Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
132 lượt xem

Đôi điều về nhà thơ Vi Thùy Linh | baoninhbinh.org.vn

Bạn đang quan tâm đến Đôi điều về nhà thơ Vi Thùy Linh | baoninhbinh.org.vn phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Đôi điều về nhà thơ Vi Thùy Linh | baoninhbinh.org.vn

mỗi tác phẩm vi loi linh ra đời luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận bởi sự quan tâm của báo giới và những tranh luận (đôi khi trái chiều) của giới phê bình.

nhà phê bình văn học Chu Văn Sơn mệnh danh vi thủy linh là “nhà thơ của tình yêu”; còn nhà văn Nguyễn Huy Thiệp gọi sáng tác của nhà thơ trẻ này là “hiện tượng vi thủy linh”, còn nhà văn gia gọi thơ vi thủy linh là “trận chiến dữ dội của ngôn từ” …

Bạn đang xem: Nhà thơ vi thùy linh

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà phê bình có uy tín đã viết về các tác phẩm của Vi loi linh. chắc chắn sức hấp dẫn của tác phẩm không dừng lại ở những cuộc tranh luận ồn ào của báo giới, hay sự quan tâm “đặc biệt” của giới học thuật, mà cái chính là sự chân thực của tác phẩm.

tất nhiên, không dễ để cảm nhận được thông tin được “mã hóa” trong thơ của nhà thơ và không phải ai cũng có thể “giải mã” được.

Vi loy Linh khi trả lời phỏng vấn các báo cũng bày tỏ đại ý: độc giả của mình là người có chọn lọc. điều đó cũng có nghĩa là những sáng tác của ông không dành cho đại chúng mà dành cho những người có hiểu biết nhất định.

Điều này cũng lý giải vì sao khi tác phẩm ra đời, dù có nhiều luồng dư luận trái chiều nhưng chị Linh vẫn rất bình tĩnh và kiên trì trên con đường sáng tạo của mình.

Nền tảng học vấn vững chắc cộng với tính hòa đồng đã cho phép người nghệ sĩ nhìn sâu vào các vấn đề của cuộc sống, tạo cho thơ của cô một giọng điệu độc đáo và lạ lùng.

vi thuy linh viết về tình yêu với nhiều đam mê: “Em không thể mất anh sau bao năm lưu lạc / giấu em trong thân!”.

Tham khảo: Phân tích nhân vật ông hai trong truyện ngắn làng của nhà

tình yêu với nữ ca sĩ vì đôi khi đó là khát khao cháy bỏng, là sự trao gửi, cô đã đề nghị được làm “nô lệ” của người yêu mà không đòi được giải thoát: “hình như nó đã nảy nở tình yêu với em, ngay từ đầu như một cô gái trong bụng mẹ / Tôi hôn bạn trong nước mắt và tôi biết rằng tôi đang trở thành nô lệ của tình yêu, một nô lệ không cần được giải thoát.

Người tình trong tim đã mang đến cho nữ ca sĩ những giây phút hạnh phúc, bởi tình yêu của cô không chỉ thiêng liêng, mà hơn thế, người tình như một tạo hóa: “Em không cần thượng đế, anh hãy tin em bằng sức mạnh của khả năng sinh sản / Tôi cảm thấy mình là một người phụ nữ thực sự khi có bạn – điều tất yếu và thánh thiện … Tôi quỳ xuống mà bạn gọi là bình minh của tạo hóa “.

XEM THÊM:  Tiểu sử nhà thơ Matsuo Basho (Mát-su-ô Ba-sô) - Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

ngay cả sự tan vỡ trong thơ và thơ cũng không kém phần đanh thép và đau đớn: “Anh không nhớ em đã gặp anh bao nhiêu lần, mặt trời còn ló rạng / rồi đêm nay / Em cay đắng khi anh xô đẩy em. mắt! ” và “Em đến nhà anh nhặt xác sầu anh đốt lửa / Rồi em bước đi / Sau lưng em một ngày nắng”.

Cách nam ca sĩ miêu tả ánh mắt của người yêu bị phản bội khi “đưa đẩy” cô gái khác bằng ánh mắt và nỗi buồn “thiêu đốt” trái tim rất đặc trưng trong giọng thơ của cô.

Trước vi thuy linh, nhiều nữ ca sĩ đã viết về tình yêu như xuan quynh, phan thi thanh nhan, thi hoan … nhưng phải đến vi thuy linh, mới ý thức về nữ quyền và quyền được yêu trong tình yêu. hoàn toàn có ý nghĩa.

nhiều người với thái độ dè dặt thái quá đã dựa vào một số sáng tác của Linh về tình yêu để gán cho cô những câu bình luận như: thơ tình mang màu sắc nhục dục. thực ra đó chỉ là những ý kiến ​​cá nhân, ít phổ biến, còn về bản chất, thơ của vi lãng linh chỉ là sự cố gắng thể hiện ý thức cá nhân một cách mạnh mẽ nhất, trong đó tình yêu là một “kênh”, một thông điệp.

Không thể phủ nhận rằng quyền yêu luôn là một phần quan trọng trong tất cả các bài thơ của nhà thơ, nhưng khi nói đến vi thủy linh, thơ của bà không chỉ giới hạn ở những đề tài đời tư, mà còn hơn thế nữa. nó được đặt từ quan điểm bản thể học giải thích sự sống, đánh giá các hiện tượng. Tất nhiên, cách lý giải, hiện tượng này cũng mang dấu ấn tâm linh rất rõ nét.

theo tinh thần: “trái đất ốm yếu vì văn minh / Thế giới thiếu chất nên loài người bi đát”. Nhân hậu, nữ ca sĩ dị ứng với sự giả dối: “Dù ở thời nào trên sân khấu cuộc đời / Tôi vẫn là một diễn viên xấu / vì tôi không bao giờ ăn mặc để đóng vai người khác!”. và: “những địa điểm khát khao hướng dẫn chúng tôi, định giá chúng tôi giữa một thực tế phù phiếm, những giá trị hoán vị.”

Tham khảo: Hội Nhà văn TPHCM ra mắt website Văn chương TPHCM

theo tinh thần của chính con người, anh ta bị dày vò bởi những ham muốn “dục vọng làm cho người ta khốn khổ”…; chỉ có lương thiện mới cứu được con người khỏi những bi kịch.

XEM THÊM:  Nhận định của Xuân Diệu về thơ Nguyễn Trãi - GIỎI VĂN MỖI NGÀY

cách mà khái niệm ca sĩ, mặc dù được thể hiện khác với chúng ta, được truyền tải dưới lớp vỏ của một ngôn ngữ gay gắt và cay độc khiến nhiều người bối rối, nhưng cuối cùng cũng dẫn đến những khái niệm về giá trị sao chép phổ quát.

Có lẽ hơn ai hết khi bắt tay vào sáng tác, tác giả của nó cũng ý thức được việc tìm kiếm hình thức thể loại phù hợp để truyền tải ý tưởng đến người đọc. Thực ra, Linh không chọn thể loại truyền thống mà sử dụng thể thơ tự do để truyền tải ý tưởng của mình.

Dạng thơ tự do với các ngắt dòng ngắn, không đều nhau là một phương tiện hữu ích để truyền tải những ý tưởng có hơi hướng mới lạ và mang tính triết lý.

Trở lại việc thơ tâm linh được mệnh danh là “hiện tượng vi lãng linh”, ngoài những giá trị nội tại của nó, còn phải kể đến những nỗ lực tìm tòi thể nghiệm một cách nghiêm túc của tác giả. nghệ thuật mới mang thơ đến gần độc giả hơn.

trước vi loi linh, đã có những nhà thơ làm được điều đó nhưng ít thành công. Mặt khác, vi loi linh lại khiến mọi người ngạc nhiên khi trình diễn thơ – “bay cùng vili” tại Nhà hát Lớn, nơi thường được mệnh danh là “thánh đường văn hóa” của Việt Nam. sự góp mặt của những tên tuổi như: vũ sư, nhà sử học, nghệ sĩ hoàng cung, nghệ sĩ ngoại hoàng quan, nghệ sĩ đàn tranh, nhạc sĩ phu quang, ngọc nữ; họa sĩ lê thiết kế; vũ công trăng thu; thanh lam diva, ca si ton minh… đủ nói “dấu ấn” của thi sĩ vi li.

vì không phải ngẫu nhiên mà “khán giả ưu tú” này lại đến tham dự một đêm thơ của một nhà thơ trẻ như vậy. vi thuy linh là nhà thơ Việt Nam đầu tiên được mời dẫn dắt buổi tối thơ riêng tại Paris mang tên “love from hanoi”. bà cũng là nhà thơ đầu tiên đi du lịch Pháp-Âu.

như vi đã nói thuy linh là một nhà thơ trẻ, những gì mà linh đã làm được vẫn cần có một khoảng lùi cần thiết để độc giả trân trọng. Tạm bỏ qua những lời khen, chê về những gì Linh đã làm được, chỉ riêng việc Linh đã chọn theo đuổi nghiệp văn chương và chấp nhận cái giá của những tiêu cực trong nghề viết văn thì ít nhất cũng cần phải có sự tôn trọng đặc biệt đối với nữ nghệ sĩ đó. .

ngày mai

Xem thêm: Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nhà thơ Hàn Mặc Tử

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Đôi điều về nhà thơ Vi Thùy Linh | baoninhbinh.org.vn. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *