Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
4643 lượt xem

Soạn Bài Truyện Kiều Của Nguyễn Du Facebook / TOP 10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Mới Nhất 2023

Bạn đang quan tâm đến Soạn Bài Truyện Kiều Của Nguyễn Du Facebook / TOP 10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Mới Nhất 2023 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn Bài Truyện Kiều Của Nguyễn Du Facebook / TOP 10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Mới Nhất 2023

sáng tác truyện kiều nguyên lớp 9

sáng tác bởi nguyễn du 9 truyện đam mỹ hay nhất

soạn lời thề (trích truyện kiều)

nhà soạn nhạc: tôi thề (trích truyện Kiều)

soạn lời thề để trích dẫn câu chuyện của kieu de nguyen du

i – kiến ​​thức hiểu biết

1.Nguyễn du (1765 – 1820) tên chữ là chữ như, biệt hiệu là thanh thấy; quê quán tại thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh; anh lớn lên trong một gia đình quý tộc lớn có truyền thống văn học.

nguyen du đã sống lang thang hàng chục năm trên đất Bắc và sau đó trở về sống ở vùng quê Hà Nội. Sau khi Nguyễn Ánh đánh bại Tây Sơn và lên ngôi (1802), Nguyễn Du trở thành Thượng thư nhà Nguyễn. 1813 – 1814, ông được bổ nhiệm làm đại sứ tại Trung Quốc. Năm 1820, dưới triều Minh Mạng, ông được cử làm chánh sứ sang Trung Quốc lần thứ hai, nhưng chưa kịp đi thì ông mất tại Huế.

Nguyễn Du là người có học thức rộng, vốn sống phong phú, là thiên tài văn học, được tổ chức văn hóa, khoa học và giáo dục các nước thống nhất công nhận là Danh nhân văn hóa thế giới. .

Sự nghiệp văn học của Nguyễn Du bao gồm thơ chữ Hán và chữ quốc ngữ. đặc sắc nhất là truyện thơ lục bát tân thanh, thường gọi là truyện kiều, gồm 3.254 câu lục bát.

thuy kieu là một cô gái tài sắc vẹn toàn. trong một lần đi chơi xuân anh đã gặp được kim trong, một quý ông lịch lãm. hai người thầm yêu nhau. kim trong chuyển đến sống gần nhà thuy kiều. hai người chủ động và tự do cam kết với nhau.

XEM THÊM:  Truyện Kiều (Nguyễn Du): Trọn bộ 3254 câu thơ Lục Bát

Kim trong phải về nhà gấp để chịu tang chú. nhà ngoại bị thương giả tố cáo. Kiều yêu cầu Thúy Vân phải thay mình trả nghĩa Kim Trọng, như nàng đã bán mình chuộc cha, cứu gia đình. Thủy kiều bị bọn buôn người, tú bà và sở khanh lừa, ép đi tiếp khách làng chơi chốn lầu xanh. nàng được một người khách đóng giả chuộc tội và cưới nàng về làm vợ lẽ. người vợ đầu tiên của người chú là một hoạn quan ghen tuông, buộc phải trở về nhà khi còn nhỏ và lưu đày. Kiều trốn khỏi nhà hoạn quan đến nương náu nơi cửa Phật. một lần nữa cô lại rơi vào tay bọn buôn người xui xẻo, đen đủi, phải vào lầu xanh lần thứ hai. tại đây anh đã gặp xu hai. hai người kết hôn, từ hải ngoại giúp trả thù. Vì bị con lừa thờ cúng của hồ đồ mà chết, Thúy Kiều phải hầu rượu của hồ để cúng, rồi bị ép gả cho quan đất. kieu nhảy xuống sông tien duong tự tử. anh đã được cứu và quy y nơi cổng phật lần thứ hai.

khi kim trong lại nhìn ra nước ngoài, kiều đã mất. cô ấy lấy chồng thuy văn, nhưng cô ấy vẫn yêu thủy kiều. sau khi thi đỗ, ông đi tìm một viên ngoại, nhờ gặp được nhà sư mà gia đình được đoàn tụ. thủy chung có duyên với kim trong, nhưng họ có chung một mong muốn “tình yêu đôi lứa cũng là duyên phận của bạn bè”.

ii ​​- hướng dẫn đọc – hiểu văn bản

1. những nét chính về thời đại, gia đình và cuộc đời nguyễn du đã ảnh hưởng đến việc viết truyện kiều.

XEM THÊM:  Soạn văn bản văn học lớp 10

Về thời gian: giai đoạn lịch sử đầy biến động, chế độ phong kiến ​​khủng hoảng trầm trọng, phong trào khởi nghĩa nông dân liên tiếp nổ ra, tiêu biểu là phong trào đấu tranh. cuộc khủng hoảng đã ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình ông Nguyễn Du. Bản thân Nguyễn Du là một người lang thang, ẩn dật, sau này trở thành một quan đại thần nhà Nguyễn.

Về gia đình: Nguyễn Du sinh trưởng trong một gia đình quý tộc lớn, có văn chương. Cha ông là một người ngoài cuộc, làm tể tướng, ông là Nguyên khanh, từng làm quan lớn dưới triều vua Lê và chúa trinh. nhưng khi cuộc nổi dậy bùng nổ, gia đình sa sút. Nguyễn Du lưu lạc hơn mười năm rồi về ở ẩn tại quê nhà. kinh nghiệm cung cấp cho nguyễn du một nguồn sống dồi dào để nhà văn sáng tác.

Bản thân nguyễn du là người có kiến ​​thức sâu rộng, có tài văn chương, bắn thực tế lại có điều kiện cảm thông sâu sắc với nỗi khổ của nhân dân.

Những yếu tố trên đã ảnh hưởng đến việc viết truyện kiều.

2. tóm tắt lịch sử của kiều. xem phần tóm tắt sách giáo khoa và phần tóm tắt ngắn hơn hoặc chi tiết hơn, dài hơn.

sáng tác một câu chuyện siêu hay về kieu de nguyen du

sáng tác một câu chuyện về lớp 9 ở nước ngoài

viết bản tuyên ngôn độc lập tiếp theo

soạn bản “tuyên ngôn độc lập” cho thành phố Hồ Chí Minh.

dự thảo tuyên bố độc lập của Việt Nam

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Soạn Bài Truyện Kiều Của Nguyễn Du Facebook / TOP 10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Mới Nhất 2023. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *