Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
427 lượt xem

Soạn bài Truyện Kiều – Phần Nỗi thương mình | Soạn văn 10 hay nhất

Bạn đang quan tâm đến Soạn bài Truyện Kiều – Phần Nỗi thương mình | Soạn văn 10 hay nhất phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn bài Truyện Kiều – Phần Nỗi thương mình | Soạn văn 10 hay nhất

viết lại nỗi buồn của tôi

( trích truyện ở nước ngoài )

câu 1 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2):

Đoạn trích được chia thành 3 phần:

– phần 1 (4 câu đầu): khái quát về cuộc sống ở khu đồng xanh, tình cảnh trớ trêu

– phần 2 (8 câu tiếp theo): tâm trạng cô đơn, buồn chán của kiều khi sống ở lầu xanh

– phần 3 (còn lại) nguyễn du dùng cảnh để diễn tả nỗi cô đơn, đau khổ

câu 2 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2):

thư pháp thông thường được thể hiện qua các hình ảnh: con bướm, con say, tiếng cười … thể hiện ý đồ nghệ thuật tinh tế và chân thực

– dùng kinh điển, kinh điển: tông ngọc, trượng khánh, cục mưa, tần mây

→ hình tượng nhân vật thủy chung trông vẫn đẹp đẽ, có phần đáng thương dưới góc nhìn thương cảm của nhà thơ.

câu 3 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2):

– các cặp hình ảnh trong gương: bướm – ong; lá gió – cành chim; sương dày thách thức gió; con bướm – bumblebee nhàm chán; bộ phận mưa – tần suất của các đám mây; gió giống như một bông hoa

→ hình dáng giúp làm nổi bật thân phận tủi nhục của người phụ nữ xa lạ, cảm giác đau đớn của nhân vật

– subjunctive trong khung 1 dòng: khi anh ta tỉnh táo- vào cuối vụ thu hoạch; nửa màn tuyết – bốn phía trăng tròn

XEM THÊM:  Unit 12 lớp 8: A Vacation Abroad | Hay nhất Giải bài tập Tiếng Anh 8

→ nhấn mạnh tính liên tục, sự mở rộng của mọi thứ hoặc sự bao la của không gian

– sự đối xứng giữa hai câu lục bát: tạo cái nhìn đa chiều về lòng hiếu nghĩa của nhân vật

+ sự đối lập giữa bình yên – hiện tại đầy khắc nghiệt: gấm vóc – rải rác như hoa giữa đường

+ chỉ ra nghịch cảnh: Việt kiều phải tiếp khách làng chơi thâu đêm suốt sáng, đau đớn và tủi hổ & gt; & lt; “sử dụng người trong mưa”

câu 4 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2):

“nỗi đau” của nhân vật có một ý nghĩa mới và sâu sắc về sự tự nhận thức của cá nhân trong lịch sử văn học trung đại (thơ ca trung đại thường nói về “tôi” cộng với “tôi”)

– Phụ nữ ngày xưa được nuôi dạy phải ngoan ngoãn, cam chịu và nhẫn nại

<3

mọi người vẫn chưa hoàn toàn tan vỡ với sự hy sinh, nhẫn nại và cam chịu, nhưng họ đang tích cực nhận thức về phẩm giá và nhân cách của mình

câu 5 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2):

– đoạn trích ghi lại một cuộc đời đầy bi kịch của Thủy Kiều.

+ miêu tả tâm trạng, thái độ, nhận thức của người Việt Nam ở nước ngoài trước cảnh phải tiếp khách, + nguyễn du thể hiện vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách của người Việt kiều trong cảnh tàn bạo, bẩn thỉu và tình cảm của người nghệ sĩ. ánh mắt

XEM THÊM:  Tập làm văn lớp 4: Tả cây đu đủ nhà em 2 Dàn ý & 10 bài Tả cây đu đủ lớp 4

– đoạn trích thể hiện giá trị nhân văn cao cả của tác phẩm

+ lời nói trang trọng lúc đoàn tụ của kiều nữ khẳng định chữ “trinh” của chàng.

+ chữ hiếu, đã phải hy sinh trinh tiết, mười lăm năm lưu lạc, lọt qua tay thầy trường, sở trường, rồi trở thành vợ người chú, từ hải nhưng nguyễn du. ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn và nhân cách của kiều nữ.

nguyễn du không né tránh cuộc sống vất vả, “tiếng ve kêu” mà vẫn ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn và nhân cách của kiều nữ.

bài giảng: nỗi đau của tôi – bà. truong khanh linh (giáo viên tiếng việt)

xem thêm những bài văn ngắn lớp 10 hay:

  • cốt truyện chính luận
  • tinh thần anh hùng (trích từ một câu chuyện)
  • expletive (trích dẫn từ những câu chuyện về kiều)
  • văn bản văn học
  • tu từ thực tế: ám chỉ và lập luận

có lời giải các bài tập lớp 10 trong sách mới:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *