạ, sổ điểm, nhận xét và chữ ký vào học bạ của học sinh.

– Tổ chức họp phụ huynh để thông báo với phụ huynh kết quả học tập và hạnh kiểm cuối năm của học sinh.

* Lớp 9: Hướng dẫn phụ huynh và học sinh làm hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT vào lớp 10 THPT (khoảng tháng 3, tháng 4).

* Lớp 12: Hướng dẫn học sinh chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung học phổ thông (khoảng tháng 3) và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp.

– Yêu cầu học sinh trả sách giáo khoa và sách tham khảo cho thư viện.

– Khi hoàn thành, bàn giao các loại hồ sơ, sổ sách của chủ nhà cho văn thư lưu trữ của trường.

b. Hàng tháng:

– Đầu tháng giáo viên lập kế hoạch tháng theo kế hoạch tháng của trường và tình hình cụ thể của lớp, phát cho học sinh trong lớp giáo viên chủ nhiệm đầu tháng.

– Trong tháng: Tổ chức cho học sinh thực hiện kế hoạch của lớp học.

– Cuối tháng: Tổng kết công tác tháng, biểu dương những học sinh thực hiện tốt và phê bình những học sinh chưa thực hiện tốt.

c. Hàng tuần:

1. Vào đầu tuần:

1.1 / Đôn đốc, nhắc nhở học sinh xếp hàng, chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca và tham gia lễ chào cờ đầu tuần.

1.2 / Nhận kế hoạch hàng tuần của trường để thảo luận và triển khai trong lớp

1.3 / Nhận sổ theo dõi tình hình lớp học tại phòng giám thị

1.4 / Trong các hoạt động trên lớp:

1.4.a) Đánh giá lớp học trong tuần

-gvcn phân công ban cán sự lớp thay nhau báo cáo tình hình học tập, lao động, vệ sinh, văn hóa, chấp hành nội quy, hội thi của lớp hàng tuần, v.v.

– gvcn phát biểu kết luận, nhận xét và phổ biến kế hoạch tuần sau của nhà trường.

(Không bao giờ sử dụng các hoạt động trong lớp học để dạy hoặc sửa chữa học sinh)

2. Cuối tuần: Chú ý vào sổ điểm, sổ bộ môn và các điểm (nếu có), nắm bắt đầy đủ tình hình của lớp, tránh yếu kém.

Các công việc khác trong quản lý sinh viên và giáo dục cho d. gvcn:

1. Phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh niên trường học và đoàn lớp:

– Thường xuyên liên lạc với Đoàn thanh niên, chú ý theo dõi các hoạt động của Liên đội và cán bộ Đoàn, nắm rõ chương trình hoạt động của Liên đội.

– Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn lớp, tạo điều kiện cho chi đoàn sinh hoạt, phát huy ý thức tự quản của lớp, đấu tranh chống những tồn tại, tiêu cực trong lớp

– Đàm phán với câu lạc bộ về công tác phát triển thành viên mới, kế hoạch hoạt động của công đoàn.

– Hợp tác với YMCA để tổ chức các hoạt động ngoại khóa, ngoại khóa và cộng đồng cho học sinh.

2. Phối hợp với các lớp trưởng:

– Một phụ huynh điển hình được mời tham gia ban phụ huynh của lớp và trường dựa trên hồ sơ của học sinh trong lớp. (Xây dựng vào đầu năm học).

– Thường xuyên liên lạc, phối hợp với Hội đồng đại diện cha mẹ học sinh của lớp, của trường, làm việc với cha mẹ học sinh chưa chấp hành nội quy, quy chế … để phối hợp giáo dục.

– Giáo viên có thể thông báo cho cmhs qua điện thoại nếu học sinh vi phạm nội quy cấp độ bình thường.

– Trong trường hợp học sinh vi phạm nghiêm trọng, giáo viên phải gặp trực tiếp phụ huynh học sinh tại trường (hoặc tại nhà) để phối hợp giáo dục.

– Lên kế hoạch thăm hỏi hoặc điện thoại cho gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học lực kém, hạnh kiểm kém để phối hợp giáo dục các em.

3. Phối hợp với giáo viên giám sát để sửa sai kịp thời cho học sinh:

– Thường xuyên liên lạc với Giám thị về các vi phạm nội quy của học sinh (kỷ luật, đi học, v.v.).

– Thảo luận với Giám thị các biện pháp giáo dục học sinh cá biệt.

– Tham mưu cho giám thị đối với những học sinh không tuân theo nội quy hoặc có biểu hiện lệch lạc trong nhận thức và hành vi.…. Để giám thị tiếp xúc và làm việc với phụ huynh học sinh.

4. Cộng tác với giáo viên bộ môn:

-Liên hệ với gvbm thường xuyên để nắm được tình hình học tập của học sinh trong lớp

– Trao đổi và thống nhất với gvbm các biện pháp khắc phục đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi.

5. Thường xuyên trao đổi thông tin hai chiều với lãnh đạo nhà trường:

– 2 ý kiến ​​đề xuất báo cáo kịp thời với hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng tình hình trường, lớp do cha mẹ học sinh thực hiện.

– Tham mưu cho lãnh đạo nhà trường về việc khen thưởng hoặc kỷ luật học sinh.

Xem thêm thông tin hữu ích trong phần tài liệu của hoatieu.vn.

XEM THÊM:  Dịch thuật công chứng tiếng anh là gì

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Những việc cần làm của giáo viên chủ nhiệm. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *