Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
313 lượt xem

Động cơ Turbo là gì? Ưu nhược điểm của nó?

Bạn đang quan tâm đến Động cơ Turbo là gì? Ưu nhược điểm của nó? phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Động cơ Turbo là gì? Ưu nhược điểm của nó?

Ngày nay, chúng ta nghe nhiều về bộ tăng áp khi chúng ta đọc các thông tin liên quan đến xe hơi. Tuy nhiên, turbo tăng áp không chỉ được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực ô tô, mà còn được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp ô tô. Nó được ứng dụng trong lĩnh vực hàng hải, hàng không, xe máy, xe tải … vậy turbo tăng áp là gì?

turbo tăng áp hay còn gọi là máy tăng áp là thiết bị hoạt động nhờ dòng khí thải ra khỏi động cơ, làm tăng công suất động cơ bằng cách bơm thêm không khí vào các buồng đốt.

Quá trình đốt cháy không chỉ giới hạn ở lượng nhiên liệu phun vào, mà còn ở lượng không khí trộn với nhiên liệu đó. lực (lực) không khí vào khe hút gió của động cơ ở áp suất cao hơn, cho phép đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn và mang lại hiệu suất cao hơn. p>

Chủ yếu là do khí thải từ động cơ được sử dụng để nén và đi vào khoang hút gió, khí nén có nhiệt độ rất cao , khí nén này sẽ có tỷ trọng của chất pha loãng. và sẽ có tác động tiêu cực khi tác động trực tiếp vào động cơ, chẳng hạn như tiếng gõ. do đó, các bộ tăng áp thường làm việc với một intercooler để thực hiện công việc. bộ làm mát không khí đã được nén trước khi được bơm vào động cơ. intercooler thường là một bộ tản nhiệt đơn giản, qua đó không khí nóng sẽ tản nhiệt, làm tăng mật độ của nó trước khi đốt cháy. bộ làm mát nằm giữa bộ tăng áp và bộ nạp khí.

XEM THÊM:  Sales kit là gì? Những điều cần biết về Sales kit trong hoạt động kinh doanh của khách sạn, nhà hàng

Tóm lại, máy tăng áp bao gồm 2 bộ phận chính là tuabin và máy nén , là 2 cánh quạt gắn trên một trục, mỗi trục có một quạt. các khí thải từ động cơ được dẫn đến một quạt, gọi là tuabin làm quay trục và quay quạt thứ hai ngược lại gọi là máy nén, máy nén này sẽ có nhiệm vụ nén không khí trong không khí. khoang nạp động cơ.

lợi thế:

tăng công suất động cơ mà không cần tăng số lượng xi-lanh hoặc dung tích dịch chuyển, dẫn đến mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn.

ví dụ: điều điển hình nhất mà chúng ta thấy là công ty ford của Mỹ đã sử dụng động cơ Ecoboost 1.0 lít 3 xi lanh tăng áp để thay thế động cơ 1.6 lít cũ trong một số mẫu xe của hãng, cho hiệu suất tương tự nhưng tiêu thụ ít nhiên liệu hơn .

bất lợi:

– Do các yếu tố kỹ thuật và chi phí, động cơ tăng áp yêu cầu pít-tông mạnh hơn, cánh quạt mạnh hơn và trục khuỷu khỏe hơn động cơ turbo không tăng áp.

– bộ tăng áp cũng tạo ra nhiệt lượng bổ sung đáng kể, do đó động cơ chạy nóng hơn , do đó, hệ thống làm mát bộ tản nhiệt lớn hơn và van chịu nhiệt được sử dụng. nó khá phổ biến.

– tuabin có thể quay với tốc độ hơn 100.000 vòng / phút (lên đến 250.000 vòng / phút), vì vậy động cơ tăng áp yêu cầu nguồn cung cấp dầu dồi dào cùng với máy bơm dầu công suất cao hơn và có thể yêu cầu thêm bộ làm mát dầu. nhiệt độ là kẻ thù lớn nhất của dầu, đó là lý do tại sao động cơ tăng áp yêu cầu khoảng thời gian thay dầu ngắn hơn động cơ không tăng áp .

XEM THÊM:  Nightbot là gì? Công cụ và dịch vụ dành cho trò chơi này - Chickgolden

nguồn: xây dựng

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Động cơ Turbo là gì? Ưu nhược điểm của nó?. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *