Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
262 lượt xem

Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại, vai trò và các ứng dụng?

Bạn đang quan tâm đến Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại, vai trò và các ứng dụng? phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại, vai trò và các ứng dụng?

mục tiêu chiến lược là một cụm từ thường được sử dụng trong kinh tế học, theo đó các công ty muốn phát triển phải có mục tiêu kinh doanh chiến lược để thiết lập những gì cần đạt được và nhìn nhận đúng đắn năng lực của công ty.

luật sư tư vấn pháp luật miễn phí qua điện thoại trực tuyến: 1900.6568

1. mục tiêu chiến lược là gì?

mục tiêu chiến lược trong tiếng Anh được gọi là mục tiêu chiến lược .

mục tiêu chiến lược là các trạng thái và cột mốc, tiêu chí cụ thể mà công ty muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định, đảm bảo thực hiện thành công tầm nhìn và sức mạnh của doanh nghiệp.

2. phân loại các mục tiêu chiến lược:

– Tùy thuộc vào thời gian thực hiện, các mục tiêu chiến lược có thể được chia thành 2 loại:

+ các mục tiêu dài hạn và mục tiêu hoạt động ở cấp độ doanh nghiệp và doanh nghiệp. Mục tiêu dài hạn là những mục tiêu có thời hạn trên 1 năm, có tầm quan trọng lớn đối với sự thành công của doanh nghiệp, vì nó chỉ ra phương hướng, hỗ trợ cho việc đánh giá, chỉ ra những ưu tiên cần thiết, cho phép phối hợp và là cơ sở cho một lập kế hoạch tốt. các mục tiêu phải ở cấp độ cao, có thể đo lường được, nhất quán, hợp lý, rõ ràng và ở các công ty lớn, các mục tiêu dài hạn nên được đặt ra cho toàn bộ doanh nghiệp và cho từng bộ phận.

+ mục tiêu ngắn hạn cụ thể với mục tiêu hàng năm với mục tiêu ngắn hạn này có thể trong vòng 1 năm kể từ khi thực hiện các cấp chức năng và hoạt động và với mục tiêu hàng năm là mục tiêu ngắn hạn mà công ty phải đạt được nếu là Mục tiêu dài hạn là phải đạt được, và giống như mục tiêu dài hạn, mục tiêu hàng năm cũng có các đặc điểm là nó có thể đo lường, định lượng được, nâng cao, phù hợp, với các phần nhất quán và ưu tiên. Đối với các công ty lớn, mục tiêu hàng năm được đặt ở ba cấp độ: toàn công ty, cơ sở và đơn vị chức năng, và mục tiêu hàng năm xuất hiện trong tiếp thị, tài chính, sản xuất, nghiên cứu và phát triển, hệ thống thông tin … các mục tiêu hàng năm cũng rất quan trọng đối với việc thực hiện chiến lược, trong khi các mục tiêu dài hạn đóng vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược, thì các mục tiêu hàng năm cung cấp cơ sở khoa học cho việc thực hiện chiến lược và phân bổ nguồn lực để thực hiện chiến lược.

– Theo nội dung chiến lược, mục tiêu chiến lược có thể chia thành 3 loại:

+ mục tiêu tăng trưởng

+ mục tiêu ổn định

+ mục tiêu hẹp

3. vai trò của các mục tiêu chiến lược:

Có hai tiêu chuẩn khác nhau để đánh giá năng lực hoạt động của một công ty, đo lường các hoạt động tài chính và hoạt động chiến lược, và với các mục tiêu tài chính kết nối các mục tiêu quản lý với các hoạt động tài chính. Thông thường, các hoạt động tài chính liên quan đến tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và lợi tức trên vốn đầu tư (ROI). mục tiêu chiến lược thường liên quan đến hoạt động marketing, khả năng cạnh tranh. ý nghĩa của việc đạt được một mục tiêu tài chính là hoàn toàn trực quan. Nếu không có lợi nhuận và sức mạnh tài chính, sức khỏe lâu dài và sự phát triển bền vững sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra, lợi nhuận dưới mức trung bình và thiếu minh bạch trong bảng cân đối kế toán là một dấu hiệu đỏ cho các nhà đầu tư và gây ra nhiều rủi ro cho ban lãnh đạo cấp cao. tuy nhiên, hiệu quả tài chính cũng không đáp ứng được hoạt động đúng đắn của tổ chức.

XEM THÊM:  Quản trị kinh doanh tổng hợp là gì

các mục tiêu tài chính trong doanh nghiệp thể hiện một dấu hiệu cho thấy sự chậm lại của doanh nghiệp, nó phản ánh kết quả của các quyết định và hoạt động trước đó trong tổ chức. kết quả của các quyết định và hoạt động trong quá khứ trong tổ chức không phải là chỉ dẫn đáng tin cậy cho những kỳ vọng trong tương lai của một doanh nghiệp khi cho rằng hoạt động tài chính yếu kém có thể ảnh hưởng đến các yếu tố khác. Ngoài ra, những dự báo đáng tin cậy về các công ty thành công trên thị trường hoặc khả thi về tài chính trong tương lai là một mục tiêu chiến lược của công ty. Kết quả chiến lược là động lực chính cho hiệu quả tài chính và triển vọng kinh doanh trong tương lai của công ty, và với việc đạt được các mục tiêu chiến lược, bạn có vị trí tốt để đạt được hiệu quả hoạt động. Ví dụ, nếu một công ty đạt được một mục tiêu chiến lược đầy tham vọng, thì hiệu quả tài chính dự kiến ​​trong tương lai của nó sẽ tốt hơn trong quá khứ và hiện tại. Nếu công ty bắt đầu suy giảm sức mạnh và không đạt được các mục tiêu chiến lược, thì việc đạt được lợi nhuận hiện tại sẽ rất khó đạt được.

Việc sử dụng hệ thống đo lường hiệu suất thường là sự cân bằng giữa các mục tiêu tài chính và chiến lược. Chỉ các chỉ số hoạt động tài chính phản ánh đúng thực tế sẽ mang lại cho công ty thực kết quả tài chính tốt hơn để đạt được khả năng cạnh tranh. Một trong những công cụ để đo lường hiệu quả thực hiện chiến lược trong công ty là thẻ điểm cân bằng. vào năm 2010, gần 50% công ty toàn cầu đã sử dụng thẻ điểm cân bằng để đo lường hiệu quả hoạt động chiến lược và tài chính.

4. áp dụng các mục tiêu chiến lược trong kinh doanh:

các mục tiêu chiến lược trong kinh doanh mà chúng tôi thấy rằng nó có chức năng chuyển đổi tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp thành các mục tiêu hoạt động cụ thể, có thể đo lường được và dựa trên thời gian. Chiến lược có thể được chia thành các mục tiêu dài hạn: mục tiêu 3 đến 5 năm, mục tiêu dài hạn là kết quả cần đạt được và mục tiêu ngắn hạn, khoảng thời gian là hàng năm, mục tiêu là các mốc trung gian mà công ty phải đạt được hàng năm để đạt được các mục tiêu dài hạn.

XEM THÊM:  Due Date là gì và cấu trúc cụm từ Due Date trong câu Tiếng Anh

Các nhà quản lý có thể dựa vào nguyên tắc thông minh để đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn và do đó, các mục tiêu đặt ra phải được thể hiện một cách rõ ràng, cụ thể và dễ dàng vì chúng hướng tới tương lai và có mục tiêu đo lường được, tức là được liên kết với một số cụ thể, dòng thời gian, v.v. Tiếp theo, chúng ta cần xác định rõ ai sẽ là người chịu trách nhiệm tham gia thực hiện mục tiêu đó, tức là mục tiêu được phân cấp dựa trên năng lực và tiềm năng của mỗi người là khác nhau. mục tiêu phải sát thực tế, có tính khả thi cao, phù hợp với chiến lược dài hạn của công ty và căn cứ vào điều kiện hoạt động hiện tại và môi trường của công ty, cuối cùng người quản lý phải xác định thời hạn hoàn thành mục tiêu. vào đúng thời điểm. Các tiêu chí này sẽ tạo ra một mục tiêu hàng năm nhất quán và có tính logic cao, phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp.

ví dụ: dựa trên việc một tập đoàn công nghệ cụ thể xác định mục tiêu chiến lược cụ thể trong năm 2015 cho phân khúc công nghệ thông tin, tập đoàn đó tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc. tích hợp hệ thống, phần mềm, máy tính mang thương hiệu Việt Nam là dòng sản phẩm, dịch vụ truyền thống của tập đoàn đó. Trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông, tập đoàn sẽ là công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp dịch vụ viễn thông chất lượng cao cho các doanh nghiệp và hộ gia đình với mục tiêu doanh thu đến cuối năm 2015 là 1.000 tỷ đồng.

tuy nhiên, để thấy rõ vai trò của các mục tiêu, cần phải xem các đặc điểm của hệ thống mục tiêu chiến lược của công ty và các đặc điểm đó bao gồm các mục tiêu chiến lược nói chung là dài hạn, tuy nhiên, thời gian xác định không phải là tương đối, chỉ tuyệt đối. Khi đề cập đến các mục tiêu chiến lược, các nhà quản lý thường thống nhất với nhau về những phác thảo rộng lớn của họ. hệ thống mục tiêu chiến lược bao giờ cũng là hệ thống các mục tiêu khác nhau cả về tính khái quát, phạm vi … nên thực chất là mối quan hệ tác động biện chứng với nhau, trong đó mỗi mục tiêu có vai trò khác nhau đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Tóm lại, đối với quá trình viết chiến lược, chúng ta thấy rằng nhà quản lý cần xác định rõ nhiệm vụ và mục tiêu theo đuổi để làm cơ sở quyết định các nội dung chiến lược và tổ chức thực hiện chiến lược. trong phần này có mối quan hệ tương hỗ hữu cơ giữa sứ mệnh và kết thúc. mục tiêu là định lượng nhiệm vụ và nhiệm vụ để đạt được mục tiêu.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại, vai trò và các ứng dụng?. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *