Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
1859 lượt xem

Số phận người phụ nữ qua truyện kiều

Bạn đang quan tâm đến Số phận người phụ nữ qua truyện kiều phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Số phận người phụ nữ qua truyện kiều

bài viết tham khảo

đề tài phụ nữ luôn được các nhà văn ưu ái viết về họ. Người phụ nữ trong xã hội phong kiến ​​tuy có hoàn cảnh sống khác nhau nhưng đều có chung những đau khổ và số phận bi thảm. vu nương trong truyện nam tử hán là con gái, vu nữ có tâm địa tốt, nhờ mẹ đem một trăm lượng vàng gả cho nàng. khi về làm dâu, nàng là một cô gái thùy mị, nết na, hiếu thảo. Là vợ sinh con, chị luôn giữ phép tắc để vợ chồng không bao giờ phải bất hòa. nàng chăm sóc mẹ chồng như chính bố mẹ đẻ của mình, chồng đi công tác xa, nàng vẫn một mực chung thủy đợi chồng, chăm sóc mẹ già và các em, hạnh phúc đoàn tụ gia đình là lẽ điều ước. Trong tất cả mọi người, phụ nữ có gia đình ra trận. ngày chồng trở về, niềm vui ngắn chẳng tày gang, cô phải chịu oan ức vì chồng đa nghi. không có cha trong gia đình, hàng đêm ông an ủi đứa con trai nhỏ với cái bóng của mình trên tường. nhưng chỉ vì lời nói của cô gái mà sống chết mang tiếng xấu cho cô, không một lời biện minh hay giải thích nào. nàng chết trong oan ức, tủi nhục của một người vợ thuỷ chung, nhẫn nại đợi chồng. cho đến khi chết đi, trượng sinh mới nhận ra sự thật, đó là một giây phút ăn năn muộn màng của người ở lại. Khác với Vũ Nương, chị em Thúy Kiều sống cuộc đời của những cô gái nhỏ bé ngăn nắp, ẩn náu dù tường đầy ong bướm. cả hai chị em đều có nhan sắc tuyệt vời. Đặc biệt, Thúy Kiều là một cô gái tài sắc vẹn toàn, vốn dĩ thông minh, một tài năng thiên bẩm mà không nhiều người có được. nhưng số phận của nàng thật bi đát, khuôn mặt có nhiều phiến diện, sắc đẹp phải nhờ vả. , tài năng phải rút ra hai. gia đình đang yên ấm bỗng gặp tai họa. Vì cứu cha, anh đã đồng ý đoạn tuyệt mối tình với Kim Trọng, bán mình chuộc cha. trong lời cảm ơn của thuy van vì đã ở lại chăm sóc cha mẹ, tôi càng thấy thương cho thân phận của anh, một người con hiếu thảo, thủy chung trong tình yêu:

XEM THÊM:  Vợ chồng A Phủ - Tô Hoài

trong tương lai, dù có bao giờ, hãy đốt hương đó, so sánh chìa khóa này. nhìn cỏ và cây, nhìn vào làn gió, hoặc bạn sẽ trở lại. hồn còn mang nặng lời thề, thân tàn cành mai.

đó là những đau khổ ban đầu của quãng đời 15 năm rong ruổi, sóng gió, trải qua bao nhiêu tủi nhục, đau khổ. Kiêu bi được coi là hàng hóa mua bán để giao dịch của mã sinh viên:

cò đất trong hai giờ nữa để hạ giá vàng xuống còn bốn trăm

địa vị của một người phụ nữ bị coi thường, trở thành vật đổi lấy tiền bạc. tiếc cho cô gái tài năng này. bất hạnh mở đầu cho hàng loạt bất hạnh khác cho đến khi anh xuống sông Tiền tự tử. dù biết cuối truyện mới được đoàn tụ với gia đình, nhưng tất cả cuộc đời chìm nổi ấy đã chôn vùi cả một trang hương sắc và tài hoa. Người đọc đã xót xa trước bao lần phôi pha vĩnh viễn, những tháng ngày sống không bằng chết dưới hầm, nỗi tủi nhục xé xác Thúy Kiều. số phận bi thảm ấy của cô gái đã khiến bao thế hệ phải thốt lên “xót xa, nước mắt tuôn rơi vì những người thân. Có lẽ bi kịch của vu nien và thuy kiều không phải là trường hợp cá biệt, mà khủng khiếp. Số phận của biết bao người phụ nữ là kết quả của nhiều nguyên nhân mà chế độ phong kiến ​​đã sản sinh ra, làm cho số phận của nó thật bi thảm, khái quát bằng lời lẽ thường tình, nỗi thống khổ chung của người phụ nữ, nhưng từ xa xưa, số phận ấy cũng đã được thể hiện qua lời bài hát:

XEM THÊM:  Truyện Kiều (trọn bộ 3254 Câu )

“thân em như hạt mưa rơi giếng, hạt lên đồng”

Đó không chỉ là tiếng khóc than mà còn là lời tố cáo, vạch trần hiện thực xã hội đen tối, cường quyền, kim tiền, đồng thời gián tiếp lên án những thế lực phong kiến ​​đã đẩy con người vào tình cảnh đau thương. … Số phận của người phụ nữ hoàn toàn bị phụ thuộc, bị chà đạp, thậm chí bị coi là một món hàng. vở kịch đã tố cáo xã hội phong kiến, chế độ trọng nam khinh nữ không cho phụ nữ quyền sống, quyền được bảo vệ hạnh phúc của mình. với chế độ nam quyền: “trọng nam khinh nữ”, phụ nữ đã bị tước đoạt mọi quyền lợi chính đáng và nhân phẩm. họ phải tuân theo những nghi thức phong kiến ​​hà khắc như tôn giáo “tam giáo đồng nguyên”. qua đó tác giả cũng thể hiện sự đồng cảm, xót thương cho những người phụ nữ. nguyễn du và nguyễn du đã thể hiện giá trị nhân đạo sâu sắc của mình qua những trang viết về vũ nữ và kiều nữ.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Số phận người phụ nữ qua truyện kiều. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *