Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
510 lượt xem

Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối

Bạn đang quan tâm đến Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối

Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối - 3

Vũ điệu lông vũ – Truyền thuyết Nhật Bản

Ngày xửa ngày xưa, một ngư dân trẻ đi ngang qua khu vực Shizuoka. Khung cảnh trước mặt quá đẹp khiến anh dừng lại ngắm nhìn. Mặt trời chiếu xiên, những nón tuyết màu bạc của núi Phú Sĩ nổi bật trên nền xanh lam.

Gió thổi nhẹ, và cả tiếng sóng cũng nhẹ nhàng êm đềm. Ngoài khơi, mây mù, trời và nước một màu xanh ngắt.

Người đánh cá đang thẫn thờ nhìn thì bỗng một cơn gió thổi qua tỏa hương thơm. Anh nhìn quanh và thấy những vệt màu tuyệt đẹp xuất hiện trên cành thông.

Anh ấy tiếp cận. Đó là áo của đàn bà làm bằng lông vũ, đẹp hơn bao giờ hết: bộ lông trắng mịn trên cổ cò, lông xanh lấp lánh trên cánh chim ưng, lông vàng lấp lánh dưới bụng vàng… Tự nhủ lòng. , “Cái này đẹp và hiếm quá! Chúng tôi đem về cho bà con, biết đâu sẽ có người nhặt được chiếc áo này”.

Nói, đưa tay nắm lấy áo sơ mi của mình, định lấy lại.

Bỗng một đại mỹ nhân xuất hiện, bước đi uyển chuyển và duyên dáng [3]. Cô ấy cao giọng và nói:

– Thưa ông, chiếc áo đó là của tôi. Anh ấy cũng đã đưa nó cho tôi.

– Không, áo của tôi chỉ treo trên cành này. Cô ấy đến từ đâu, tôi không biết? Đưa cho cô ấy, không biết cậu chủ có áo đòi thì phải làm sao?

– Đây là chiếc váy thần tiên, tôi cởi ra treo lên cành thông đi dạo, hóng gió mát và ngắm cảnh. Những cậu bé! Nếu không có chiếc áo đó, tôi không thể bay lên trời và chết ở đây vào sáng sớm. Xin hãy suy nghĩ kỹ.

Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối - 4

Ảnh minh họa.

Nàng tiên lặng lẽ chờ đợi, với đôi mắt ngấn lệ. Ngư dân di chuyển:

– Thôi, đừng khóc nữa, để anh trả lại áo cho em. Nhưng tôi nghe nói cô tiên nhỏ múa rất hay, hãy chỉ cho tôi điệu múa hay nhất nhé.

– Cô ấy không thể nhảy đẹp nếu không mặc áo sơ mi. Anh ấy chỉ đưa cho tôi chiếc áo của anh ấy và tôi đã nhảy vì anh ấy. Tôi cũng muốn nói rằng bây giờ đã rất muộn, xin chia tay anh, cảm ơn tấm lòng của anh.

Người đánh cá trao chiếc áo, nàng tiên mặc đẹp hơn. Sau đó, cô ấy bắt đầu khiêu vũ. Chim sáo nhảy múa, chim công mở đuôi, thiên nga vỗ cánh, gà mái phơi nắng, chèo thuyền lượn trên không… Tất cả hài hòa tạo thành một vũ điệu kỳ diệu [4]. .

Người đánh cá chăm chú quan sát, quên cả thế gian … Nàng tiên nhảy càng lúc càng cao cho đến khi nàng chỉ còn là một con én giữa trời thu và biến mất vào phương xa.

Người đánh cá về nhà và cố gắng học thuộc điệu múa và mô tả nó cho các cô gái trong làng. Họ cũng dệt lông để làm quần áo, luyện tập chăm chỉ và sau đó nhảy múa để trình diễn những người thân yêu của họ. Tuy không hay bằng nàng tiên múa nhưng bà con cũng rất thích thú, từ đó điệu múa có tên là Vũ điệu lông vũ.

Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối - 5

Queen of abla pokou – Huyền thoại Bờ Biển Ngà

Ngày xưa có một nữ hoàng tên là abla pokou. Cô cai trị vùng đất Kumasi. Bà là người thông minh, nhìn xa, có tài hướng dẫn mọi người việc trồng trọt, chăn nuôi. Vì vậy vùng đất của bà rất trù phú và được mọi người yêu mến.

Một năm hạn hán nghiêm trọng và đói kém khắp nơi. Khi các bộ lạc xung quanh thấy đất nước của cô có một lượng lớn gia súc và thực phẩm, họ tranh nhau cướp bóc. Biết rằng mình không thể đánh bại kẻ thù nhiều lần, cô quyết định di chuyển toàn bộ bộ tộc đến một địa điểm khác với tất cả gia súc và thực phẩm.

Trên đường, những con bò khát quá không thể đi được. Những người già muốn giết ít hơn, nhưng nữ hoàng đề nghị giữ nó để đề phòng chết đói.

Bị kẻ thù truy đuổi nhanh chóng, bị gia súc cuốn theo, mọi người mệt mỏi, thất vọng và sợ hãi. Nhưng Nữ hoàng Abra Boku đã khéo léo khuyến khích mọi người, khiến những người lớn tuổi tự hào và truyền tình yêu thương cho những đứa con của người mẹ. Bộ lạc tiếp tục.

Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối - 6

Ảnh minh họa.

Nhưng khi bạn đến bờ sông komoe, bạn phải dừng lại. Nước sông chảy xiết, lòng sông sâu, đá lởm chởm, đàn hà mã. Bạn có biết làm thế nào để qua sông bây giờ? Cùng lúc đó, thần sông xuất hiện, và anh ta cần máu của hoàng tử để qua sông.

Nhiều cụ già mệt mỏi tình nguyện xả thân nhưng thần sông vẫn không chịu. Không còn lựa chọn nào khác, nữ hoàng sẵn sàng hy sinh đứa con duy nhất của mình để cứu cả bộ tộc. Cô ôm và hôn con trai mình say đắm, và sau đó dâng anh ta đau lòng cho thần sông.

Ngay khi hoàng tử bị ném xuống sông, một cảnh tượng kỳ lạ đã xảy ra: dòng sông đầy những con hải mã đứng dàn hàng ngang và xây dựng một cây cầu vững chãi. Điều kỳ lạ hơn nữa là hoàng tử lại xuất hiện trên cầu và giơ tay ra hiệu cho mọi người qua sông.

Nữ hoàng ra lệnh cho bộ tộc đưa đàn qua sông. Nữ hoàng là người cuối cùng đi. Ngay lúc đó, kẻ thù tràn đến, và ngay khi nữ hoàng vừa đặt chân đến bờ đối diện, con hà mã đã biến mất. Kẻ thù choáng váng khi dòng sông đổ xuống và thu hẹp lại.

Bộ tộc đến một nơi màu mỡ, dừng chân, xây dựng nhà cửa, trồng trọt, chăn nuôi và thành lập đất nước Baole.

XEM THÊM:  đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích

Cho đến ngày nay, những người yêu thuyền kayak của baoule vẫn tự hào về dòng dõi cao quý của cô và ca ngợi nữ hoàng abla pokou.

Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối - 7

John Reed và nàng tiên cá – Thần thoại của anh ấy

Khoảng một trăm hai mươi năm trước. Ngày đó Cromarty có một cậu bé thủy thủ tên là John Reed. Anh là người bất hạnh nhất trong những bất hạnh của thành phố.

Mặc dù ông là một người đàn ông khôn ngoan, tốt bụng và trung thực, nhưng ông lại nghèo. Ba mươi tuổi rồi mà vẫn chưa lấy chồng. Tuổi trẻ của anh chỉ lênh đênh trên mặt nước và vượt qua vô số đại dương. Tại một thời điểm, ông đã đến Ấn Độ và Trung Quốc.

Anh ấy đã tích lũy được một số vốn ở đây. Sau khi trở về từ các chuyến du lịch ở Trung Quốc và Ấn Độ, John Reed mua một ngôi nhà và tiếp tục công việc thủy thủ của mình, đưa các thương nhân từ Anh đến Hà Lan và quay trở lại.

Cũng sau một chuyến đi ngắn đến Ấn Độ và Trung Quốc, John Reed đã gặp một cô gái tên là Helen Stewart khi đang đi dạo một mình trên vùng núi gần bờ biển. Kể từ đó, anh luôn nghĩ về cô và mơ về cô hàng đêm.

Nhưng Helen là một phụ nữ xinh đẹp và được thừa hưởng một gia tài lớn, vì vậy cô ấy tỏ ra kiêu ngạo và không để ý đến người thủy thủ bị cháy nắng tội nghiệp. Giữa John Reid và Helen có một khoảng cách khá lớn, bản thân nó đã là một trở ngại mà anh không biết phải vượt qua.

Theo thời gian, John Reed cảm thấy đau đớn và trống rỗng khi nghĩ đến Helen xinh đẹp. Ngay cả công việc và công việc kinh doanh có phần phát đạt của anh ấy cũng không thể an ủi anh ấy.

Vào cuối tháng 4, john reid trở về nhà sau một chuyến đi biển gian khổ. Vào buổi sáng đầu tiên của tháng Năm, anh thức dậy bằng cách nào đó với hy vọng gặp lại Helen trong rừng. Anh cũng biết rằng vào những buổi sáng, cô ấy thường đi chơi ở đó với bạn gái của mình.

Trời sáng khi John Reed đến vịnh. Những vì sao dần biến mất trên bầu trời xanh. Mặt trời đỏ rực và rực rỡ khắp nơi.

Bãi cạn dài, nhưng giống như một con đường sáng nối nước và cát mịn. Một đống đá lớn chắn lối vào một hang động trước mặt John Reed. Những tảng đá bây giờ vẫn còn đó, nhưng rêu và xám và lấp lánh trong mưa như một đống đá trong một lâu đài bỏ hoang.

Người thủy thủ trẻ cẩn thận bước qua tảng đá thì bất ngờ nghe thấy tiếng hát. Anh ấy nhìn xung quanh. Một con thuyền qua vịnh và người lái thuyền hát? Hay có những người chăn cừu trên núi?

Nhưng John Reed không thể nhìn thấy gì ngoài những con hải cẩu lông đang bơi về phía đông dựa vào những con sóng và ca hát. John Reid trèo qua tảng đá và nhìn thấy ca sĩ.

Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối - 8

Ảnh minh họa.

Đó là một cô gái trẻ. Cô ấy có vẻ như đang tắm, nửa nằm trên cát và nửa dưới nước. Cô quay mặt về phía hang động, nơi John Reed nhìn thấy một giọng nói trả lời. Hay đó chỉ là tiếng vọng lại của chính giọng nói của cô ấy?

Giờ đây, John Reed biết rất rõ rằng cô gái đó là một nàng tiên cá. Nếu John Reed thực sự yêu cô ấy, anh ấy có thể đã theo dõi cô ấy. Nhưng không hiểu sao lúc này anh chỉ nghĩ đến Helen xinh đẹp và muốn cưới cô làm vợ.

Đột nhiên, John Reed nhảy qua một tảng đá và đi thẳng đến nơi nàng tiên cá nằm. Cô sợ hãi giật mình quay lại và anh ta tóm lấy cô. Bài hát cuối cùng của nàng tiên cá là một tiếng thét thầm lặng. Cô định nhảy xuống nước thì anh chàng thủy thủ ôm chặt lấy cô bằng cánh tay mạnh mẽ.

Nàng tiên cá nắm lấy vai anh, định kéo anh đến mép nước. Bất chấp những nỗ lực hết mình của nàng tiên cá, John Reed đã kéo được nàng về phía tảng đá để nàng không bị rơi xuống nước. Người nhện ngày càng yếu hơn và nằm trên bãi cát bên cạnh tảng đá. John Reed chưa bao giờ thấy một cô gái nào đẹp như cô ấy.

– Chà, bạn muốn gì ở tôi? —— Nàng tiên cá hỏi John một cách đột ngột và ngọt ngào. Giọng cô ấy trong trẻo như tiếng chim hót.

– Tôi muốn có ba điều ước. – anh ấy đã trả lời.

Cha của John Reid, cũng là một thủy thủ, đã bị săn đuổi trên biển vài năm trước, vì vậy mong muốn đầu tiên của ông là không bao giờ chết đuối cùng bạn bè của mình. Điều ước thứ hai của anh là: Helen – một cô gái được thừa hưởng khối tài sản lớn và sẽ chỉ kết hôn với một chàng trai nghèo.

Hai điều ước trên, sau này chính John Reid đã nói với người sưu tầm để ghi lại câu chuyện. Nhưng về phần thứ ba, anh không bao giờ nói với ai ngoại trừ nàng tiên cá.

Được rồi, anh ấy sẽ có những điều ước. – Trả lời nàng tiên cá.

John Reed thả tay nàng tiên cá. Cô ngẩng cao đầu nhảy xuống biển. Nói xong john reid đứng dậy quay lại phố cũ trở về thành phố.

Đột nhiên, anh nhìn thấy Helen Stewart và một cô bạn gái đang ngồi trên ngọn đồi cỏ gần đó. Sailor nghĩ: Có lẽ phép thuật của nàng tiên cá đã phát huy tác dụng!

XEM THÊM:  Truyện cổ tích việt nam cậu bé thông minh

John cúi chào Helen và những người bạn của cô ấy.

Như thể đang hẹn hò, bạn của Helen thốt lên:

– Chúng tôi rất mong được gặp bạn, thông tin cho bạn đây! Helen vừa nói với tôi rằng cô ấy có một giấc mơ kỳ lạ.

Đêm qua, khi Helen ngủ say, cô mơ thấy một con đường rợp bóng cây phía trước một hang động. Cô nghe thấy tiếng hát từ những tảng đá phía trước hang động. Cô ấy nhìn vào. Chợt thấy anh đang ngủ trên bãi biển với một cô gái xinh đẹp đang ngồi bên anh hát.

Helen quay lại ngay lập tức. Nhưng đột nhiên, con đường đầy sương mù, và một cây lớn chắn ngang đường. Cô hốt hoảng vì không biết làm cách nào để về đến nhà. Sau đó, anh tỉnh dậy và chạy đến chỗ Helen để mở đường cho cô. Helen nhìn ra biển và thấy một cô gái xinh đẹp đang bơi trong sóng rồi biến mất.

Sau đó, một cơn mưa lớn. Hạt mưa vàng. Đó là giấc mơ. Nhưng nó vẫn chưa kết thúc. Vào buổi chiều, Helen và tôi cùng nhau đi ra vịnh. Bạn có biết những gì chúng tôi đã nghe? Những tảng đá ở đó hát như Helen đã nghe thấy nó trong giấc mơ của mình!

– đúng không? John Reed hỏi lại. – nhưng tôi đã tận mắt chứng kiến ​​một điều kỳ lạ. Tôi đã nhìn thấy một nàng tiên cá.

– Bạn có nhìn thấy nàng tiên cá không? – Helen ngạc nhiên thốt lên.

– Bạn có nhìn thấy nàng tiên cá không? —— Bạn gái của Helen cũng cảm thán. – Hãy tin vào thiên đàng! Nhưng xin đừng nhắc đến nữ thần này bây giờ. Số phận của bạn sẽ bị đe dọa.

– Nhưng tôi là chủ nhân của nữ thần này. —John Reed trả lời nửa đùa nửa thật. – Tôi không cần phải cẩn thận.

Sau đó, John tiếp tục những gì anh đã chứng kiến. Helen chăm chú lắng nghe, vừa ngạc nhiên, vừa thích thú và vừa sợ hãi.

Khi họ trở lại thị trấn, Helen nắm tay John Reed dù trời đã sáng.

Năm sau, cũng vào ngày đầu tháng 5, không ai ngạc nhiên khi thấy Helen và John Reed tay trong tay bước xuống đường vì chàng thủy thủ đã trở thành chồng của cô.

Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối - 9

Phụ nữ và Thiên đường – Thần thoại Trung Quốc

Người Trung Quốc nói rằng nữ oa là vị thần đã sinh ra con người. Con cháu của bà vốn đang sống yên ổn bỗng một ngày xảy ra trận chiến ác liệt giữa thủy thần, hoàng cung và thần lửa.

Cha vợ bị tổn thất nặng nề, cho rằng không còn mặt mũi giữa trời và đất nên đã đâm đầu vào ngọn núi không có nhà thờ ở phía Tây Bắc và tự tử.

p>

Bởi vì con đập không đủ vững chắc, mũi tàu không chết, chỉ có cây cột chống trời bị gãy gập xuống, cả một góc trời sụp đổ, gây ra thảm họa kinh hoàng cho nhân loại.

Trời như xé toạc, đất ầm ầm rung chuyển, núi rừng bốc cháy, ngập lụt, dân chúng hoảng sợ bỏ chạy. Nhưng trời sập thì còn biết trốn đâu!

Những người phụ nữ đau lòng khi chứng kiến ​​cảnh con cháu mình trong cảnh u ám của màn trời chiếu đất. Cô tin rằng chỉ có một cách duy nhất là sửa lại mái vòm bầu trời để giữ nó nguyên vẹn để cứu nhân loại.

Nhưng vá trời không phải là việc dễ dàng, chưa ai nghĩ tới, huống chi là dám làm! Chỉ vì thương con, bà không quản ngại khó khăn, vất vả ngày đêm, một mình vất vả, di chuyển đá khắp nơi để đắp trời, giải cứu kịp thời cho chú gấu.

Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối - 10

Ảnh minh họa.

Cô ấy chọn những viên đá ngũ sắc, chất thành đống trên núi, đốt thành keo rồi lấp đầy các lỗ hổng trên bầu trời. Bà lấy bốn chân vững chãi của con rùa khổng lồ dựng lên bốn phương trên đất để chống trời làm cột trụ rất vững chắc. Mái vòm tăng lên và ánh sáng trở lại.

Bà cũng đốt lau sậy bên bờ sông thành tro rồi chất thành đống để ngăn lũ lụt tránh tai họa do thần linh mang đến.

Cô đã tiêu diệt con rồng đen hung dữ và xua đuổi những con thú thường hoành hành khắp nơi. Bà lấy một cây sậy [5], làm thành một nhạc cụ có hình đuôi phượng, và đưa cho con cháu chơi.

Kể từ đó, cảnh tượng hòa bình đã trở lại Trái đất. Người dân sống dưới bầu trời xanh mây muôn màu, không còn lo trời đất, không sợ lũ lụt, thú dữ, lo làm ăn gia đình, được mùa no ấm, hạnh phúc. Họ nhớ đến một người phụ nữ sửa đá vá trời, cho con cháu được hưởng phúc lộc bình an nên lập đền thờ bà.

Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối - 11

Một bài học hay từ một huyền thoại thế giới

Truyền thuyết thường kể về các nhân vật lịch sử hoặc giải thích nguồn gốc của phong cảnh địa phương từ quan điểm của mọi người. Kỹ thuật nghệ thuật phổ biến là phóng đại, nhưng cũng sử dụng các yếu tố kỳ ảo và ma thuật như truyện cổ tích và thần thoại.

Nhưng tựu chung lại nó vẫn ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con người, đồng thời hướng dẫn con người sống tốt đời đẹp đạo thông qua hình ảnh đẹp.

Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối - 12

Truyền thuyết tôn vinh lòng tốt của con người và hướng dẫn họ sống một cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc thông qua những hình ảnh đẹp.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/truyen-co-tich-nhung-cau-chuyen-truyen-thuyet-the-gioi-y-n… Nguồn: https://arttimes.vn /gia-dinh/truyen-co-tich-nhung-cau-chuyen-truyen-thuyet-the-gioi-y-nghia-me-nen-ke-cho-con-nguyen-moi-toi-c59a6602.html

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Truyện cổ tích: Những câu chuyện truyền thuyết thế giới ý nghĩa, mẹ nên kể cho con nghe mỗi tối. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *