Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
368 lượt xem

Thuyết minh về tác gia văn học (Xuân Diệu) – Tân Bách Khoa

Bạn đang quan tâm đến Thuyết minh về tác gia văn học (Xuân Diệu) – Tân Bách Khoa phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Thuyết minh về tác gia văn học (Xuân Diệu) – Tân Bách Khoa

xuan dieu là một trong những tác gia lớn của nền văn học Việt Nam, một nhà thơ xuất sắc có nhiều đóng góp vào sự nghiệp hiện đại hóa nền thơ ca Việt Nam. anh ấy là một người đàn ông với tất cả trái tim, tất cả tâm trí, tất cả tâm hồn, người nhiệt thành cống hiến cuộc đời mình cho thơ ca, chạy đua với thời gian để giành lấy mọi khoảnh khắc của cuộc sống.

nói đến xuân sắc (1916-1985), trước hết là nói đến cuộc đời của nhà thơ. xuan dieu là bút danh, tên thật là ngo xuan dieu. cha là người ngoài xuân thọ, quê quán ở xã giao nha, nay là thị trấn, huyện can lộc, tỉnh hà tĩnh, đỗ tú tài kép khoa Hán học, ra binh định dạy học, lấy vợ, sinh ra là bà Nguyễn Thị Hạp. dieu en mo boi, tuy phuoc district, Binh Dinh province. xuan dieu sống ở quê mẹ từ khi còn nhỏ, cho đến năm mười tuổi thì sống với cha. Thuở nhỏ, ông học chữ thảo và chữ quốc ngữ với cha, sau đó học trường Bưởi (Hà Nội) và trường Khải Định (Huế). Xuan dieu đã được nhà nước trao tặng giải thưởng văn học nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh (đợt i – 1996), sự thành công của xuan dieu được quyết định bởi nhiều yếu tố, nhưng không thể không kể đến sức ảnh hưởng to lớn của các em nhỏ. sự nghiệp văn học của mình. Xuân Diệu là một người có tinh thần lao động nghệ thuật say mê, bền bỉ từ khi còn rất nhỏ “cha bên ngoại, mẹ bên nội. Chú khăn quàng đỏ”. Xuân Diệu trước hết học được ở tổ tiên đức tính cần cù, nhẫn nại trong học tập, rèn luyện thành tài và lao động nghệ thuật. vào mùa xuân, học tập, rèn luyện và lao động sáng tạo đồng thời là sự dấn thân khắc khổ, có lý trí và đam mê lớn. Về quá trình rèn luyện: Một mặt tiếp thu, học hỏi văn hóa phương Đông từ cha ông là một nhà Nho, tích cực tìm tòi kiến ​​thức cổ và văn hóa truyền thống. Mặt khác, Xuân Diệu là một học giả phương Tây đã tiếp thu một cách có hệ thống ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, đặc biệt là các nhà văn Pháp và tượng trưng. do đó, có thể tìm thấy ở nhà thơ sự kết hợp giữa hai yếu tố cổ điển và hiện đại đông và tây trong tư tưởng và cảm nhận thẩm mỹ. trong đó yếu tố phương Tây hiện có ảnh hưởng sâu rộng hơn. nhà thơ thể hiện khát vọng sống tha thiết, thiết tha, bắt nguồn từ quan niệm tích cực về cái tôi cá nhân, ý thức về sự tồn tại của chính mình trong cuộc sống và khát vọng sống cháy bỏng. Cuộc sống, nhưng nó được tuyên bố như là đỉnh của các healayas, “hòa làm một, xa nhau, là trên hết”: thà có một phút huy hoàng rồi chợt tắt. hơn cả những thoáng buồn trăm năm trong khi các nhà thơ mới khác đối chiếu cái tôi của mình với cuộc đời làm sao tìm về chốn thần tiên như thế, nhìn về miền quê như đoạn văn cuội, mùa xuân hòa mình vào cái tôi trong cuộc sống trần tục, yêu đời, tận hưởng. cuộc sống say mê. xuân diệu là nhà thơ của mùa xuân, tình yêu và tuổi trẻ. Thơ xuân điệu luôn thể hiện lòng yêu đời, say mê cuộc sống, khát vọng làm chủ và tận hưởng những giá trị cao đẹp của cuộc sống. bản ngã huyền diệu của mùa xuân thoát khỏi quy ước cổ điển về vô ngã, nhìn cuộc sống bằng ánh mắt xanh lục, xanh lam và trẻ trung. thiên nhiên và con người có sức trẻ và tình cảm sâu sắc, một thế giới đầy hương vị, tinh tế và kỳ diệu:

XEM THÊM:  Hai sắc hoa tigon của nhà thơ nào

của con bướm này đây, tuần này, tháng này, mật này đây, hoa này đồng xanh đây, lá cành tơ rung rinh bên tổ anh em này, bản tình ca này. (vội vàng)

bạn đang xem: tường thuật về các tác gia văn học (xuan dieu)

thơ trung đại, tình gắn với nghĩa. Một số nhà thơ như Nguyễn Du, Hồ Xuân Hương nói về tình yêu bằng cả tinh thần và thể xác, nhưng chỉ ở xuân điểu, khát vọng tình yêu được thể hiện với độ chín và mãnh liệt hơn, đem lại sức sống cho những ý tưởng đương đại, những ý tưởng mới mẻ và táo bạo. Trong thơ Xuân Diệu, ý thức về thời gian bắt nguồn từ một cách nhìn mới về cuộc sống. xuân diệu với một tâm hồn nhạy bén nhận thức được dòng chảy của thời gian một khi nó đã qua đi, nên nó luôn mang theo những nỗi ám ảnh và sợ hãi. nhà thơ muốn chạy ngược thời gian để giành giật sự sống, tận hưởng từng giây phút của cuộc đời, thể hiện khát vọng sống khỏe mạnh. Ngoài tình yêu đời tha thiết, thơ Xuân Diệu còn thể hiện nỗi buồn chán, hoài nghi, cô đơn. bởi vì xuan dieu là một nhà thơ, một nghệ sĩ có khuynh hướng lãng mạn, đòi hỏi sự hoàn mỹ, nuôi những mộng tưởng của cuộc sống, luôn khao khát sự giao cảm vô hạn tận cùng với cuộc đời, nên khi gặp hoàn cảnh xã hội tầm thường, giả dối, sống trong một đất nước không có chủ quyền, là một dân tộc không có quê hương, bị nô lệ bởi ham muốn ban phát nhưng lại gặp phải xã hội kim tiền, khuynh loát rơi vào trầm cảm, nghi ngờ. , cô đơn, “buồn và cô đơn ngay cả trong những điều ấm áp và vui vẻ”:

XEM THÊM:  Nhà thơ tố hữu và bài thơ việt bắc

Tôi là một con nai bị mắc vào lưới và tôi không biết phải đi đâu trong bóng tối.

yêu đời, say mê cuộc sống nhưng lại mang trong mình sự chán nản, hoài nghi, cô đơn. hai trạng thái tình cảm ấy tưởng như đối lập nhưng lại rất thống nhất của một hồn thơ với khát vọng giao tiếp mãnh liệt với cuộc đời, của một cái tôi có thể nhận thức đầy đủ về sự tồn tại và giá trị của chính mình trong thơ xuân sắc trước cách mạng tháng Tám năm 1945 cũng tiêu biểu cho một cách tân nghệ thuật táo bạo mang đến một nguồn thơ mới: thơ xưa khi viết về nỗi cô đơn thường tạo ra một không gian trống trải, vắng bóng người, nhưng đối với xuân sắc, ngay cả khi có người và cảnh, nhà thơ vẫn cảm thấy cô đơn: Mặc dù anh ấy tin rằng một và chỉ bạn là bạn, anh ấy vẫn là bạn. thân hình tươi tắn, đậm đà, tràn đầy cảm giác phồn thực: vầng trăng ác mộng luôn được nhà thơ đưa tay lên vuốt ve cho đầy đặn. vần thơ mùa xuân huyền ảo với những hình ảnh đầy gợi cảm, được cảm nhận bằng mọi giác quan: gió đẹp rì rào trong vòm lá xanh biếc có nhiều từ khó, câu hỏi, câu cảm thán. giọng nói say mê, nồng nàn, say đắm. nếu trước đây, xuân điều mang trong mình nỗi cô đơn, hoài nghi đối với cuộc sống thì sau cách mạng, nhà thơ đã nhanh chóng hòa nhập và tìm được sự thấu hiểu của mình. cảm hứng thơ vì thế mà tươi vui, ấm áp. trước nước mắt ta oán trời đất, nay giao hòa ta thấy cuộc đời hạnh phúc, tình yêu có chung thủy, đoàn tụ, nghĩa tình, đầm ấm. chủ đề phong phú hơn, mở rộng hơn. ngòi bút đi vào đảng, vào nhân dân, vào cuộc sống lao động mới, cảm hứng mới, chủ đề mới, nội dung mới đòi hỏi một hình thức thể hiện mới. ngòi bút của mùa xuân không thể đi theo con đường cũ và quen thuộc. Xuân Diệu nghiên cứu lời ăn tiếng nói của nhân dân, một thứ ngôn ngữ giản dị, gần gũi với đời sống, tuy đôi khi còn vụng về, dễ dãi. xuân điểu là một nhà thơ lớn của nền văn học hiện đại, một nhà thơ lớn của dân tộc. bài học mà mùa xuân để lại cho đời là tinh thần lao động nghệ thuật, niềm tin yêu vào con người và lòng chân thành với văn chương. Dù đã hơn nửa thế kỷ trôi qua nhưng thơ Xuân Diệu vẫn hấp dẫn và lôi cuốn bao thế hệ người đọc.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Thuyết minh về tác gia văn học (Xuân Diệu) – Tân Bách Khoa. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *