Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
377 lượt xem

Nhà thơ, họa sĩ Bàng Sĩ Nguyên: Kỳ nhân Phủ Lạng Thương |> Đăng trên báo Bắc Giang

Bạn đang quan tâm đến Nhà thơ, họa sĩ Bàng Sĩ Nguyên: Kỳ nhân Phủ Lạng Thương |> Đăng trên báo Bắc Giang phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Nhà thơ, họa sĩ Bàng Sĩ Nguyên: Kỳ nhân Phủ Lạng Thương |> Đăng trên báo Bắc Giang

tính cách của một người được tất cả mọi người biết đến. và từ “hiếm” ở đây có nghĩa là thiên tài, kỳ tích, kỳ tích, nhưng không có nghĩa là kỳ quặc. Hơn nữa, hầu hết những người cùng thế hệ đều nối nghiệp tổ tiên, nên tôi dùng hai chữ k và chữ theo nghĩa Hán – Việt để tỏ lòng thành kính đối với thế hệ vàng, những nhân tài kiệt xuất của đất nước ta trong thời kỳ này. Thực dân Pháp.

Kỳ nhân, Phủ Lạng Thương, nhà thơ, họa sĩ, Bàng Sĩ Nguyên

Nhà thơ, họa sĩ Bàng Sĩ Nguyên.

Dòng xe điện của anh

nhà thơ, họa sĩ, tên tiếng anh bang khoi. Sinh ngày 13 tháng 8 năm 1925 tại huyện Láng Thượng, tỉnh Bắc Giang, nguyên quán tại làng Đôn Thư, huyện Bình Lục, tỉnh Hán Nam. ông là em ruột của nhà thơ, họa sĩ bang ban lan, người có hai câu thơ Ơ gái tát nước bên bờ / Sao em múc trăng vàng đổ ra, nổi tiếng hơn nửa thế kỷ qua. hầu hết mọi người đã nói rằng đó là một bài hát phổ biến, không phải là một bài thơ của một nhà thơ cụ thể. về nhà thơ, họa sĩ bang ba lan, tôi đã có dịp giới thiệu trên báo Bắc giang và một số báo, tạp chí trước đây.

<3 Công việc kinh doanh của gia đình vừa làm thơ, vừa vẽ và đều gặt hái được một số thành công. nữ nghệ sĩ bang ai tho hiện là hội viên Hội nhà văn Việt Nam.

bang si sinh ra trong một gia đình trí thức, gia giáo, tiền thân là dòng dõi brôm anh. Cha ông là Bàng Nguyên Dụng học trường Đông Kinh Nghĩa Thục, rất giỏi chữ Hán, từng mở hiệu thuốc ở phía Bắc thành phố Hà Nội.

Thuở nhỏ, cậu bé từng học trường Thăng Long – Hà Nội với nhà văn Nguyễn Đình Thi. Khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp bùng nổ (năm 1946), Bàng Sĩ Nguyên tình nguyện nhập ngũ, làm báo ở chiến khu Việt Bắc. sau khi hòa bình lập lại năm 1954, ông tiếp tục hoàn thành chương trình đại học tại chức. ông từng là biên tập viên của một tuần báo văn học, sau đó là biên tập viên tại một nhà xuất bản văn học và một nhà xuất bản tác phẩm mới (nay là nhà xuất bản của hiệp hội nhà văn) cho đến khi nghỉ hưu.

Nhà thơ, họa sĩ bang Thị Nguyên từng chia sẻ: “Gia đình tôi là người gốc Nho. Kể từ năm 1947, tôi đã làm việc với hay biết đến xuan dieu, chạy trốn, che lan viên, nguyễn đình thi, te hanh … và đã đọc nhiều tác phẩm của họ. Tôi đã viết từ những năm tháng ở viet bac, tôi khao khát được tham khảo, cảm nhận, tiếp thu những gì nên viết, nên viết. Tôi thậm chí không nhớ sự việc đó trong trí nhớ, trí nhớ hay thời gian, chỉ biết rằng đó là giây phút thăng hoa về tinh thần mà tôi đã viết như các thiền sư Ấn Độ … như lời cha tôi đã dạy: mọi người trong gia đình mình phải gánh lấy. cây bút để sống.

XEM THÊM:  Thuyết minh về nhà thơ phạm ngũ lão

cuộc đời sự nghiệp văn học

cả một đời cầm bút, chỉ riêng về thơ và văn, Trạng nguyên đã để lại cho đời một khối lượng tác phẩm tương đối lớn, bao gồm: Mùa hoa trên núi (1957), Gốc gác (1959), Ánh thép (1961) ). ), ở mảnh đất tình yêu (1966), Bây giờ tôi đang hái quả (1972), Con gái của bác trai (1973), Những người thơ ngây (1979), tập truyện: niềm vui …

Nếu tôi đã từng làm thơ, truyện ngắn và viết báo từ những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. bài thơ vợ chồng đi chợ xuân được ông viết vào đầu những năm 50 của thế kỷ trước đã đi vào lòng người yêu thơ nhiều thế hệ. Bài thơ tái hiện một cách hồn nhiên, trong sáng về đời sống văn hóa truyền thống của người Mông ở vùng cao Việt Nam, gồm 6 khổ và 24 câu. và đây là khổ thơ mở đầu:

xa xôi núi rừng xanh xanh con đường tựa lưng rồng uốn lượn, vợ ngồi trên lưng ngựa, vợ đi trước chồng, nắm lấy đuôi ngựa nhanh chóng theo hai vợ chồng lên núi để chợ xuân. túm chân vợ để cản ngựa.

Tôi vừa đọc được hai câu: người vợ ngồi trên lưng ngựa, người vợ đi trước mỗi khi một cặp vợ chồng người Mông đi chợ, hàng hóa chất thành hai bên ngựa, người vợ cưỡi ngựa, người chồng theo sau. cô ấy. khi lên dốc, hãy la hét hoặc vỗ vào mông ngựa để ngựa đi nhanh hơn. khi xuống dốc, người chồng giữ đuôi ngựa để phanh lại, không để phóng nhanh quá, dễ bị ngã. đi chợ về, chồng vui khi gặp lại bạn cũ, ngồi nhậu nhẹt say sưa. người vợ mua bán hàng hóa xong thì dắt ngựa vào đợi, đợi đến khi người chồng lên lưng ngựa mới cưỡi. người vợ đi theo anh ta, mang ngựa trở lại và người chồng.

Gió mát lâu lâu không ngớt say, đưa chồng lên ngựa, cõng vợ, chậm rãi sau lưng ngựa lên núi, tay chồng buông thõng …

và đó chỉ có thể là câu thơ của một người có óc quan sát tinh tế, đầy trực giác vẽ nên phong thái của một thi sĩ tài hoa, dứt khoát.

nhà thơ ngo văn phú là một trong những người đã từng làm việc với nhà thơ bang si nguyên lâu năm ở nhà xuất bản tác phẩm mới (tiền thân của hội nhà văn bây giờ) đã có những đánh giá khá chính xác về thơ của đồng nghiệp bang si nguyen: những năm 1950 bang si nguyen nổi tiếng với những bài thơ về vợ chồng đi chợ xuân và những bài thơ về thiên nhiên, đặc biệt là phong cảnh và phong vị Tây Bắc Việt Bắc. Có thể nói ông là nhà thơ Việt Nam viết thành công về đời sống, phong tục tập quán của các dân tộc anh em. thơ anh hồn nhiên bản năng, đôi khi ở trạng thái vô thường. chính lúc này thơ anh hay, khơi gợi được những cảm xúc lạ lùng mà nhiều người không có được.

XEM THÊM:  "điêu tàn" là tập thơ đầu tiên của nhà thơ nào?

nghệ sĩ tài năng

hãy nói nếu anh ấy là một họa sĩ tài năng. một lần anh được mời đi nghỉ mát và tham gia trại sáng tác trên biển đen (Liên Xô). ở trại sáng tác hải dương, một người bạn sành điệu nói với bang si nguyen: tại sao bạn làm thơ, trong khi tranh của bạn đẹp quá vậy? Sau sự khích lệ đó, ông đã vẽ liên tục và mở phòng tranh cá nhân đầu tiên tại Hà Nội vào năm 1973.

Người họa sĩ đang gọi, con trai ông kể: “Có năm năm cha tôi đột nhiên bị mù, một người sưu tập tranh bảo ông đưa ông đi khám, nhưng ông phải đợi con trai ông từ Hà Nội về. để mang nó đi, cứ để nó đi rồi trong khi che mắt anh ấy yêu cầu tôi kéo dài ra để vẽ anh ấy đã vẽ trong bóng tối nhưng nó vẫn trở thành một bức tranh với tất cả bố cục và màu sắc, nghĩa là anh ấy vẽ mà không nhìn thấy, không có ánh sáng, chỉ bởi cảm giác của tâm hồn anh ấy và sự liên kết của đôi tay anh ấy… ”

một người vẽ bằng mười đầu ngón tay, vẽ trên mọi chất liệu, vẽ đẹp, vẽ ngay cả khi mắt không nhìn thấy nhưng lại rất đam mê vẽ tranh khỏa thân. trong đời, họa sĩ đã vẽ cả loạt tranh hải ngoại theo thể loại khỏa thân có tới hàng chục bức vẫn “nguyên bản, nguyên bản”, chưa bán được và chưa từng được triển lãm. Họa sĩ Bàng Sĩ Nguyên hiện có 5 bức tranh được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Tokyo, Nhật Bản.

vào những năm cuối đời, ông một mình chuyển đến Sài Gòn để vẽ tranh. Giải thích về sự ra đi của mình, người nghệ sĩ tài hoa cho biết khi ở Hà Nội, anh cảm thấy buồn nhiều hơn vui nên quyết định đi ở ẩn để thả hồn vào những bức tranh của mình.

Nhà thơ, họa sĩ Bang Sĩ Nguyên đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 6/5/2016 để về với tổ tiên, hưởng thọ 92 tuổi. Ông đã để lại cho con cháu và thế hệ mai sau một tấm gương lao động nghệ thuật không mệt mỏi với thành quả là hàng nghìn bức tranh, nhiều tập thơ và truyện.

do ngoc yen

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Nhà thơ, họa sĩ Bàng Sĩ Nguyên: Kỳ nhân Phủ Lạng Thương |> Đăng trên báo Bắc Giang. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *